Mẹ và Con - Giữa cuộc sống hối hả và tấp nập của thời hiện đại, đôi khi chúng ta cần tách khỏi mọi người để tìm đến một không gian riêng và sống 1 mình.

Học cách sống 1 mình không những giúp chúng ta tận hưởng được không gian riêng mà hơn nữa đây  cũng là cách để giúp bạn mạnh mẽ hơn, dám đương đầu với các thử thách mới trong tương lai.

Vậy cần làm gì để sống một mình nhưng vẫn hạnh phúc? Cùng Mẹ và Con tìm hiểu ngay nhé!

Hạn chế thời gian dùng mạng xã hội

Mạng xã hội vốn dĩ không có gì là xấu xa, nhưng ngày càng có nhiều nguồn tin xuất hiện trên mạng xạ hội. Đương nhiên cũng không thể thiếu những hình ảnh hạnh phúc được khoe trên mạng xã hội. Điều này vô tình làm bạn cảm thấy bị bỏ rơi và căng thẳng. Chính vì vậy, mạng xã hội đối với những người sống 1 mình sẽ là con dao hai lưỡi khiến bạn cảm thấy chạnh lòng.

Tham khảo: 5 cách quản lý trẻ sử dụng mạng xã hội an toàn

Bạn nên giới hạn thời gian dùng mạng xã hội của mình. Bên cạnh đó, các bạn chỉ nên chọn những nội dung phù hợp với cuộc sống một mình bằng cách like, theo dõi… những fanpage của những người đang chọn cuộc sống độc thân. Ngoài ra, các bạn cũng đừng nhìn mặt nổi của những hình ảnh hạnh phúc trên mạng xã hội. Vì cuộc sống của một người không chỉ thể hiện ở những hình ảnh trên mạng xạ hội.

sống 1 mình

Dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi

Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi chính là tránh xa khỏi các chương trình giải trí thường ngày như: đọc sách, mạng xã hội, TV, âm nhạc… Thay vào đó các bạn hãy chọn một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. Hãy chọn tư thế mà cơ thể bạn cảm thấy thoải mái nhất rồi nhắm mắt thư giãn. Chỉ đơn giản là tách bản thân khỏi những thứ khiến đầu óc suy nghĩ. Nếu cảm thấy nhàm chán bạn có thể thử đan lát, may vá, dọn dẹp nhà cửa khi sống 1 mình.

Các bạn có thể dành thời gian để ra ngoài nhiều hơn bằng cách đi dạo công viên, bờ hồ… vào mỗi buổi sáng để hít thở luồng không khí trong lành. Theo nghiên cứu năm 2016 của Đại học Queensland (Australia), hoà mình vào thiên nhiên 30 phút mỗi tuần có thể cải thiện các triệu chứng trầm cảm và giảm huyết áp.

Dễ dãi hơn với bản thân

Vốn dĩ xã hội đã khắc nghiệt với chúng ta, vậy tại sao chúng ta không dễ dãi hơn bản thân. Khi sống 1 mình các bạn có thể thoải mái nhận xét bản thân nhưng không tự phán xét bản thân và bạn càng không nên đưa ra những lời chê khắc nghiệt với bản thân.

Đây chính là “chất” xúc tác làm ăn mòn sự tự tin và niềm vui bên trong bạn. Trong cuộc sống này bạn sẽ trải qua hàng ngàn, hàng triệu sự việc và hơn hết là bạn sẽ không thành công “trăm phần trăm” tất nhiên ai cũng như vậy đều mắc sai lầm khác nhau. Chính vì vậy, bạn không nên đánh giá bản thân  một cách quá khắt khe. Bạn hãy tự an ủi bản thân bằng cách nghĩ đến những phẩm chất tốt mà bạn đang sở hữu.

Hẹn hò với chính mình

Nghe có lẽ vô lý và sáo rỗng nhưng đây là điều mà những người sống 1 mình nên làm. Hẹn hò, không nhất thiết phải có hai hay nhiều người. Hẹn hò với bản thân là cách để cảm nhận rõ nhất về hạnh phúc của cuộc sống độc thân. Bạn hãy lên kế hoạch vào cuối tuần hay bất kỳ thời gian rảnh nào trong tuần để đi xem phim, đi ăn, đi dạo… hoặc làm bất kỳ điều gì mà các cặp đôi yêu nhau vẫn làm khi hẹn hò. Nhưng khác là bạn đi một mình. Đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho những bạn sống 1 mình.

