Mẹ và Con - Tâm lý đàn ông khi giận vợ đôi khi cũng phức tạp không kém các chị em. Hãy cùng giải mã cảm xúc này của chàng để tìm ra hướng xử trí phù hợp nhé.

Trong cuộc sống vợ chồng, giận hờn là những cảm xúc khó tránh khỏi. Tuy nhiên, các nàng nên nhận biết tâm lý đàn ông khi giận vợ để nhanh chóng giúp đối phương “hạ hỏa”, đồng thời có cơ hội làm lành với bạn.

Vì sao chàng lại nổi giận?

Chịu áp lực về công việc

Khi đang bị stress về công việc hoặc một vấn đề nào đó, một số người chồng sẽ có xu hướng dễ nổi giận với người bạn đời. Lúc này, các nàng cũng nên né bớt hoặc giúp đỡ chàng giảm stress.

tâm lý đàn ông khi giận vợ do áp lực công việc

Nếu bị vợ mè nheo hoặc đòi hỏi phải làm gì đó cho các nàng vào lúc này, phái mạnh sẽ dễ nổi nóng. Trong khi, các chị em lại hay nhạy cảm, đa sầu đa cảm. Chính điều này có thể dẫn tới những trận cãi vã không đáng có. Lời khuyên cho bạn là nên học cách lắng nghe và chia sẻ với nửa kia của mình nhiều hơn nhé.

Cảm thấy vợ không tôn trọng mình

Đàn ông dễ mất bình tĩnh với vợ khi cảm thấy bản thân không được tôn trọng. Dù rất yêu thương và luôn muốn chiều chuộng người phụ nữ mình yêu, họ vẫn dễ nổi giận nếu nhận thấy sự thiếu tôn trọng từ cô ấy.

Đôi khi, cảm giác thiếu tôn trọng mà đàn ông trải qua xuất phát từ những hành động hoặc lời nói vô tình của người vợ, dù cô ấy không hề có ý như vậy. Vì thế, nếu bạn là người vợ, hãy cố gắng thấu hiểu và điều chỉnh để hòa hợp hơn với chồng mình.

Nổi giận vì bị vợ làm tổn thương

Phụ nữ đôi khi tâm trạng cũng thất thường, lắm khi “trái gió trở trời”. Tâm trạng này của các nàng sẽ làm cánh mày râu khó hiểu, dễ bị tổn thương tình cảm. Tuy nhiên, các chàng cũng nên tinh ý một chút, bởi tâm trạng của các chị em thất thường là do bản năng mà thôi.

Điều này cũng không làm ảnh hưởng lớn tới tình cảm của các nàng dành cho chàng đâu. Phái đẹp cũng nên cố gắng điều tiết điều này, vì dễ khiến đối phương bị tổn thương tình cảm đấy!

Tâm lý đàn ông khi giận vợ sẽ như thế nào?

Trở nên lạnh nhạt, không quan tâm

Tâm lý đàn ông khi giận vợ cũng khá giống với các chị em phụ nữ thôi. Họ cũng sẽ trở nên lạnh nhạt và không muốn quan tâm tới nửa kia của mình nữa. Tâm lý đàn ông khi giận vợ là muốn đóng cửa cảm xúc của mình lại.

Họ cũng muốn được yên tĩnh để kiểm soát lại tâm trạng bản thân. Tuy nhiên, tâm lý đàn ông khi giận vợ này cũng chỉ là nhất thời, hai bạn cũng hãy bình tĩnh làm hòa lại sau khi cáu giận.

Mất kiểm soát và mất tự chủ về hành vi

Tâm lý đàn ông khi giận vợ thường dễ mất kiểm soát. Phái mạnh sẽ trở nên bất cần, không còn quan tâm đến cảm xúc của người đối diện. Họ có thể quát tháo, mắng mỏ do không kiềm chế được hành vi.

tâm lý đàn ông khi giận vợ có thể dễ mất kiểm soát hành vi

Đối với tâm lý đàn ông khi giận vợ này, thay vì phản ứng căng thẳng, các nàng nên giữ bình tĩnh và tìm cách ứng xử khéo léo. Chờ đến khi cơn giận của chàng qua đi, bạn có thể tiến đến làm lành nhé.

