Mẹ và Con - Mỗi kiểu nhà sẽ có những bí quyết trang trí để tạo nên một phòng khách đẹp khác nhau. Cùng Mẹ và Con tìm hiểu để chọn cho mình kiểu phù hợp nhất nhé!

Phòng khách được xem là vị trí quan trọng nhất trong một ngôi nhà. Đây vừa là nơi đón tiếp những vị khách tới chơi, vừa là nơi các thành viên quây quần, gặp gỡ và trò chuyện sau một ngày mệt mỏi, căng thẳng. Vậy nên trang trí phòng khách như thế nào để tạo cảm giác dễ chịu nhưng vẫn đáp ứng tính thẩm mỹ, hài hòa? Dưới đây là bí quyết trang trí phòng khách đẹp cho mỗi kiểu nhà mà bạn có thể tham khảo từ Tạp chí Mẹ và Con.

Bí quyết trang trí phòng khách đẹp cho từng kiểu nhà

Tại Việt Nam hiện có 3 loại hình nhà ở cơ bản là nhà ống, nhà cấp 4 và nhà chung cư. Tùy vào từng kiến trúc sẽ có thiết kế phòng khách khác nhau.

Trang trí phòng khách nhà ống

Phòng khách ở nhà ống thường có diện tích không mấy lớn. Do đó, bạn cần lựa chọn những nội thất nhỏ gọn, tích hợp đa tính năng giúp hạn chế đồ vật, cho không gian rộng rãi, thoải mái hơn. Ví dụ bàn tiếp khách có tích hợp tủ lạnh mini và loa, kệ treo tường để trang trí và đựng đồ.

Về màu sắc nội thất phòng khách thì nên dùng màu sắc tương đối nổi bật một chút để tạo cảm giác rộng rãi thay vì màu tối làm căn phòng trở nên ngột ngạt, khó chịu. Ngoài ra vì đặc tính của nhà ống là càng đi sâu vào trong thì diện tích càng thu hẹp lại, nên bạn hãy trang trí thêm trong phòng khách những chậu cây để lọc không khí, tạo cảm giác thư thái và mát mẻ.

phòng khách nhà ống

Trang trí phòng khách đẹp nhà cấp 4

Diện tích của những căn nhà cấp 4 thường dao động khoảng 100m2 nên các gian khá rộng rãi, đặc biệt là phòng khách nên bạn có thể thoải mái trang trí và sử dụng màu sắc. Tuy nhiên, đặc tính của những căn nhà này chính là sự đơn giản, không cầu kỳ nhưng cũng không quá đơn điệu nên phải cẩn thận đặt đồ trang trí sao để phòng khách đẹp và không làm mất vẻ đẹp mộc mạc vốn có.

Những nội thất trong phòng khách nên lựa chọn từ chất liệu là gỗ để gợi sự ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên nhưng không kém phần sang trọng, hài hòa. Ngoài ra, có thể trang trí thêm với bình hoa, cây cối… để thêm phần ấn tượng cho phòng khách.

nhà cấp 4

Trang trí phòng khách chung cư

Điểm hạn chế của phòng khách chung cư là diện tích tương đối nhỏ và các gian phòng thường san sát nhau nên rất khó cho việc trang trí để không gian rộng rãi hơn. Giải pháp là bạn nên lược bỏ một số cửa và vách tường, hoặc tạo vách mỏng, vách kiểu cách giữa phòng khách và nhà bếp để không gian đỡ bí bách, chật chội.

Để phòng khách đẹp và thoáng hơn thì nên lựa chọn tông màu sáng như trắng, vàng nhạt, hồng nhạt… Bên cạnh đó, lựa chọn những bộ sofa, bàn ghế nhỏ, bố trí nhiều kệ treo tường để không gian bên dưới gọn gàng hơn.

trang trí phòng khách

4 phong cách trang trí phòng khách đẹp

Tùy vào sở thích của từng người sẽ có thiết kế riêng cho phòng khách đẹp nhà mình.

