Mẹ&Con – Với hầu hết trẻ nhỏ, các món ăn làm từ trứng đều được đặt biệt yêu thích. Hãy để Mẹ&Con gợi ý cho mẹ một số món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm mà lại hợp với khẩu vị bé khiến bé yêu mê tít. Cháo thịt bò trứng gà cho bé suy dinh dưỡng 6 điều cần tránh khi cho bé ăn trứng gà Bí quyết cho món thịt kho trứng tuyệt ngon

1. Trứng rán rau củ

Đây là một trong những món ăn từ trứng được nhiều mẹ ưu tiên chọn lựa vì món ăn kết hợp đa dạng các loại rau củ, thêm vị ngon và thơm của trứng cùng với hành làm cho món ăn không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà lại chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho bé trong bữa cơm hàng ngày.

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 13

3 quả trứng gà

Nửa củ khoai tây, nửa củ cà rốt

Hành lá, hành hương

Nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn.

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 14

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 15

Khoai tây, cà rốt bào thành sợi nhỏ, cắt ngắn cỡ đốt ngón tay. Hành hương cắt mỏng. Hành lá cắt nhỏ.

Cho toàn bộ các nguyên liệu trên vào tô trộn đều cùng với 3 quả trứng, cùng một ít nước mắm và hạt tiêu cho thơm.

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo hơn một thìa canh dầu ăn đun nóng với lửa vừa. Khi dầu nóng thì đổ hỗn hợp trứng vào dàn đều, đậy nắp chảo lại rán cho trứng chín vàng một mặt rồi lật sang mặt thứ hai rán cho chín đều.

Khi rán mặt thứ hai thì cho thêm chút dầu ăn để mặt hai không bị khô và dính.

Trứng chín đều 2 mặt thì cho ra đĩa, cắt thành những miếng nhỏ, dùng làm món mặn để ăn cơm, chấm kèm thêm với xì dầu hoặc nước mắm nguyên chất.

2. Canh cà chua trứng

Với nhiều màu sắc hấp dẫn và cách nấu đơn giản mẹ sẽ có ngay một món ăn từ trứng cho bé yêu để bổ sung vào thực đơn cho bé.

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 13

100g thịt lợn xay.

2 quả trứng gà, 1 quả cà chua chín.

500ml nước hầm xương hoặc nước lã.

1 củ hành tím, nước mắm, bột nêm, hành mùi.

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 14

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 18

Trứng đập ra bát đánh tan. Cà chua rửa sạch cắt múi cau. Hành tím bóc vỏ rửa sạch cắt mỏng. Hành mùi cắt nhỏ.

Bắc nồi lên bếp để lửa vừa, cho vào nồi chút dầu ăn đun nóng rồi cho hành tím vào phi thơm, tiếp theo cho cà chua cùng thịt lợn xay vào xào, nêm chút nước mắm cho cà và thịt đậm đà.

Xào các nguyên liệu trong khoảng vài phút cho cà mềm và thịt chín thì cho nước hầm xương hoặc nước lã vào đun sôi, nêm thêm chút bột nêm và nước mắm cho vừa ăn.

Cuối cùng đổ trứng đã đánh tan vào nồi canh, vừa đổ vừa dùng đũa khuấy đều cho trứng tạo thành vân. Đun tiếp cho trứng chín kĩ, nước trong lại là được.

Múc canh ra bát, rắc hành mùi và chút hạt tiêu cho thơm rồi cho bé dùng chung với cơm hoặc ăn giữa buổi đều được.

3. Trứng cuộn rong biển, thịt bò băm

Trứng cuộn rong biển, thịt bò băm là một món ăn vô cùng lạ miệng khi trứng  cuộn mềm kết hợp với mùi thơm đến từ thịt bò và vị ngọt từ hành tây cùng với rong biển.

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 13

100g thịt bò băm.

50g thịt lợn băm.

3 quả trứng gà.

6 tai nấm hương.

1/4 củ hành tây, hành lá.

Lá rong biển.

Hạt nêm.

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 14

3 món ăn từ trứng đơn giản, dễ làm cho bé yêu 21

Nấm hương ngâm nở, rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Thịt bò và thịt lợn băm nhuyễn, trộn đều rồi ướp với chút hạt nêm.

Cho 1 ít dầu ăn vào chảo đun nóng già. Cho hành tây vào xào đến khi thơm thì cho nấm hương và thịt băm vào xào cùng. Xào đến khi thịt chín tới thì cho hành vào đảo đều rồi trút ra đĩa.

Đập trứng vào bát, đánh tan rồi thêm chút gia vị. Cho thêm dầu ăn vào chảo, đổ trứng vào dàn đều trên mặt chảo. Để lửa nhỏ cho đến khi trứng chín vàng đều mà không bị cháy.

Nhanh tay đổ hỗn hợp thịt băm đã xào thành một đường dài ở giữa chảo trứng rồi để lá rong biển lên trên, sau đó cuộn lại

Đậy vung chảo khoảng 1 phút cho trứng chín rồi lật mặt bên trên xuống rán đến khi trứng chín hẳn.

Bỏ ra đĩa, dùng dao sắc cắt thành từng khoanh dày 2 cm rồi xếp mặt nhân lên để nhìn thấy nhân bên trong.

Trứng cuộn rong biển, thịt bò băm là một món ăn từ trứng có thể cho bé ăn cùng với cơm hoặc ăn không vào bữa phụ đều được.

Tags:

Bài viết liên quan

thực đơn cho bé 7 tháng

Mách mẹ thực đơn cho bé 7 tháng khỏe mạnh, tăng cân đều

Mẹ và Con - Khi trẻ đến giai đoạn ăn dặm là điều vui mừng khôn siết, vì trẻ đã phát triển đến cột mốc mới. Tuy nhiên, khi bước qua bất kỳ cột mốc nào cũng khiến nhiều bố mẹ lo lắng. Đặc biệt là giai đoạn trẻ ăn dặm. Nếu bạn đang đau đầu vì không biết lên thực đơn cho bé 7 tháng như thế nào hãy tham khảo ngay thực đơn sau đây nhé!