Mẹ&Con – Mẹo bảo quản bánh chưng ngày Tết sẽ trở nên đơn giản hơn nếu mẹ biết nằm lòng một số bí quyết nhỏ dưới đây của Mẹ&Con… Nhận biết bánh chưng luộc bằng pin ‘dễ như ăn kẹo’ Những người không được ăn bánh chưng

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết, gia đình bạn đã chuẩn bị được những gì rồi? Trong mâm cỗ ngày Tết của người Việt thì không thể thiếu món bánh chưng. Vì vậy, mẹo bảo quản bánh chưng ngày Tết cũng là khâu vô cùng quan trọng.

1.001 mẹo bảo quản bánh chưng ngày Tết 3

Gói bánh chưng bằng lá dong đã luộc sẽ bảo quản bánh được lâu hơn. (Ảnh minh họa)

Ngày Tết, với thời tiết đặc trưng của hai miền Nam – Bắc đều khác nhau. Nếu không biết cách bảo quản đúng cách, bánh chưng có thể dễ bị ôi thiu, lên mốc… Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp ích cho các bà nội trợ.

  • Dùng lá dong đã luộc để gói bánh:Gói bánh chưng bằng lá dong đã luộc sẽ giúp bảo quản bánh được lâu hơn. Đây là một trong những mẹo bảo quản bánh chưng ngày Tết ít ai biết đến.
  • Rửa lại bánh bằng nước sạch sau khi luộc chín: Vì trong quá trình luộc, bánh chưng sẽ có nhớt bám vào nên sau khi luộc chín, bạn nên rửa lại bằng nước sạch. Cách này sẽ giúp bánh chưng tránh bị ôi thiu, đặc biệt là với thời tiết nắng nóng.
  • Ép bằng vật nặng để bánh được chặt lại hơn: Dùng mâm hoặc vải nilon phủ lên bánh, sau đó đặt vật nặng đè lên tất cả số bánh vừa luộc.
  • Treo bánh ở nơi thoáng mát: Bánh sẽ khô se phần mặt, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa giữ được lâu.
  • Bảo quản trong tủ lạnh: Thời tiết nóng, bạn nên bảo quản bánh chưng trong ngăn mát tủ lạnh, ăn đến đâu thì cắt đến đó. Phần còn lại, bạn cũng nên dùng màng che thực phẩm bọc kín.
  • Mỗi lần lấy bánh trong tủ lạnh ra, bạn cần luộc hoặc hấp lại, rán trước khi ăn.
  • Không ăn bánh đã bị mốc hoặc lên men có mùi chua: Theo các chuyên gia, tất cả thực phẩm đã mốc đều sinh ra độc tố aflatoxin ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, khi phát hiện bánh chưng đã bị nấm mốc, bạn tuyệt đối không được ăn nhé.

Hy vọng với những mẹo bảo quản bánh chưng ngày Tết trên đây đã giúp mẹ chuẩn bị một cách đầy đủ hơn cho dịp Tết nguyên đán sắp đến.

Chúc gia đình bạn đón Tết vui vẻ và bình an!

Tags:

Bài viết liên quan