Mẹ và Con - Uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da là thắc mắc giành được nhiều sự quan tâm của phái đẹp. Hãy cùng tìm lời giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Có rất nhiều nàng thắc mắc “uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da”? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Tạp chí Mẹ và Con. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Đây là một loại rau gia vị quen thuộc trong bữa cơm gia đình của người Việt. Không chỉ có tác dụng trong chế biến món ăn, lá tía tô còn được dùng để làm đẹp, trong đó gồm tác dụng làm trắng da. Khi áp dụng cách dưỡng da này, nhiều nàng cũng thường thắc mắc uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da?

Tác dụng làm đẹp của lá tía tô

Trước khi tìm hiểu uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da, bạn hãy cùng khám những lợi ích tuyệt vời của lá tía tô cho làn da nhé:

  • Giúp hạn chế và chống lại những tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời, bảo vệ da khỏi các tác hại này hiệu quả nhờ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất.
  • Đẩy lùi và làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện các vết thâm sẹo, ngăn ngừa nám và tàn nhang.
  • Dùng lá tía tô để đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết có thể giúp cải thiện tình trạng mụn viêm, mụn trứng cá cứng đầu ở trên da.
  • Có khả năng ức chế quá trình tổng hợp hắc tố da melanin, giúp làm trắng da. Từ đó, bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng từ bên trong.
  • Chất chống oxy hóa có lá tía tô sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương trên da, đồng thời hỗ trợ chữa lành các vết thương hiệu quả.
  • Hỗ trợ tích cực quá trình tẩy tế bào da chết, tái tạo và sản sinh các tế bào biểu bì ở trên da mới, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.
  • Các thành phần trong lá tía tô như quercetin, luteolin, rosmarinic acid, acid alpha-linolenic, chất kháng khuẩn, giảm viêm…, giúp làm giảm mụn thâm trên da hiệu quả.

uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da và tác dụng của lá tía tô

Lá tía tô có tác dụng làm trắng da như thế nào?

Uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da là thắc mắc giành được nhiều sự quan tâm của phái đẹp. Sở dĩ nhiều người thích làm trắng da với lá tía tô là do những thành phần như:

  • Vitamin C: Loại vitamin này là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của những gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, giúp da sáng và mịn màng hơn.
  • Vitamin E: Vitamin E giúp dưỡng ẩm cho da, để da luôn mềm mại và mịn màng.
  • Flavonoid: Dưỡng chất này có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, duy trì tình trạng sáng khỏe cho da.

Những dưỡng chất này giúp làm trắng da bằng cách:

  • Loại bỏ những tế bào chết trên da, giúp da sáng mịn.
  • Ngăn chặn quá trình hình thành melanin, giúp da đều màu.
  • Tăng cường sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

Do tía tô là nguyên liệu tự nhiên, nên khi dùng nhiều người thường thắc mắc “uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da”.

Uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da?

Uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da? Thời gian uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da sẽ còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng da của mỗi nàng. Thông thường, sau khoảng 1 đến 3 tháng dùng nước lá tía tô, phái đẹp sẽ bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi trên làn da. Lúc này, da sẽ trở nên đều màu, sáng mịn hơn, đồng thời làm mờ những vết thâm sạm, nám hiệu quả.

Bên cạnh thắc mắc “Uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da?”, nhiều chị em cũng quan tâm tới những cách làm trắng da bằng tía tô.

uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da và hiệu quả làm đẹp

Làm thế nào để trắng da bằng lá tía tô?

Sau khi có lời giả đáp cho thắc mắc uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da, nếu muốn làm trắng da bằng loại lá này, bạn hãy tham khảo những cách dưới đây nhé:

  • Uống nước lá tía tô: Đây là cách làm trắng da bằng lá tía tô đơn giản, được nhiều người áp dụng. Bạn hãy rửa sạch lá tía tô, sau đó cắt nhỏ và đun sôi với nước. Mỗi ngày, bạn nên uống nước lá tía tô trước khi ăn sáng, khoảng 30 phút nhé.
  • Xông hơi bằng lá tía tô: Cách chăm sóc da mặt này sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, giúp da thông thoáng và sáng mịn hơn. Bạn hãy cho lá tía tô vào nồi nước, sau đó đun sôi rồi xông mặt khoảng 15 – 20 phút.
  • Đắp mặt nạ lá tía tô: Loại mặt nạ dưỡng da này sẽ cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da luôn sáng khỏe và mịn màng. Bạn hãy xay nhuyễn lá tía tô, sau đó trộn với một ít sữa tươi hay mật ong, rồi thoa lên mặt nhé.

Cách làm trắng da tự nhiên tại nhà

Bên cạnh thắc mắc uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da, nếu bạn muốn làm trắng da tự nhiên tại nhà, thì có thể tham khảo những bí quyết dưới đây nhé:

  • Tăng cường bổ sung trái cây và rau quả: Nhóm thực phẩm này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của những gốc tự do, phòng ngừa lão hóa da, giúp da sáng mịn màng. Để sở hữu làn da khỏe đẹp, mỗi ngày, phái đẹp nên dùng ít nhất 5 phần trái cây và rau quả.
  • Sử dụng kem chống nắng: Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây sạm da và nám da. Bạn nên dùng kem chống nắng với chỉ số SPF từ 30 trở lên, thoa lại trên da sau mỗi 2 giờ.
  • Tẩy tế bào chết: Thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết trên da, nhờ đó da sẽ sáng mịn hơn. Mỗi tuần, bạn nên tẩy tế bào chết cho khoảng 2 – 3 lần nhé.
  • Xông hơi: Phương pháp này sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ lớp bụi bẩn và bã nhờn trên da. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ thông thoáng và sáng mịn hơn. Bạn có thể xông hơi mặt với lá tía tô, lá trà xanh, các loại thảo mộc khác.
  • Uống nước nhiều: Thói quen tốt này sẽ giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể, giữ cho làn da ngậm nước, nhờ đó da sẽ sáng mịn hơn. Mỗi ngày, phái đẹp nên uống đủ 2 lít nước nhé.

uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da và các biện pháp dưỡng trắng

Những thông tin hữu ích trong bài viết này đã giải đáp thắc mắc uống nước lá tía tô bao lâu thì trắng da. Loại lá này là nguyên liệu tự nhiên an toàn, hiệu quả và tiết kiệm trong “công cuộc” làm trắng da của phái đẹp. Tuy nhiên, bạn nên kiên trì sử dụng trong thời gian dài để có được hiệu quả như mong muốn nhé.

Bài viết liên quan