Mẹ&Con – Mang thai, ngoài việc quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng cho con thông minh, phát triển khỏe mạnh, nhiều mẹ còn đặt câu hỏi “bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ?”. Mang thai ăn gì để con sinh ra có đôi mắt sáng, khỏe đẹp Bà bầu ăn gì để không thừa cân, dáng vẫn đẹp, thai nhi vẫn khỏe Bầu ăn gì mùa nóng?

Theo các chuyên gia, sắc tố da của em bé tương lai có thể thay đổi chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Dù bố mẹ có làn da ngăm đen, nhưng trong giai đoạn mang thai, người mẹ biết bổ sung những thực phẩm giúp da em bé trắng hơn thì chắc chắn em bé sinh ra sẽ sở hữu làn da trắng sáng cùng đôi môi mọng đỏ tựa thiên thần đấy. Vậy bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ? Cùng Mẹ&Con tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Ăn hoặc uống nước ép các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi, dâu hay trái cây họ cam quýt thường chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao. Đây là một loại dưỡng chất có thể làm giảm mật độ hắc tố melanin khiến da ngăm đen, từ đó giúp da em bé trắng hồng hơn.

Bà bầu có thể ăn hoặc uống nước ép của nhóm trái cây này mỗi ngày trong suốt thai kỳ để mang lại hiệu quả như mong đợi.

Chăm chỉ uống nước dừa

 Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ đẹp như Tây

(Ảnh minh họa)

Từ lâu, trong dân gian đã truyền tai nhau việc uống nước dừa khi mang thai để giúp em bé sinh ra da trắng hồng hơn. Thực tế, nước dừa chứa rất nhiều khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, E, C… có công dụng cải thiện làn da cho em bé. Tuy nhiên, mẹ bầu nên hạn chế uống nước dừa trong 3 tháng đầu. Bởi vì, nước dừa có tính hàn, dễ gây lạnh bụng ảnh hưởng không tốt đến thai nhi và có thể khiến tình trạng ốm nghén ở nhiều bà bầu trở nên trầm trọng hơn.

Uống nước đậu đen

Bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ thì uống nước đậu đen cũng là một tuyệt chiêu mẹ nên “nằm lòng”. Đậu đen dồi dào protein, chất béo có lợi, vitamin và khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm, canxi, beta carotin, vitamin nhóm B và axit folic… Những dưỡng chất này không chỉ đem đến công dụng bồi bổ cơ thể mà còn giúp cải thiện làn da cho em bé trở nên hồng hào hơn khi chào đời.

Để có 1 ly nước đậu đen uống mỗi ngày, mẹ chỉ cần rang hạt đậu đen với lượng vừa phải (khoảng 100 gam) đến khi hạt tách ra và có mùi thơm thì đổ nước vào. Mẹ đun nồi đậu đen từ 10-15 phút là có thể khuấy thêm một ít đường hoặc muối rồi dùng.

Trứng gà

Ông bà xưa thường truyền tai nhau rằng khi mang thai ăn nhiều trứng gà sẽ giúp em bé sinh ra có làn da mịn màng và trắng hồng tựa lòng trắng trứng. Mặc dù điều này chưa có bằng chứng khoa học cụ thể, nhưng vốn dĩ trứng gà đã là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hữu ích cho bà bầu như protenin, lipid, canxi, phốt pho, vitamin A… Thế nhưng, không vì những công dụng này của trứng gà mà mẹ lạm dụng ăn quá nhiều, bởi lẽ việc ăn nhiều trứng gà có thể dẫn tới đầy bụng, thừa cholesterol… Tốt nhất, mẹ bầu chỉ cần ăn khoảng 3-4 quả trứng cho mỗi tuần là đủ.

Quả bơ

Quả bơ cũng là một đáp án giúp mẹ bầu giải đáp thắc mắc bà bầu ăn gì để con da trắng môi đỏ. Bơ không chỉ chứa hàm lượng axit omega-3 cao giúp bé yêu phát triển trí não, mà còn giàu vitamin C và E rất tốt trong việc sản sinh collagen giúp da trắng sáng tự nhiên. Ngoài ra, lời khuyên cho mẹ bầu là nên tăng cường bổ sung bơ vào thực đơn trong 3 tháng cuối thai kì vì quả bơ chứa hàm lượng chất xơ cao giúp mẹ giảm bớt chứng táo bón khó chịu.

Tags:

Bài viết liên quan