Mẹ và Con - Dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao là gì? Hãy cùng tìm hiểu các dấu hiệu cực chuẩn dưới đây để “chiều chàng” đúng lúc nhé!

Mức độ ham muốn tình dục hay nhu cầu sinh lý ở mỗi người đàn ông có sự khác biệt riêng. Nhu cầu này có thể thay đổi tự nhiên theo từng giai đoạn của cuộc đời. Vậy dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao là gì?

Nhu cầu sinh lý là gì?

Nhu cầu sinh lý và ham muốn tình dục thể hiện sự quan tâm của một người đối với các hoạt động tình dục. Ham muốn này có thể hiểu là sự khao khát trong việc quan hệ tình dục với người khác hoặc tự thỏa mãn bản thân.

mách bạn dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao

Các nghiên cứu khoa học có thể đánh giá mức độ ham muốn của một người thông qua nhiều biểu hiện khác nhau, chẳng hạn như mong muốn quan hệ tình dục với bạn tình, tự thỏa mãn bản thân, hoặc sở thích xem các nội dung kích thích tình dục…

Nhu cầu sinh lý của đàn ông theo độ tuổi

Nhu cầu tình dục của nam giới có thể chịu tác động bởi nhiều yếu tố như nồng độ testosterone, xu hướng tình dục, mức độ gắn kết trong mối quan hệ, tình trạng sức khỏe, độ tuổi hiện tại.

Về độ tuổi, nam giới càng lớn tuổi, đặc biệt sau 30, lượng testosterone trong cơ thể bắt đầu giảm sút. Ngoài ra, nghiên cứu đăng tải trên Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) cũng cho thấy rằng sự giảm nhu cầu sinh lý ở người cao tuổi không chỉ do sự suy giảm hormone mà còn bởi mất bạn đời và cảm giác e ngại đối với hoạt động tình dục khi về già.

Tần suất quan hệ theo độ tuổi ở phái mạnh (thông tin tham khảo):

  • Nam giới từ 18-29: Trung bình 2-4 lần/tuần.
  • Nam giới từ 30-39: Trung bình 1-3 lần/tuần.
  • Nam giới từ 40-49: Trung bình 1-2 lần/tuần.
  • Nam giới từ 50-59: Trung bình 1 lần/tuần.
  • Nam giới trên 60: Thường ít hơn 1 lần/tuần.

Dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao

Đàn ông có nhu cầu sinh lý cao không đồng nghĩa với việc họ thường xuyên tham gia vào các hoạt động tình dục. Tần suất quan hệ tình dục cũng không phải là thước đo chính xác để phản ánh mức độ ham muốn ở họ.

Ham muốn tình dục ở mỗi nam giới là khác nhau. Vì thế, dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao cũng sẽ có sự khác biệt theo từng người. Các nàng có thể tham khảo những dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao thường gặp dưới đây nhé:

Sự hấp dẫn tình dục

Dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao là sự hấp dẫn tình dục mà họ tỏa ra đối với cả nam và nữ. Kết luận này được rút ra từ nghiên cứu về ham muốn tình dục và sức hấp dẫn, được công bố trên Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ (NIH).”

Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn tồn tại một số hạn chế về độ chính xác, do không thể kiểm soát hoàn toàn tính xác thực từ tất cả các thành viên tham gia. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể xem đây như một dấu hiệu tham khảo để nhận biết đàn ông có nhu cầu sinh lý cao.”

Thời điểm có hàm lượng testosterone cao

Về mặt sinh học, nồng độ testosterone cao có mối quan hệ trực tiếp với khả năng hoạt động tình dục ở nam giới. Nói cách khác, khi testosterone tăng, ham muốn tình dục cũng tăng theo.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Nam giới thường xuyên tập thể dục thể thao thường có nhu cầu sinh lý cao hơn. Nguyên nhân là do việc tăng cường hoạt động thể chất thúc đẩy sự gia tăng nội tiết tố trong cơ thể.

Các chuyên gia trị liệu tình dục cũng cho rằng, luyện tập thường xuyên không chỉ giúp kết nối tốt hơn với cơ thể mà còn nâng cao sự tự tin về ngoại hình, khiến họ thoải mái và tự tin hơn trong những khoảnh khắc thân mật với bạn tình.

dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao là tập thể thao thường xuyên

Tràn đầy năng lượng và ít khi bị căng thẳng

Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất hormone cortisol để giúp đối phó với tình trạng này. Tuy nhiên, nếu căng thẳng kéo dài, lượng cortisol sẽ ngày càng tăng. Tình trạng này không có lợi cho nam giới vì có khả năng cản trở quá trình sản sinh testosterone.

Do đó, ở một nam giới luôn tràn đầy năng lượng và ít khi căng thẳng, nội tiết tố testosterone trong cơ thể sẽ ở mức bình thường dù không hẳn là cao nhất. Vì thế, ít bị căng thẳng có được coi là dấu hiệu sinh lý khỏe mạnh ở cánh mày râu.

Các dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao khác

Bên cạnh các yếu tố tâm lý và sinh lý, bạn cũng có thể tham khảo thêm những dấu hiệu sau để nhận biết một người đàn ông có nhu cầu sinh lý khỏe mạnh:

  • Thể hiện sự tự tin trong khả năng hoạt động tình dục
  • Cởi mở, thẳng thắn một cách lành mạnh với các chủ đề về hấp dẫn giới tính, sức khỏe, tình dục
  • Thường xuyên có suy nghĩ và sự thôi thúc tình dục mãnh liệt
  • Khi có kích thích tình dục, dương vật sẽ dễ nhạy cảm, cương cứng. Tuy nhiên, dấu hiệu này các nàng chỉ có thể biết khi đã thân mật hoặc đã ở trong mối quan hệ với anh ấy.

dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao là dễ bị kích thích

Tóm lại, những dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao mà Tạp chí Mẹ và Con đã liệt kê có thể không chính xác cho tất cả nam giới, nhưng các nàng có thể dùng để tham khảo. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin về dấu hiệu đàn ông có nhu cầu sinh lý cao, để từ đó chủ động chăm sóc mối quan hệ tình cảm của cả hai nhé.

Bài viết liên quan