Mẹ&Con – Một “đội quân tinh binh” khỏe mạnh sẽ làm tăng khả năng thụ thai. Vậy nam giới cần ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh? Dưới đây là danh sách những thực phẩm “vàng” giúp cải thiện cả về chất và lượng tinh trùng.

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh?

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh

Hàu: Không chỉ làm tăng hưng phấn tình dục, hàu còn giúp sản xuất ra một “đội quân tinh binh” khỏe mạnh nhờ chứa nhiều kẽm. Mỗi ngày, chàng có thể ăn khoảng 15mg hàu để có được tinh trùng khỏe mạnh, dễ dàng cho việc thụ thai hơn.

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh

Chuối: Mỗi ngày một quả chuối cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh trùng hiệu quả. Nhờ hàm lượng enzyme bromelain cao, chuối có khả năng tăng lửa cảm hứng yêu đương ở nam giới. Đặc biệt, vitamin A, B1, C, đặc biệt là kali, magie, mangan trong chuối là những thành phần thúc đẩy sản xuất tinh trùng và hỗ trợ cơ thể trong việc cải thiện sức chịu đựng của tinh trùng.

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh

Nhân sâm: Trong nhân sâm có chứa những thành phần giúp cường tinh, tráng dương, nâng cao khả năng sản sinh “chiến binh” ở đấng mày râu, đồng thời kích hoạt chúng hoạt động mạnh hơn. Do đó, các cặp vợ chồng đang thắc mắc ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh thì đừng bỏ qua nhân sâm.

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh

Giá đỗ: Giá đỗ dồi dào vitamin C và kẽm giúp loại bỏ tình trạng tinh trùng bị vón cục và kết dính, làm tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, ăn giá đỗ còn giúp tinh trùng của nam giới tăng tính di động và số lượng nhờ chứa nhiều vitamin B12. Đặc biệt, vitamin E trong loại thực phẩm này còn ngăn cản các gốc tự do làm tổn thương tinh trùng, cải thiện sức khỏe tinh trùng và giảm nguy cơ vô sinh nam.

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh

Socola đen: Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh?, bạn cũng đừng quên bổ sung cho các ông bố tương lai socola đen vào khẩu phần ăn uống hàng ngày. Không chỉ là món ăn ngọt ngào, lãng mạn, socola đen còn chứa L-Arginine HCL, đây là một loại acid amin giúp tăng khối lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới.

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh

Tỏi: Những cánh mày râu đang gặp trục trặc trong vấn đề “chiến binh” thì cần nhớ bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống của mình. Theo các nghiên cứu, ăn 4 nhánh tỏi tươi mỗi ngày sẽ làm giảm cholesterol và tăng cường lưu thông máu tới nuôi dưỡng “cậu nhỏ”.

Ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh

Các loại hạt: Đàn ông ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh không thể thiếu đi những loại hạt. Các loại hạt thường có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là giàu kẽm và axit béo omega-3 nên rất tốt trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng

Giúp tinh trùng trở thành những “tay đua kiệt xuất”:

Ngoài việc chú ý ăn gì để tinh trùng khoẻ mạnh, các cánh mày râu cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày để sớm lên chức.

Ngưng hút thuốc: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, hút thuốc làm tăng nguy cơ vô sinh cho các cặp vợ chồng. Nguyên nhân là do khói thuốc lá gây thiếu hụt loại protein quan trọng cho sự phát triển của tinh trùng, cũng như phá hỏng cấu trúc DNA tinh trùng.

Hạn chế rượu bia: Sử dụng rượu, bia và các loại đồ uống có cồn liên quan đến việc làm tinh trùng suy yếu. Các chuyên gia khuyến cáo, các ông bố tương lai cần hạn chế sử dụng rượu, bia nếu muốn sớm có tin vui.

Duy trì cân nặng hợp lý: Trọng lượng cơ thể quá nặng hay quá nhẹ đều ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Đặc biệt, đàn ông béo phì dễ phá hủy các DNA trong tinh trùng, làm giảm khả năng thụ thai. Vì vậy, duy trì mức cân nặng hợp lý trước khi cố gắng thụ thai là điều vô cùng cần thiết.

Tập thể dục đều đặn: Tập thể dục giúp đốt cháy chất béo, tăng cường testosterone. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nam giới vận động cơ thể thường xuyên có số lượng tinh trùng cao hơn 33% so với người lười vận động.

Uống đủ nước: Thiếu nước ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các bộ phận trong cơ thể, không ngoại trừ tinh hoàn. Do đó, nam giới đừng quên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để giúp tinh trùng khoẻ mạnh hơn.

Bài viết liên quan

thực phẩm gây mất sữa

“Điểm danh” những thực phẩm gây mất sữa sau sinh, mẹ nhớ nhé!

Mẹ và Con - Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp bé khỏe mạnh và phát triển toàn diện trong những năm tháng đầu đời. Việc bảo vệ nguồn dinh dưỡng quý giá này là rất quan trọng. Bên cạnh thói quen sinh hoạt hàng ngày, chế độ ăn uống cũng quyết định rất lớn đến chất lượng của nguồn sữa mẹ. Vì vậy, bên cạnh các thực phẩm tốt cho sữa, mẹ cũng nên "đề phòng" nhóm thực phẩm gây mất sữa sau sinh.