Còn nếu bạn ngại và chưa quen với việc hẹn hò một mình hãy tập ngồi trong quán cà phê một mình. Nên chọn những quán cà phê  có không gian ấm cúng không quá lớn và có phong cách nhạc nhẹ nhàng. Khi đã quen được bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và cảm nhận được ở một mình sẽ không quá khó khăn. 

Một số người cảm thấy chật vật khi phải sống một mình nếu không có người tâm sự. Nhưng sống một mình cũng có những cái thú riêng. Bạn có thể dành thời gian để tự nấu một bữa ăn ngon, bật bản nhạc yêu thích và nhảy múa theo giai điệu. Hãy làm mọi thứ bạn thích vì không có ai đứng bên phán xét.

cách sống 1 mình

Thử các khóa học mới

Sống một mình chính là cơ hội tốt để bạn thử thách bản thân với nhiệm vụ mới. Vì khi sống 1 mình bạn sẽ không phải vướng bận nhiều việc, thời gian thong thả hơn. Bạn có thể tham khảo những khóa học như chơi nhạc cụ, viết truyện ngắn, đăng ký các khóa học về kỹ năng giao tiếp…

Song song đó, các bạn hãy dành khoảng thời gian này để đánh giá bản thân có nên theo đuổi những thứ hiện tại không. Nếu nhận thấy không phù hợp, thì đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn thay đổi.

Tham gia các hoạt động xã hội

Có rất nhiều phương pháp để bạn cảm thấy hạnh phúc khi sống 1 mình. Điển hình là bạn có thể tham gia các hoạt động thiện nguyện. Bạn có thể tham gia với tư cách là tình nguyện viên nếu muốn kết thêm bạn bè hay người hỗ trợ nếu bạn không có nhiều thời gian. Dù là cách nào hay hình thức ra sao nhưng giúp đỡ người khác khiến mọi người cảm thấy dễ chịu và quên đi nỗi sợ cô đơn.

Tự thưởng một bữa ăn ngon

Đi ăn tối một mình chưa hẳn là cô đơn. Được tự do thỏa thích hương vị món ăn mà không vướng bận về thời gian và người khác sẽ tuyệt hơn nhiều đúng không nào.

Thay vì tự chuẩn bị một bữa tối thịnh soạn tại nhà rồi xem tivi một mình bạn hãy đặt một vé buffet để tự thưởng cho bản thân sau một khoảng thời gian làm việc vất vả. Bữa ăn một mình không nhất thiết là vì lý do nào cả, đó chỉ đơn giản là khoảng thời gian dành cho bản thân mình.

Gợi ý: 5 công thức từ đầu bếp Trung Hoa

sống 1 mình thế nào để không cô đơn

Nuôi dưỡng các mối quan hệ

Yêu cuộc sống độc thân, cuộc sống 1 mình không có nghĩa là phải cắt mọi mối quan hệ. Thay vào đó bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để mở rộng những mối quan hệ của bản thân. Vì khi cảm thấy buồn và cô đơn bạn có thể tận dụng những mối quan hệ này. Bạn có thể sắp xếp thời gian để đi thăm họ hàng, bạn bè đã lâu không liên lạc.

Chăm sóc sức khỏe

Sống 1 mình đồng nghĩa với việc bạn phải tự chăm sóc bản thân. Hãy thực hiện chế độ ăn uống khoa học lành mạnh để tăng cường sức khỏe thể chất. Vì một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp tinh thần luôn thoải mái và ngược lại. Khi ở một mình, các bạn có thể dành nhiều thời gian để tập luyện và đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo sức khỏe tốt.

Cuộc sống 1 mình sẽ không đơn điệu nếu chúng ta biết lấp đầy bằng hoạt động hữu ích và yêu thương bản thân mình hơn. Mỗi ngày trôi qua liệu có hạnh phúc hay không đều phụ thuộc vào bạn. Chọn sống 1 mình không có nghĩa là chọn cô đơn, mà đơn giản chỉ là chọn sống cho chính mình.

Bài viết liên quan