Mẹ&Con - Thạch là món ăn dễ làm, không chỉ phong phú về hương vị mà còn đa dạng về màu sắc. Đặc biệt, đây là món ăn khoái khẩu của trẻ em. Để đảm bảo vệ sinh mẹ hoàn toàn có thể tự làm thạch rau câu trái cây tại nhà cho bé, cách làm rất đơn giản. Mẹ thử trổ tài nhé! Những công thức món ăn, món uống khác có tác dụng thanh nhiệt hiệu quả trong mùa hè Sinh tố đậu đỏ giải nhiệt ngày nóng Sữa chua cho bé tuổi ăn dặm

Thạch chanh dây

Chanh dây được biết đến như một loại trái cây để giải khát, có mùi thơm dễ chịu, chứa nhiều vitamin A, C, kali và sắt. Hơn nữa, trong chanh dây còn chứa chất chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ, ngăn lão hóa… Và thạch chanh dây sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho các bé và gia đình bạn trong những ngày nắng nóng.

chanh dayThạch chanh dây sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho các bé và gia đình bạn (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu:

– 7 trái chanh dây

– 200 ml kem tươi (bạn có thể mua kem tươi ở siêu thị)

– 15 miếng gelatin (chất làm đông dạng lá mỏng; 2,5g một lá)

– 0,7g

– Nước

Thực hiện:

Bước 1: Chanh dây bổ ngang theo tỉ lệ 1/3. Lấy phần ruột bên trong, lọc lấy nước cốt. (giữ lại phần vỏ).

Bước 2: Ngâm 12 miếng gelatin vào tô nước lạnh khoảng 10 phút, để mềm ra. Sau đó, cho 100ml nước vào gelatin, đun cho galentin tan chảy ra.

Bước 3: Cho kem tươi vào tô, cho vào tủ lạnh 5 phút rồi đánh bông lên.

Bước 4: Cho đường vào nước cốt chanh, đánh đều tay để đường tan, sau đó tiếp tục cho kem bông lên trên, lớp trên cùng là nước gelatin. Bạn nhớ trộn đều tay để các hỗn hợp hòa quyện vào nhau nhé.

Bước 5: Đổ hổn hợp vào các vỏ chanh dây, rồi cho vào tủ lạnh, để khoảng 30 phút cho hỗn hợp đông lại.

Bước 6: Cho lượng đường vừa ăn vào 30ml nước đánh tan, sau đó trộn chung với 20ml nước cốt chanh dây, rồi đun sôi. Lấy 3 miếng gelatin ngâm cho mềm ra, khi nước cốt chanh đường đã sôi đổ lên trên những miếng gelatin để nguyên liệu này tan ra. Để nguội, sau đó rưỡi hỗn hợp này lên từng miếng thạch đã đông và cho bé thưởng thức.

Thạch rau câu hạt é sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vitamin, giúp tăng vi khuẩn có lợi cho đường ruột, cung cấp protein cho cơ thể. Ngoài việc cho bé ăn sữa chua hàng ngày, bạn cũng thể làm thạch sữa chua để bé thưởng thức, kết hợp với hạt é chắc chắn bé sẽ ăn không biết ngán đâu nhé. Thử bắt tay vào làm nào!

hat-eThạch sữa chua hạt é rất thơm ngon và lạ miệng (Ảnh minh họa)

 Nguyên liệu:

– 50g hạt é

– 6g bột rau câu hòa tan

– Sữa chua không đường

– Đường

– Khuôn

Thực hiện

Bước 1: Ngâm hạt é khô vào 100ml nước ấm khoảng 3-5 phút cho đến khi hạt nở hoàn toàn.Cho hạt é và nước ngâm vào một nồi nhỏ, rồi đun sôi sau đó cho 20g đường vào nấu chung.

Bước 2: Hòa tan 4g bột rau câu với 40ml nước nóng. Sau đó, cho phần bột đã hòa tan vào nồi hạt é đang nấu. (Cho từ từ từng ít bột rau câu vào nước khi hòa tan để tránh bột rau câu bị vón cục.).Khuấy đều tay cho đến bột sánh mịn.

