Mẹ và Con - Nhu cầu sinh lý ở phái đẹp phụ thuộc một phần vào dinh dưỡng. Vậy ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Cùng khám phá ngay qua bài viết này, chị em nhé!

Dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì sức khỏe sinh lý của phụ nữ. Do đó, nhiều chị em luôn băn khoăn ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ, giúp bản thân và người bạn đời tận hưởng những khoảnh khắc thăng hoa khi quan hệ tình dục? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ?

Mật ong

Ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Đó chính là mật ong. Từ xa, mật ong đã được xem như một “thần dược” kích thích tình dục nhờ chứa boron – khoáng chất giúp cơ thể chuyển hóa hormone estrogen, chìa khóa quan trọng trong việc gia tăng ham muốn ở phái nữ.

Ngoài ra, với hàm lượng vitamin B dồi dào, mật ong còn giúp tăng nồng độ testosterone trong máu, kích thích ham muốn và khoái cảm cho cả nam và nữ giới.

ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ là mật ong

Hồng sâm

Ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Hồng sâm, một loại nhân sâm phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc, được biết đến với công dụng điều trị nhiều vấn đề sức khỏe ở cả nam và nữ. Đặc biệt, hồng sâm thường được sử dụng để tăng cường ham muốn và cải thiện chức năng tình dục hiệu quả.

Trước khi sử dụng hồng sâm, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ, vì loại thảo dược này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc chống đông máu và liệu pháp hormone trong điều trị ung thư. Ngoài ra, trong một số trường hợp hồng sâm cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, táo bón hoặc khó chịu dạ dày

Quả táo

Ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Táo có tác động tích cực đối với ham muốn tình dục ở phụ nữ. Theo một nghiên cứu, việc ăn một quả táo mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng đời sống tình dục. Hiệu quả này có thể đến từ hàm lượng phytoestrogen tự nhiên cao trong táo – hợp chất đã được chứng minh giúp tăng khoái cảm khi quan hệ.

Hạt bí ngô

Ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Hạt bí ngô chứa hàm lượng kẽm dồi dào, giúp tăng cường “sức chiến đấu” cho nam giới. Tuy nhiên, không vì thế mà hạt bí ngô ít có tác dụng với phái nữ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt bí ngô là thực phẩm hiệu quả trong việc tăng ham muốn ở phụ nữ. Lượng axit béo thiết yếu omega-3 dồi dào trong loại hạt này hoạt động như tiền chất của prostaglandin – một loại nội tiết tố quan trọng đối với sức khỏe tình dục.

Nhụy hoa nghệ tây

Saffron được biết đến như một thực phẩm tăng cường ham muốn tình dục hiệu quả cho cả nam và nữ. Nghiên cứu năm 2012 cho thấy saffron có thể cải thiện tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ do sử dụng thuốc chống trầm cảm fluoxetine. Phụ nữ sử dụng 30mg saffron mỗi ngày trong 4 tuần đã thấy được sự gia tăng ham muốn tình dục và lượng dịch bôi trơn âm đạo, so với nhóm dùng giả dược.

Chocolate

Ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Theo các nhà nghiên cứu, chocolate có khả năng kích thích cơ thể sản xuất phenylethylamine và serotonin – hai hợp chất được biết đến với công dụng cải thiện tâm trạng. Căng thẳng thường là nguyên nhân chính làm giảm nhu cầu sinh lý, đặc biệt ở phụ nữ.

Nhờ tác động tích cực đến tinh thần, chocolate trở thành một “trợ thủ” hữu hiệu giúp duy trì sự hứng khởi trong đời sống tình dục.

ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ là chocolate

Nghiên cứu công bố năm 2018 cho thấy, việc thưởng thức một đến hai thanh chocolate mỗi ngày có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Chocolate chứa hơn 70% cacao không chỉ giúp giảm căng thẳng và viêm nhiễm mà còn cải thiện tâm trạng, trí nhớ và tăng cường hệ miễn dịch. Những lợi ích này góp phần khơi dậy ham muốn và cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục.

Bạch quả

Ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ? Bạch quả được ví như một “thần dược” tăng ham muốn cho cả nam và nữ nhờ khả năng thư giãn mạch máu, từ đó thúc đẩy lưu lượng máu tốt hơn. Điều này giúp cải thiện sự nhạy cảm và kích thích, mang lại hiệu quả tích cực cho đời sống tình dục.

Theo một nghiên cứu, bạch quả có thể làm giảm tác dụng phụ từ thuốc chống trầm cảm trên khoảng 84% số người tham gia. Trong số những người tham gia, cả nam và nữ giới đều cho biết có sự gia tăng ham muốn, hưng phấn cùng khả năng đạt cực khoái sau khi dùng 60 – 120mg bạch quả mỗi ngày. Tác dụng này có xu hướng mạnh hơn ở nữ giới.

Tuy nhiên, bạch quả cũng có tính chất làm loãng máu. Nếu bạn đang sử dụng thuốc chống đông máu, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại thảo dược này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Phụ nữ bị giảm ham muốn nên tránh ăn những thực phẩm nào?

  • Hạn chế dùng đồ ăn đóng hộp: Các chất phụ gia, hương liệu trong các thực phẩm chế biến sẵn sẽ càng đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Vì thế, để tránh rối loạn hormone sinh dục, các chị em nên hạn chế dùng nhóm thực phẩm này
  • Tráng dùng nhiều đồ ăn nhanh: Nhóm thực phẩm này là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý ở tim mạch và những bệnh về đường sinh dục. Nếu tiêu thụ quá nhiều chất béo no trong đồ ăn nhanh, cơ thể sẽ bị tích lũy nhiều độc tố, gây mất cân bằng hệ nội tiết.
  • Nói không với bia rượu và thức uống có cồn: Việc tiêu thụ nhiều rượu bia hoặc đồ uống có cồn có thể gây suy giảm nghiêm trọng hormone testosterone ở cả nam và nữ. Cồn có khả năng ức chế hoạt động của não bộ, từ đó làm giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh lý.

ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ và cần kiêng bia rượu

Nếu đang tìm hiểu ăn uống gì để tăng ham muốn ở phụ nữ, hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp ích được cho bạn. Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe sinh lý. Vì thế, các nàng nên ưu tiên bổ sung nhiều thực phẩm dinh dưỡng để cuộc “yêu” luôn thăng hoa nhé.

Bài viết liên quan