Trở nên tự ti và tự ái

Khi đàn ông cáu giận, họ thường trở nên tự ti hoặc tự ái, đặc biệt nếu lý do xuất phát trực tiếp từ người vợ. Đây là cách họ bảo vệ lòng tự trọng của mình, dù có thể người vợ hoàn toàn không cố ý làm tổn thương họ.

Vì vậy, đối với kiểu tâm lý đàn ông khi giận vợ này, các nàng nên chia sẻ nhiều với chàng. Nhờ đó, bạn có thể hiểu rõ cảm xúc của chàng để tránh những cảm giác tiêu cực không đáng có.

Không muốn trò chuyện với nửa kia

Một số đàn ông khi giận thường chọn cách im lặng, không muốn nói chuyện. Lúc này, người vợ có thể chờ đến khi anh ấy bình tĩnh lại rồi nhẹ nhàng chia sẻ, tháo gỡ vấn đề. Dù dễ nổi nóng, đàn ông thường không để bụng lâu. Điều quan trọng là cả hai cùng tìm cách giải quyết mọi khúc mắc để duy trì sự hòa hợp trong mối quan hệ.

Lo sợ rạn nứt về mối quan hệ tình cảm

Dù đàn ông khi giận có thể bộc lộ sự nóng nảy và mất kiểm soát cơn tức giận của mình, nhưng sâu thẳm, họ luôn lo lắng về việc làm tổn thương vợ, gây rạn nứt mối quan hệ. Điều họ thật sự lo lắng là ảnh hưởng đến sự gắn kết và tình cảm bền chặt giữa hai bạn.

Gặp khó khăn khi giải quyết vấn đề

Phần lớn nam giới khi tức giận với vợ thường gặp khó khăn trong việc hóa giải xung đột vợ chồng và làm lành sau đó. Họ sẽ rơi vào tâm trạng bối rối, vừa lo lắng về cách xử lý tình huống, vừa sợ mất đi sự quan tâm của đối phương. Sau cơn giận, phái mạnh cũng chịu nhiều áp lực tâm lý. Do đó, cánh mày râu thường muốn chủ động làm hòa để tâm trạng cả hai thoải mái hơn.

Cách xử lý thông minh cho các nàng

Bình tĩnh, chủ động làm hòa

Khi phái mạnh đang giận, các nàng nên giữ bình tĩnh, xem xét kỹ lưỡng vấn đề và cố gắng nhẫn nhịn, thậm chí là chủ động làm hòa để giúp họ nhanh chóng “hạ hỏa”. Cánh mày râu sẽ càng trân trọng người phụ nữ của mình hơn khi cô ấy biết ứng xử khéo léo và tinh tế trong những lúc họ đang bực bội.

Lắng nghe và nhường nhịn

Khi đàn ông nổi giận, họ vẫn mong muốn được người vợ cư xử nhẹ nhàng và tinh tế. Chỉ cần bạn dịu dàng và nhường nhịn, cơn giận của họ sẽ nhanh chóng lắng xuống. Chị em nên tránh việc đối đầu, khiến tình hình căng thẳng thêm. Thay vào đó, bạn hãy tìm cách làm hòa, lắng nghe và trò chuyện, giúp nửa kia cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

tâm lý đàn ông khi giận vợ và cách xử trí thông minh

Trên đây là tâm lý đàn ông khi giận vợ cũng như một số bí quyết giúp các nàng có thể ứng xử khéo léo để chàng nhanh “hạ hỏa”. Ngoài ra, khi có người thân gặp những vấn đề tâm lý, bạn hãy khuyên họ tìm tới những giải pháp điều trị tâm lý tích cực như tìm gặp các chuyên gia và bác sĩ tâm lý để tránh cho mối quan hệ thêm căng thẳng. 

Bài viết liên quan