Mẹ&Con -Ruột gối sẽ bị ngả màu ố vàng rất nhanh chóng sau một thời gian sử dụng. Một trong những lý do phổ biển nhất khiến ruột gối chuyển sang màu vàng là mồ hôi. Mồ hôi ngay sau khi thấm qua lớp vải ngoài sẽ khô và hình thành những vệt màu vàng trên ruột gối. Hai cách làm sạch đơn giản dưới đây sẽ có thể giúp bạn. Mẹo vặt giúp tẩy bay vết bẩn nhanh chóng cho xoong, nồi Mách mẹ mẹo hay khi sử dụng chất tẩy rửa Mẹo tẩy sạch vết bút chì sáp trên tường, bàn ghế

Sử dụng hàn the

Mẹo tẩy trắng ruột gối bị ố vàng hiệu quả bằng hàn the 9

Những gì bạn cần:

– Nước nóng

– 1 chén bột giặt

– 1 chén nước rửa bát

– 1 chén chất tẩy

– 1 chén hàn the

Cách làm:

Mẹo tẩy trắng ruột gối bị ố vàng hiệu quả bằng hàn the 10

Bước 1: Tháo bỏ vỏ gối. Xả nước đầy máy giặt và pha với nước nóng, theo tỷ lệ nước nóng 1/3 – ½. Cho tất cả các thành phần giặt tẩy vào trong máy giặt, bấm nút khởi động và cho máy chạy vài vòng để giúp các chất tẩy, bột giặt được hòa tan cùng nhau.

Mẹo tẩy trắng ruột gối bị ố vàng hiệu quả bằng hàn the 11

Bước 2: Khi nhận thấy các chất giặt tẩy đã hòa tan triệt để, bạn bỏ ruột gối vào trong lồng giặt. Bấm máy giặt 1 chu kỳ hoàn chỉnh.

Mẹo tẩy trắng ruột gối bị ố vàng hiệu quả bằng hàn the 12

Bước 3: Quan sát thấy máy giặt chuyển sang lần xả nước thứ 2, hoặc hết 1/2 chu kỳ giặt thì bấm nút tạm dừng và lật ngược ruột gối để cả hai phía đều tiếp xúc với nước nóng.

Mẹo tẩy trắng ruột gối bị ố vàng hiệu quả bằng hàn the 13

Bước 4: Để đảm bảo ruột gối được tẩy trắng bạn có thể giặt thêm một chu kỳ hoặc xả lại thêm 1 lần nữa để loại bỏ hoàn toàn chất giặt tẩy. 

Mẹo tẩy trắng ruột gối bị ố vàng hiệu quả bằng hàn the 14

Bước 5: Cuối cùng là công đoạn làm khô ruột gối. Nếu bạn có máy sấy thì có thể sấy khô ruột gối bằng máy một cách nhanh chóng. Còn không, bạn chỉ cần phơi ruột gối ở nơi có ánh nắng, khô ráo là được.

Sử dụng giấm ăn

Mẹo tẩy trắng ruột gối bị ố vàng hiệu quả bằng hàn the 15

Những gì bạn cần:

– 1 chén hydrogen peroxide

– ½ chén giấm ăn

– Bột giặt

– Chất tẩy

Cách thực hiện: 

– Hòa tan bột giặt với nước, rồi cho áo gối và ruột gối của bạn vào ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, bạn cho hydrogen peroxide và giấm ăn vào trong máy giặt và tiếp tục ngâm thêm vài phút. Hydrogen peroxide là một chất làm trắng tự nhiên, trong khi giấm ăn có khả năng tẩy sạch những vết ố vàng trên quần áo trắng.

– Sau thời gian ngâm, bạn cho thêm một ít bột giặt và chất tẩy quần áo vào, khởi động máy và giặt trong ít phút. Cuối cùng, sấy lại, giờ thì những chiếc áo và ruột gối đã được làm sạch tinh tươm.

Tags:

Bài viết liên quan