Mẹ&Con - Trẻ con cũng biết buồn đấy. Vậy các bé thường buồn vì những lí do gì? Thử tìm hiểu nhé! Trẻ em bị lạm dụng tình cảm thời thơ ấu dễ bị chứng đau nửa đầu khi trưởng thành Trẻ em thường “học lỏm” những việc xấu rất nhanh Trẻ em cũng bị stress mà đôi khi mẹ không để ý

Trẻ con là lứa tuổi hồn nhiên, vô tư nhất trong cuộc sống thế nhưng các bé cũng có nỗi buồn đấy. Đừng chủ quan nghĩ rằng “Ôi dào, con nít biết gì mà buồn” nha. Đôi khi trẻ em cũng có những lo lắng, băn khoăn, buồn rầu của riêng mình mà không chịu nói với người lớn. Nếu là người tâm lí, ắt hẳn bạn sẽ nhận ra con mình ủ rũ là do 5 lý do sau:

Bạn bè

Ngoài gia đình, người mà trẻ em tiếp xúc nhiều nhất là bạn bè. Nếu chơi với những người bạn xấu, hung dữ, hay nói dối, đi với người này nói xấu người kia… trẻ sẽ cảm thấy rất buồn bã, thất vọng, nhất là khi mình đã đặt hết niềm tin vào bạn bè.

1.001 lý do khiến trẻ cảm thấy buồn và cô đơn 4

Bị bạn bè bỏ rơi, tẩy chay dù đúng hay sai, vì lí do gì đi chăng nữa cũng khiến trẻ cảm thấy cô độc. Nhiều đứa trẻ thân thiết với bạn bè còn hơn cả gia đình, vì thế chỉ cần xảy ra một trục trặc nho nhỏ thôi cũng đủ làm chúng buồn bã suốt khoảng thời gian dài.

Gia đình

Nhà là nơi yêu thương luôn tồn tại, thế nhưng nếu trong căn nhà rộng lớn ấy không có hạnh phúc, thiếu sự quan tâm của cha mẹ… trẻ sẽ vô cùng cô đơn. Nhiều bậc phụ huynh mải kiếm tiền hơn chăm con, hậu quả là con cái không được quan tâm, chỉ bảo kịp thời rất dễ đổ đốn, sa đọa vào các tệ nạn xã hội.

Ngược lại với những ông bố bà mẹ vô tâm là những ông bố bà mẹ luôn tỏ ra quan thâm thái quá, kiểm soát con cái từng li từng tí… Hãy để nhà là nơi mà bé trở về ngả lưng sau mọi căng thẳng, đừng biến nhà là thành nỗi sợ hãi của con trẻ.

Học tập

Lực học của bé chỉ thuộc dạng trung bình, trong khi ở lớp phần lớn các bạn đều đạt học sinh giỏi. Không ai có thể vui vẻ, thoải mái khi sống trong một môi trường chêch lệch quá nhiều như vậy. Ít nhiều bé cũng sẽ cảm thấy sẽ ganh tị và điều này khiến chúng luôn trong cảm giác dằn vặt, khó chịu.

1.001 lý do khiến trẻ cảm thấy buồn và cô đơn 5

Ngoài ra áp lực bài vở, thầy cô giáo… cũng là nguyên nhân khiến chúng trở nên lo lắng, sợ hãi và buồn bã – những nỗi buồn rất hiếm khi được người lớn để tâm.

Khuyết điểm cơ thể

Nhất là ở bé lớn, chúng thường rất nhạy cảm với điều này. Một số khuyết điểm của cơ thể như quá mập, quá lùn, quá xấu, quá đen hay thậm chí là những đứa trẻ tàn tật… điểm chung của chúng là thường bị bạn bè vào hùa trêu chọc, chế giễu khiến trẻ tự ti, thu mình, sống khép kín.

Thua bạn kém bè

Bạn A có quần áo đẹp, xe đạp mới tung tăng tới trường trong khi mình quanh năm suốt tháng chỉ mỗi bộ đồng phục cũ. Bạn B sở hữu những món đồ chơi thời thượng khiến mọi người đổ xô khen ngợi, thích thú. Trời mưa bạn C được ba mẹ đưa đón xe hơi, mình phải đeo ủng dầm mưa về nhà… Sẽ buồn biết bao nếu bé thua bạn kém bè, chỉ ao ước một lần được chạm vào những thứ mình không có đủ khả năng.

Tags:

Bài viết liên quan