Mẹ&Con - Những mẹo hay để áp dụng trong nhà bếp của gia đình nhé! 5 mẹo mua hàng điện máy giá rẻ Mách mẹ mẹo hay khi sử dụng chất tẩy rửa 5 “mẹo” chữa lở miệng cho bé

ĐỂ BÁNH MỀM VÀ XỐP

Muốn trổ tài với bố mẹ chồng nên nhân ngày cuối tuần, bạn lên kế hoạch làm vài chiếc bánh nướng tại nhà. Mọi chi tiết đều có vẻ hoàn hảo cả. Song, khi bạn lấy bánh ra khỏi khuôn thì chiếc bánh lại cứng và… dẹp lép chứ không chịu nở. Chưa kể bánh dễ bị nát nữa…

>> Mẹo cho bạn đây!

Để có được một chiếc bánh mềm, xốp một cách tự nhiên mà không cần dùng đến bột nở, cách rất đơn giản là bạn hãy trộn bột trước khi làm bánh ít nhất 12 tiếng đồng hồ. Ví dụ như sáng chủ nhật bạn tính làm bánh thì tối hôm trước, bạn nên trộn bột rồi ủ lại qua đêm. Làm như thế, nước sẽ ngấm đủ vào bột, lại tạo ra men chua tự nhiên giúp bánh rất xốp, mềm, vừa đẹp mắt vừa ngon hơn. Mách thêm với bạn một mẹo nhỏ nữa để khi lấy bánh ra khỏi khuôn không bị nát là bạn hãy phết lên mặt khuôn một ít bơ hay dầu ăn rồi mới cho bột vào, dể tránh bánh bám quá chặt vào thành khuôn, làm hỏng mất hình dạng ban đầu khi lấy ra.

PHI HÀNH CỰC NHANH

Chắc chắn là bạn muốn có thêm một chút hành phi vàng ruộm, thơm lừng lên dĩa bánh ướt hay vài món ăn của gia đình rồi. Nhưng mua hành phi ngoài chợ thì bạn quá ngán cái cảnh người ta dùng dầu mỡ cháy đen để làm hành phi. Độc hại như vậy, ai biết ăn vào sẽ như thế nào cơ chứ! Còn tự làm ở nhà thì bạn thấy quá mất thời gian. Có cách nào không nhỉ?

Mẹo hay giúp việc nội trợ trở nên đơn giản 4

>> Mẹo cho bạn đây!

Bạn hãy mua ngoài chợ hành tím thái mỏng, hoặc nếu có thời gian thì tự làm luôn cả khâu này cũng được. Hành tím bào xong không cần phơi gì cả, cứ bỏ vào tô, rưới dầu ăn lên cho thật đều. Trộn hành với dầu ăn cho ngấm, sau đó bạn bọc lớp nilon chuyên dụng (dùng để hâm, nấu các món với lò vi ba) lên trên tô, bỏ vào lò vi ba.

Khoảng 1 phút, bạn lấy tô hành ra, trộn cho đều, xong lại đặt vào lò vi ba thêm 1 phút. Cứ làm như vậy, cho đến khi hành hơi vàng là được. Nhớ đừng để đến khi hành vàng ruộm vì sau khi bạn lấy ra khỏi lò, hành vẫn tiếp tục nóng và vàng đậm hơn một chút đấy. Sau cùng, chỉ việc mở lớp nilon, chờ cho hành nguội và giòn rụm, bỏ hành vào hũ, để trong tủ lạnh. Lúc nào cần bạn có thể lấy ra ăn. Cách làm này vừa nhanh gọn, vừa không làm hành phải ngấm nhiều dầu ăn. Bạn vừa lòng rồi nhé!

LÀM SẠCH BAO TỬ HEO

Tưởng tượng xem, cuối tuần mà bạn đãi anh xã cùng mấy người bạn món bao tử hầm tiêu xanh thì… còn gì bằng nữa chứ! Nhưng các cô vợ mới thường rất ngán món này vì làm sạch bao tử heo là một công đoạn hơi bị gian nan đấy. Hừm, làm sao không đụng đến hóa chất mà bao tử vẫn trắng, sạch, thơm phức sau khi nấu xong đây? Đúng là một thách thức không dễ chút nào!