Bước 3: Khi bột đã sánh mịn và sền sệt, bắc xuống đổ hỗn hợp vào khuôn. Để nguội chờ rau câu đông đặc lại.

Bước 4: Dùng 100ml nước hòa tan với 10g đường, và 2g bột rau câu rồi đun sôi. Khi đường và bột rau câu đã hòa tan, cho sữa chua vào. Khuấy cho đến khi sữa vừa sôi thì tắt bếp ngay.

Bước 5: Khi phần rau câu hạt é đã khô lại cho tiếp phần rau câu sữa chua vừa nấu lên trên. Để nguội, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh là có thể dùng được.

Thạch phômai

Đây là loại thạch bé cực kỳ thích. Phômai lại thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng, vì phômai có nguồn gốc từ sữa, có lượng đạm và hàm lượng chất béo rất cao, đặc biệt có chứa rất nhiều canxi giúp xương bé chắc khỏe.

thach-pmThạch phomai có hàm lượng đạm và chất béo rất cao (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu:

– 1 hộp phô mai (nên dùng phomai chuyên dùng để làm thạch sẽ ngon và miếng phômai sẽ cứng hơn)

– 1 gói thạch rau câu pha sẵn

– 1 gói cà phê

– Đường

Thực hiện :

Bước 1: Phô mai cắt thành miếng vuông cỡ đầu ngón tay cho vào từng khuôn nhỏ.

Bước 2: Cho bột thạch rau câu, 1 gói cà phê, và đường cho vị ngọt vừa ăn vào nước, khuấy đềuđể các nguyên liệu tan trong nước, rồi đun sôi.

Bước 3: Dùng muỗng múc thạch vào khuôn đã cắt sẵn phô mai, để nguội cho thạch đông lại rồi mới cho vào tủ lạnh.

Bước 4: Lấy thạch ra khỏi khuôn, cắt miếng nhỏ vừa ăn.Bạn có thể dùng chung với trà sữa. Hoặc sữa tươi tùy thích.

Thạch dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây giải khát rất phổ biến, rất ngon mà con mang lại nhiều vitamin A. Các mẹ hãy có thể tự làm món thạch dưa hấu để cả nhà tráng miếng sau bữa cơm nhé.

dua-hauDưa hấu rất ngon, phổ biến lại chứa nhiều vitamin A (Ảnh minh họa)

Nguyên liệu:

– ½ trái dưa hấu

– 130g đường

– 1 gói bột rau câu

Thực hiện

Bước 1: Đầu tiên có thể dùng dao hoặc muỗng nạo hết phần ruột dưa. Chú ý nạo đều tay để tạo khuôn. Bỏ hết phần hạt, sau đó cho dưa vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

Bước 2: Sau đó, lấy rây lưới lọc lấy phần nước dưa.

Bước 3: Bột rau câu cho vào tô và trộn đều với đường. Đổ khoảng 150ml nước vào nồi đun sôi, sau đó cho hỗn hợp đường và rau câu vào (đổ từ từ vừa kết hợp khuấy đều tay để bột không vón cục),  đun sôi khoảng 5-8 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Cuối cùng, trộn hỗn hợp rau câu vừa đun sôi với nước dưa hấu đã xay nhuyễn, đổ lên vỏ dưa hấu, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút, là bạn đã có thể thưởng thức được rồi.

Trân Trân (Tổng hợp)

Tags:

Bài viết liên quan

tâm trạng của mẹ bầu

Tâm trạng của mẹ bầu có ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi?

Mẹ và Con - Tâm trạng của mẹ bầu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân mình mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển tâm hồn và cả thể chất của thai nhi. Một tâm hồn lạc quan, sẻ chia, và tình yêu thương sẽ là nguồn năng lượng vô tận, giúp bé yêu phát triển toàn diện, khỏe mạnh từng ngày trong bụng mẹ.