Mẹ và Con - Những cách nói chuyện bớt nhạt dưới đây sẽ giúp bạn tăng sự tự tin trong giao tiếp, giúp cuộc chuyện trò hấp dẫn và mặn mà hơn đấy!

Một cuộc nói chuyện thú vị sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ hoặc tăng thêm sự gắn kết với những người xung quanh. Hãy tham khảo ngay những cách nói chuyện bớt nhạt dưới đây để tăng thêm sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày nhé.

Học cách kể một câu chuyện lôi cuốn hơn

Không biết cách kết nối và dẫn dắt câu chuyện chính là nguyên nhân thường gặp, khiến nhiều người nói chuyện kém thu hút. Khi muốn mọi người chú ý, ngoài việc có một câu chuyện thú vị, cách diễn đạt cũng là yếu tố quan trọng để thu hút người nghe. Đối với trường hợp này, cách nói chuyện bớt nhạt giúp bạn trở thành người giỏi kết nối sẽ là:

  • Tập lắng nghe thật nhiều, quan sát và nghe những người biết kể chuyện diễn đạt ra sao, tông giọng thế nào
  • Đọc thật nhiều để có thêm vốn từ vựng phong phú, từ đó dễ dàng diễn đạt câu chuyện ở nhiều trường hợp khác nhau, không lo người nghe cảm thấy nhàm chán.

cách nói chuyện bớt nhạt là đọc thêm sách

Luôn tò mò với những vấn đề xung quanh

Một trong những cách nói chuyện bớt nhạt chính là hãy tò mò những vấn đề xung quanh. Thông thường, người nhạt nhẽo sẽ lười khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống.

Vì có thể họ nghĩ rằng những điều đó dường như chẳng có điểm gì thú vị. Do đó, họ cứ mãi sống trong lớp vỏ bọc nhạt nhẽo, không có nhiều sự thay đổi đặc sắc trong đời sống.

Học thêm kỹ năng mới

Trau dồi nhiều kỹ năng mới cũng là cách nói chuyện bớt nhạt nhẽo hiệu quả. Hãy thử nghĩ xem, nếu trong một cuộc trò chuyện rôm rả, bạn có khả năng đàn hát một số bài hoặc phô diễn các màn ảo thuật thú vị…, thì chắc chắn phần lớn những người xung quanh sẽ chú ý tới bạn nhiều hơn.

Nhờ đó, bạn sẽ có thêm cơ hội giao lưu với nhiều bạn bè hơn, kết thân với nhiều mối quan hệ. Khi đã có một số kỹ năng nhất định về một lĩnh vực, bạn dễ dàng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Biết cách thể hiện cảm xúc và lắng nghe

Cách nói chuyện bớt nhạt này sẽ phù hợp khi bạn ở cùng người yêu. Thể hiện cảm xúc vui buồn, giận hờn hợp lý sẽ làm người ấy ấn tượng với  bạn. Từ đó, những phút giây trò chuyện bên nhau sẽ trở nên thú vị, cuốn hút hơn. Đây cũng là “cái nôi” giúp bạn tập dần quen với nhiều kiểu giao tiếp trong cuộc sống.

Ngoài ra, biết cách lắng nghe người khác khi trò chuyện cũng là yếu tố quyết định xem bạn có phải là người có duyên hay không đấy! Khi đối phương nói, bạn nên lắng nghe, tránh cắt ngang lời họ. Điều này có thể giúp bạn vừa nắm rõ thông tin, vừa trở thành người thú vị và đáng tôn trọng trong giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp nơi công sở.

Cách nói chuyện bớt nhạt: Đọc nhiều sách

Nếu có thời gian và “dư dả” tiền bạc, bạn có thể đi du lịch nhiều để khám phá thế giới, mở mang vốn kiến thức của bản thân . Tuy nhiên, nếu hai yếu tố trên bạn không có, hãy lựa chọn trải nghiệm thông qua các trang sách, báo, blog…

Đây cũng là nơi chứa đựng nhiều kiến thức quý báu, đáng để đọc và suy ngẫm đấy! Những thông tin đa chiều và mới mẻ sẽ giúp bạn có được kiến thức đa dạng hơn trong nhiều lĩnh vực.

Biết cách nói lên suy nghĩ, cảm nhận của mình

Phần lớn người thú vị đều có chính kiến riêng. Do đó, họ cũng không ngại bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của bản thân trước một vấn đề nào đó. Vì thế, nếu bạn cứ giữ im lặng trước những điều người khác bàn bạc, họ sẽ nhanh chóng chán ngấy, không muốn dành thời gian trò chuyện với bạn.

cách nói chuyện bớt nhạt là biết lắng nghe

Khi thể hiện ý kiến của mình lúc tranh luận, bạn nên nói chuyện lịch sự và nhẹ nhàng. Điều này sẽ làm người nghe cảm thấy được tôn trọng. Từ đó, bạn sẽ hình thành sự gắn kết, “hô biến” mình thành người thú vị hơn trong mắt của những người xung quanh.

Tận dụng các đặc điểm của mình

Một trong những cách nói chuyện bớt nhạt chính là tận dụng các điểm đặc biệt trên cơ thể, biến chúng thành những chi tiết thú vị khi trò chuyện. Nếu có khả năng nhại giọng, bạn có thể tận dụng điểm đặc biệt này, mỗi khi kể chuyện hoặc tán gẫu. Điều này sẽ giúp câu chuyện trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Cập nhật các “trend”

Dù không nên quá phụ thuộc vào những trang mạng xã hội, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể lướt qua để cập nhật các trend, từ ngữ mới được đang được nhiều người quan tâm hiện nay.

Điều này giúp bạn không bị lạc lõng, trở thành “người tối cổ” khi nói chuyện với những người xung quanh. Cách nói chuyện bớt nhạt này cũng giúp bạn nói chuyện “thông minh” hơn khi muốn diễn tả một vấn đề nào đó hiện tại.

cách nói chuyện bớt nhạt là cập nhật trend

Nhanh chóng kết thúc câu chuyện khi thấy nhàm chán

Một trong những cách nói chuyện bớt nhạt nhẽo là hãy chủ động kết thúc câu chuyện khi thấy nhàm chán, cuộc trò chuyện không đi tới đâu. Nếu cảm nhận thấy mình có thể sẽ nói ra một điều đó không vui và có khả năng làm cuộc trò chuyện sôi nổi dừng lại, bạn nên ngay lập tức chủ động dừng lại trước khi điều gì đó không hay xảy ra. Cách nói chuyện bớt nhạt này sẽ giúp bạn tránh bị ngượng ngùng khi lỡ nói chuyện “thiếu muối”, giúp những người xung quanh diện cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

9 cách nói chuyện bớt nhạt trên được đều mang tới rất nhiều lợi ích trong việc giao tiếp hàng ngày của bạn. Một cuộc trò chuyện, giao tiếp thú vị và hấp dẫn sẽ mang lại nhiều cơ hội trong chặng đường phát triển trong tương lai. Vì thế, bạn hãy tìm ra cho bản thân những cách cách nói chuyện bớt nhạt phù hợp để luyện tập ngay từ bây giờ nhé.

Bài viết liên quan