>> Mẹo cho bạn đây!

Bạn có thể đi theo trình tự 5 bước như hướng dẫn dưới đây. Nói 5 bước vậy chứ không mất thời gian của bạn lắm đâu. Bạn thử tham khảo xem nhé…

Trước hết, hãy lộn trái bao tử, rửa trực tiếp dưới vòi nước chảy mạnh, dùng dao cạo sạch lớp màng nhầy. Sau đó, vẫn giữ nguyên bề trái, cho bột mì vào bóp kỹ để bao tử ra nhớt. Tiếp tục cho một ít muối vào, bóp và xát mạnh tay nhiều lần rồi mang đi rửa lại. Việc kế tiếp, bạn bắc lên bếp một chảo nước sôi. Để nước sôi mạnh, sau đó chần bao tử (vẫn lộn trái) vào nước sôi, vớt ra, chà chanh thật đều cho bao tử trắng lên. Cuối cùng thì bạn chỉ việc rửa lại thật sạch, lộn ngược, dùng dao cắt bỏ lớp mỡ bám bên ngoài. Bạn đó có được một miếng bao tử vừa sạch vừa trắng, sẵn sàng để làm những món “nhắm” hấp dẫn cho chàng ngày cuối tuần rồi đấy.

XÓA VẾT RỈ SÉT TRÊN DAO

Mấy con dao để lâu ngày không dùng, đến khi lôi ra thì bị sét ở một góc hết cả rồi. Vứt đi thì tiếc. Còn dùng lại thì bạn… ngán, vì đâu có cách nào để cho những vết rỉ sét ấy chịu biến mất đâu. Haizzz, thật là khó nghĩ…!

>> Mẹo cho bạn đây!

Thật ra, chuyện xóa vết rỉ sét trên dao dễ lắm, chỉ tại bạn chưa biết mẹo này đó thôi. Hãy lấy một miếng củ cải trắng, chà mạnh lên thân dao. Sau đó để một lúc lâu, lại lấy miếng củ cải trắng chà lên tiếp (chưa cần rửa lại vội). Sau 2-3 lần chà, bạn sẽ giật mình nhận ra con dao của mình sáng bóng trở lại, vết rỉ sét bay đi đâu mất cả. Giờ thì chỉ việc rửa lại thêm một lần nữa dưới vòi nước sạch rồi mang ra sử dụng thôi.

LÀM SẠCH BÌNH THỦY NƯỚC

Bình thủy nước dùng lâu ngày thường sẽ bị bám một lớp cặn mỏng ở phía trong ruột, khiến khả năng giữ nhiệt bị giảm. Nếu bạn thấy cái bình thủy ở nhà mẹ chồng gặp phải tình trạng này trong khi nó không hề bị nứt hay hỏng thì không cần phải lên tiếng nhờ bà… mua bình thủy mới đâu (dễ bị chê là không có “tinh thần” tiết kiệm!). Có cách khác rất đơn giản để làm sạch bình thủy, giúp bình giữ nhiệt tốt trở lại như lúc ban đầu.

Mẹo hay giúp việc nội trợ trở nên đơn giản 5

>> Mẹo cho bạn đây!

Hãy đun nửa lít giấm ăn cho nóng, rót toàn bộ chỗ giấm này vào bình thủy. Đậy nắp bình thủy lại, để nguyên như thế chừng nửa tiếng đồng hồ rồi đổ đi. Rửa sạch trở lại thêm lần nữa. Giờ thì bạn rót nước sôi trở lại vào bình thủy xem. Bảo đảm với bạn là không còn tình trạng nước sôi trút ra có bám cặn từ bình thủy, hay chuyện nước mới để trong bình thủy một lúc đã nguội nữa. Bạn sẽ nhận được một lời khen từ mẹ chồng về mẹo độc chiêu này đấy!

 

Tags:

Bài viết liên quan