Mẹ và Con - Thu gọn vòng hai là một hành trình gian nan. Chính vì thế, Mẹ và Con sẽ mách nhỏ bạn 8 mẹo giúp đốt cháy mỡ bụng vô cùng đơn giản và hiệu quả. Chúc bạn áp dụng thành công!

Nếu bạn quan tâm đến cân nặng và vóc dáng của mình thì “béo bụng” luôn là một trong những yếu tố gây phiền não. Bụng quá nhiều mỡ sẽ làm bạn bạn không tự tin mặc được những chiếc áo ngắn hợp thời trang.

Bụng có nhiều mỡ khiến bạn cảm thấy nặng nề khi chạy, khi ngồi và đi lại. Không chỉ ảnh hưởng đến vóc dáng, việc cơ thể tích tụ nhiều chất béo dư thừa còn dẫn đến nhiều tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như tiểu đường, đau tim, trầm cảm…

Đó là lý do tại sao Mẹ và Con muốn gửi đến bạn một số mẹo có thể làm vào buổi sáng của bạn để giúp ích cho việc đốt cháy mỡ bụng.

đốt cháy mỡ bụng 3

8 mẹo đốt cháy mỡ bụng đơn giản

1. Đừng vội vàng vào buổi sáng

Khi bạn dậy muộn và vội vã để chạy kịp giờ vào làm hoặc giờ đến lớp, bạn có thể cảm thấy căng thẳng hơn mức bình thường. Lúc này hormone cortiso – đây là hocmone của nỗi lo lắng, và sự căng thẳng, sẽ được tiết ra tăng lên đột ngột trong cơ thể bạn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hormone này tiết ra thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng tăng kích thước vòng 2 của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng trải qua thói quen buổi sáng của bạn một cách bình tĩnh hơn.

2. Thực hiện một bài tập thể dục nhỏ

tập thể dục buổi sáng

Tập thể dục sau khi bạn thức dậy thực sự là một trong những cách tốt nhất để giảm cân và giúp bạn có năng lượng dồi dào cho cả ngày dài. Hơn nữa, nếu tập trung thực hiện các bài tập rèn luyện cơ bụng thì bạn sẽ cảm thấy hiệu quả nhanh hơn nếu tập vào buổi tối.

Không chỉ đốt cháy lượng mỡ tích tụ, nó còn có thể định hình cơ bụng, giúp cơ lộ rõ hơn, từ đó mà bạn thấy vòng hai của mình trở nên săn chắc hơn.

3. Chọn bữa sáng có chứa protein và chất xơ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều protein sẽ hạn chế việc tích tụ mỡ bụng. Bạn hãy đảm bảo bữa ăn có đầy đủ các thành phần thịt, cá, trứng và đậu trong bữa sáng. Hơn nữa, khi bổ sung lượng chất xơ, nó có tác dụng tích cực trong việc đốt cháy mỡ bụng.

Bạn có thể thêm hạt lanh, bông cải xanh, bơ vì chúng là các loại thực phẩm cung cấp chất xơ tuyệt vời để đưa vào bữa ăn của bạn.

4. Uống nước thay vì uống nước trái cây

uống nước giảm cân

Chúng ta thường có thói quen uống nước trái cây vào bữa sáng. Tuy nhiên, đó không hẳn là một thói quen lành mạnh. Nước trái cây chứa nhiều fructose lỏng và việc tiêu thụ nước trái cây hàng ngày có thể dẫn đến việc tăng mỡ bụng. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy đồ uống có đường dẫn đến tăng chất béo trong gan.

Vì vậy, sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn nếu bạn thay thế nó bằng nước lọc, uống nhiều nước lọc có thể đào thải mỡ thừa, bạn nhé!

5. Uống trà xanh

Ngoài ra có một cách bạn có thể thực hiện vào buổi sáng để đốt cháy mỡ bụng đó chính là uống nước trà xanh. Rất nhiều người bắt đầu ngày mới với một tách cà phê và nó trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen hàng ngày.

Tuy vậy thay thế bằng trà xanh có thể là một việc tốt hơn giúp bạn giảm cân. Nó chứa cả caffeine để giúp bạn trở nên tỉnh táo và cả chất chống oxy hóa epigallocatechin gallate (EGCG) và các nghiên cứu cho thấy rằng EGCG có thể thực sự hữu ích trong việc giảm mỡ bụng.

6. Chuẩn bị cơm trưa mang đi làm

Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát tốt hơn lượng calo nạp vào cơ thể trong một ngày và chủ động lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng cho mình. Khi chúng ta ra ngoài ăn trưa, chúng ta có thể tiêu thụ nhiều hơn mức chúng ta dự định. Do đó, đừng ngại thức dậy sớm và lên kế hoạch cho nếp sống lành mạnh hơn nhé!

7. Ngủ đủ giấc

Có thể bạn chưa từng nghe đến việc ngủ đủ giấc có thể giúp đốt cháy mỡ bụng. Thực chất, khi chúng ta thức khuya và ngủ không đủ giấc, axit dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn, làm bạn có cảm giác đói thường xuyên.

Các nghiên cứu cho thấy ngủ không đủ giấc dẫn đến tăng cân, có thể bao gồm cả mỡ bụng. Vì vậy, muốn cơ thể khỏe mạnh, không chỉ ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên, bạn còn cần phải ngủ đủ nữa nhé!

mỡ bụng

8. Đi bộ hoặc đi xe đạp mỗi sáng

Các bài tập cardio được biết đến là một cách tốt để đốt cháy chất béo vùng bụng một cách triệt để. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên nghiên cứu về các bài tập cardio và đạp xe.

Các bài tập này tuy nặng và có thể gây đau nhức cho người mới bắt đầu, nhưng “no pain, no gain” muốn bản thân cải thiện để trở nên đẹp hơn bạn buộc phải nỗ lực rất nhiều.

Giảm cân và đốt cháy mỡ bụng là chuyện không của riêng ai, điều quan trọng không phải là chúng ta thực hiện được bao nhiêu mục trong danh sách giảm mỡ bụng này, mà chính là chúng ta có thể duy trì thói quen lành mạnh trong bao lâu. Càng kiên trì tập luyện, sống lành mạnh thì chắc chắn bạn sẽ không cần tác động của bất kỳ công nghệ làm đẹp nào. Mẹ và Con hy vọng 8 mẹo đốt cháy mỡ bụng có thể gợi ý cho bạn một vài hoạt động đơn giản để thực hiện trên hành trình thu gọn vòng hai của mình.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích:

Bài viết liên quan