Mẹ&Con – Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai tọa lạc tại Thôn 6, xã Trà Đa, thành phố Pleiku chính thức đi vào hoạt động vào ngày 23/05.

Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai được thành lập theo Quyết định số: 532/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 08/8/2016. Theo đó, UBND tỉnh quyết định chuyển Khoa Nhi và trang – thiết bị liên quan, nhân lực một số khoa, phòng chức năng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sang Bệnh viện Nhi Gia Lai, là Bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến tỉnh, hạng III, trực thuộc Sở Y tế. Bệnh viện có chức năng khám và điều trị nội – ngoại trú cho bệnh nhi (từ 0 đến 16 tuổi) trên địa bàn tỉnh; tham gia phòng-chống dịch bệnh thuộc chuyên khoa nhi.

Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai - Tận tâm tận lực vì bệnh nhân 14

Bs.CKI Lý Minh Thái – Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện được xây dựng với tổng kinh phí 116 tỷ đồng với quy mô 200 giường bệnh, hiện nay mới đưa vào sử dụng bước đầu 160 giường bệnh. Nhân lực được duyệt 160 biên chế, hiện thực tế đã bố trí 140 cán bộ y tế phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh, trong đó có 43 bác sĩ, cán bộ y tế có trình độ đại học trở lên.

Cũng theo bác sĩ Thái, với đặc thù của một Bệnh viện Nhi, Bệnh viện sẽ tiến tới nghiên cứu, đi sâu vào các lĩnh vực chuyên khoa, ứng dụng các công nghệ cao trong chẩn đoán, điều trị, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhi trong khám – chữa bệnh, hạn chế chuyển tuyến, đáp ứng nhu cầu khám – chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân nhi.

Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai - Tận tâm tận lực vì bệnh nhân 15

Với sự quan tâm đầu tư của Chính phủ, của UBND tỉnh và chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế Gia Lai, Bệnh viện Nhi sẽ trở thành Bệnh viện không những hiện đại nhất về cơ sở hạ tầng, mà sẽ trở thành Bệnh viện triển khai các kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất, giải quyết tình trạng quá tải kéo dài tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong nhiều năm qua và hội nhập Quốc tế trong lĩnh vực Nhi khoa. Trong ngày đầu tiên đã có hàng trăm bệnh nhi đến khám, chữa bệnh và điều trị nội trú.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

Trung tâm Tiêm chủng Vắc xin dịch vụ Quảng Ninh cơ sở Quang Trung - nơi cung cấp dịch vụ tốt nhất cho bé yêu 5

Trung tâm Tiêm chủng Vắc xin dịch vụ Quảng Ninh cơ sở Quang Trung – nơi cung cấp dịch vụ tốt nhất cho bé yêu

Mẹ&Con – Trung tâm Tiêm chủng Vắc xin Quảng Ninh có địa chỉ ở: Số 348 đường Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh và Số 1 đường Cẩm Bình, Cẩm Bình, Cẩm Phả, Quảng Ninh (Đối diện cổng Rạp công nhân Cẩm Phá cũ). Tại đây có cung cấp đầy đủ các loại vắc xin,