Trang trí phòng khách hiện đại

Phòng khách hiện đại chủ yếu dùng những gam màu sáng, hạn chế dùng màu tối làm mất đi vẻ hiện đại. Trong phòng nên bố trí nhiều đèn led để không gian trở nên ấn tượng. Bạn nên lựa chọn những bộ sofa sáng màu như trắng, xám sáng… Tuy nhiên, bạn vẫn không nên đặt quá nhiều thứ khiến không gian phòng khách trở nên chật hẹp, bí bách.

Trang trí phòng khách cổ điển

Nếu phòng khách của nhà bạn tương đối rộng thì hãy thử theo đuổi phong cách độc đáo, đầy hoài niệm này nhé! Màu chủ đạo của phong cách cổ điển là màu trung tính như nâu, vàng đất, xanh ngọc bích. Những đồ vật trang trí để phòng khách đẹp hơn cũng nên được chọn lựa kỹ lưỡng và tốt nhất là nguyên liệu bằng gỗ giúp căn phòng ấm cúng và hoài niệm hơn. Bạn có thể thêm vào những phụ kiện trang trí cổ điển để hòa hợp với tổng thể, ví dụ như máy nghe nhạc bằng đĩa than, đèn chùm pha lê…

Trang trí phòng khách đẹp tối giản

Điểm vượt trội của một phòng khách đẹp theo lối tối giản đó chính là tiết kiệm, dễ trang trí và ít khi bị lỗi thời. Màu sắc của một thiết kế tối giản sẽ bao gồm một màu nền làm chủ đạo, một màu đi kèm hỗ trợ và một màu làm điểm nhấn. Về nội thất trong phòng, bạn chỉ cần bố trí những đồ vật cơ bản và thiết yếu nhất, tức là mỗi đồ vật trong phòng khách đó đều có chức năng và không dư thừa như kệ tivi, kệ treo tường, bàn ghế, tranh… Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng trong phong cách này. Do đó hãy thiết kế nhiều cửa sổ để có thể bắt chọn ánh sáng nhé!

phòng khách đơn giản

Trang trí phòng khách tân cổ điển

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng và quý phái thì trang trí phòng khách theo phong cách tân cổ điển là lựa chọn hoàn hảo. Cốt lõi của một phòng khách đẹp theo phong cách này là nội thất với họa tiết cầu kỳ, phức tạp khiến bạn bị choáng ngợp bởi tổng thể siêu ấn tượng, toát lên vẻ quý tộc. Tuy nhiên, chi phí thi công những phòng cách kiểu này khá đắt đỏ, bạn nên cân nhắc thật kỹ.

Cần lưu ý gì khi trang trí phòng khách?

  • Để trang trí phòng khách đẹp và hài hòa, trước tiên bạn cần nắm được các thông số về phòng khách của mình. Phòng khách của bạn rộng bao nhiêu mét vuông, có hình chữ nhật hay hình vuông, có cửa sổ hay không cửa sổ… Chỉ khi “hiểu” thì bạn mới có thể thiết kế mẫu trang trí phòng khách phù hợp.
  • Trước khi bắt tay vào trang trí phòng khách, bạn có thể tham khảo nhiều mẫu trang trí nhà cửa, làm đẹp không gian sống khác nhau. Tuy nhiên, hãy chọn ra một mẫu mà bạn cho là phù hợp nhất để trang trí theo. Hoặc bạn cũng có thể tự sáng tạo theo đúng ý thích của mình. Quan trọng là bạn phải có bản mẫu trang trí để có thể mua nội thất và sắp xếp nội thất phù hợp, tránh bị rối, trang trí không đúng như ý muốn ban đầu.

phòng khách đẹp

Trên đây là những bí quyết trang trí phòng khách cho từng kiểu nhà và phong cách thiết kế phòng khách đẹp mà Tạp chí Mẹ và Con muốn chia sẻ đến bạn. Vì phòng khách vừa là không gian sinh hoạt gia đình vừa là “bộ mặt” đón tiếp khách, do đó bạn nên bố trí thật cẩn thận để tạo sự thoải mái nhất cho từng người ngồi tại đây nhé! Chúc bạn thành công. 

Bài viết liên quan