Mẹ&Con - Đến lúc này bạn đã biết "nữ hoàng tẩy bẩn" là nguyên liệu gì chưa? Để Mẹ&Con bật mí cho bạn nhé! Vượt qua cơn thèm thuốc lá bằng baking soda Chữa khỏi 10 bệnh nhờ bột baking soda Làm trắng vùng da dưới cánh tay bằng baking soda

Làm sạch nhà bếp

1.001 mẹo vặt cực hay với “nữ hoàng tẩy bẩn” 4

Làm sạch nhà bếp dễ dàng nhờ baking soda. (Ảnh minh họa)

Baking soda là một “liều thuốc thần” giúp đánh bay những vết bẩn cứng đầu nhất mà bạn không cần phải sợ làm hư hỏng bề mặt tẩy rửa. Những gì bạn cần chuẩn bị là một ít bột baking soda và xà phòng. Hãy hòa trộn chúng vào nhau để tạo thành loại dung dịch dùng lau sạch những đồ gia dụng trong nhà bếp như bồn rửa, tẩy rửa bã cứng bám chặt trên bệ, thậm chí là cả bồn tắm…

Làm sạch lò vi sóng, lò nướng

Lò vi sóng, kể cả lò nướng thường bị bám mùi và chính là môi trường thuận lợi để các vết bẩn “sống ký sinh” lâu ngày. Để giải quyết các “điểm trừ” này một cách tuyệt đối, các bà nội trợ có thể dùng giấm với bột baking soda. Chỉ cần dùng hỗn hợp này lau qua một lượt ở mọi ngóc ngách của lò vi sóng hay lò nướng rồi để yên như vậy trong vòng 30 phút. Cuối cùng, bạn hãy dùng miếng bọt biển hoặc cọ rửa để lau chùi và làm sạch. Đảm bảo, chiếc lò vi sóng và lò nướng của bạn sẽ sạch bóng tinh tươm.

Làm sạch bếp nấu

1.001 mẹo vặt cực hay với “nữ hoàng tẩy bẩn” 5

Bột baking soda. (Ảnh minh họa)

Thường xuyên chế biến nhiều món ăn ngon cho cả nhà thưởng thức là niềm vui, niềm hạnh phúc của các bà nội trợ. Thế nhưng, trong quá trình nấu nướng các mẹ không thể tránh khỏi việc dầu mỡ, thức ăn bám vào bếp nấu (bếp ga, bếp điện từ…). Mẹ có thể khắc phục tình trạng này bằng việc sử dụng baking soda. Chỉ cần mẹ rắc “nữ hoàng tẩy bẩn” này lên những vị trí cần làm sạch, sau đó đổ thêm một chút giấm. Cứ để yên hỗn hợp này ngấm trong vòng 20-30 phút rồi chà sạch bếp.

Làm sạch sàn phòng tắm

Có thể mẹ vẫn thường thấy phần sàn phòng tắm, chỗ gần ống thoát nước thường ứ đọng nhiều chất bẩn và có mùi hôi thoát ra từ miệng ống. Với rắc rối này, mẹ hãy dùng khoảng ½ chén baking soda đổ xuống cống thoát nước. Đừng quên rắc một ít ở xung quanh sàn gần cống nhé. Tiếp theo, mẹ chỉ cần đun sôi nước rồi đổ trực tiếp lên sàn và cống. Cách này không chỉ làm sạch sàn phòng tắm mà còn đánh bay mùi hôi bốc lên từ miệng cống cực kỳ dễ dàng và hiệu quả.

Làm sạch thớt

Nhằm khử hết mùi hôi, mùi tanh và cả vi khuẩn trú ngụ trên thớt, mẹ sử dụng baking soda rắc lên bề mặt chiếc thớt. Cũng để vậy trong vòng 15-20 phút, sau đó cắt nửa quả chanh rồi chà sạch lên bề mặt thớt. Mẹ hãy thử theo cách này xem, sẽ có kết quả bất ngờ dành cho mẹ đấy!

Làm sạch chậu rửa bát

Mẹ đã biết cách tận dụng baking soda để làm sạch chậu rửa bát chưa? Để Mẹ&Con tiết lộ bí quyết cho mẹ nhé. Hãy bỏ vài lát chanh hoặc cam vào trong ống thoát, sau đó dùng baking soda rắc lên. Chờ khoảng 10-15 phút thì mẹ dội nước sôi vào để chậu rửa bát lưu lại mùi hương dịu nhẹ, thơm mát của chanh và cam.

Tags:

Bài viết liên quan