Mẹ và Con - Không nhất thiết phải quá căng thẳng hoặc chọn lựa ly hôn khi sống cùng với chồng keo kiệt bủn xỉn. Nếu như họ chỉ là bị ám ảnh bởi đồng tiền nhưng vẫn yêu vợ con, thì với một người vợ, bạn có thể từ từ uốn nắn và cảm hóa họ từng chút một, bạn có thể sẽ thành công thay đổi được họ.

Những ông chồng keo kiệt bủn xỉn không phải là hiếm gặp. Nếu như người “đầu ấp tay gối” lúc nào cũng so đo tính toán từng đồng lẻ với vợ thì quả thật không dễ chịu chút nào. Cùng Tạp chí Mẹ và Con tìm hiểu cách những người vợ khéo léo đã ứng phó và chung sống với người chồng keo kiệt này như thế nào nhé!

Có những kiểu đàn ông keo kiệt nào?

Tính toán với vợ con nhưng hào phóng với người ngoài

Chồng keo kiệt bủn xỉn với vợ con nhưng lại thoải mái, hào phóng với người ngoài là dạng đàn ông có tính sĩ diện cao. Họ thường so đo từng đồng lẻ với người nhà, nhưng khi ra ngoài giao tiếp thì lại hoàn toàn ngược lại, tiệc tùng nào cũng có mặt, chồng thích ra ngoài hơn ở nhà, sẵn sàng phung phí và mạnh tay chi tiền mà không cần suy nghĩ. Đây là kiểu đàn ông “khôn nhà dại chợ” điển hình nhưng có thể tự tin vỗ ngực là mình luôn chơi đẹp với “anh em, bạn bè” ngoài xã hội.

Có thể bạn quan tâm: Vì sao chồng thích la cà bên ngoài hơn ở nhà

chồng keo kiệt bủn xỉn
Chồng keo kiệt bủn xỉn

Đàn ông có thể chi tiền, đầu tư vào những mối quan hệ với đồng nghiệp hay làm ăn, đối tác hay những người mang lại lợi ích về sau cho họ trong việc làm ăn, giao tiếp là chuyện bình thường nhưng không nên quá đà. Đặc biệt họ phải luôn nhớ gia đình là mối quan tâm hàng đầu cần ưu tiên trước. Là một người đàn ông phải lo được cho vợ con mình có được một cuộc sống thoải mái, hoặc ít nhất là không phải tính toán chi li chuyện tiền bạc.

Chồng keo kiệt bủn xỉn với bất kỳ ai

Đây là dạng người có bản tính keo kiệt, luôn muốn tính toán chi li và luôn nhạy cảm về vấn đề tiền bạc với bất kỳ ai, kể cả vợ con. Thật may mắn nếu chồng là người biết tiết kiệm tiền và dùng nó để vun đắp cho gia đình, chăm lo cho vợ con thì rất tốt, luôn muốn gia đình được sống tốt hơn. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn giữa người tiết kiệm và người keo kiệt.

Nếu như ngay cả những thứ đáng và cần phải chi, những nhu cầu và chi phí bắt buộc phải chi tiền cho gia đình, vợ con mà họ cũng nhăn nhó, càm ràm, tính toán ki bo thì đây không phải là tiết kiệm, mà gọi là keo kiệt. Và với những người này, ra ngoài xã hội cũng ít được nhiều người quý vì quá tính toán từng bạc lẻ với bạn bè mỗi khi có dịp gặp nhau, mà họ luôn nghĩ rằng mình là người sòng phẳng.

Những người này thường rất khó thay đổi, có thể là bản chất tính toán có từ trong máu, hoặc có thể trong quá khứ họ đã từng trải qua những ngày khó khăn cực khổ, nên với họ vấn đề tiền bạc luôn luôn nhạy cảm và họ không muốn phải chi bất cứ thứ gì vì ám ảnh tuổi thơ, thậm chí họ cũng nói “Không” với chuyện đầu tư cho bản thân.

Cách trị những ông chồng keo kiệt bủn xỉn

Không nhất thiết phải quá căng thẳng hoặc chọn lựa ly hôn khi sống cùng với chồng keo kiệt bủn xỉn. Nếu như họ chỉ là bị ám ảnh bởi đồng tiền nhưng vẫn yêu vợ con, thì với một người vợ, bạn có thể từ từ uốn nắn và cảm hóa họ từng chút một, bạn có thể sẽ thành công thay đổi được họ.

Bạn không nên mua sắm quá bừa bãi

Có nhiều ông chồng bắt đầu trở nên keo kiệt, tính toán khi thấy vợ có thói quen nghiện mua sắm. Điều này sẽ làm cho họ thấy rằng mỗi khi đưa tiền cho bạn để chi tiêu cho gia đình, bạn đều chỉ dùng để chưng diện cho bản thân và mua những món đồ không thật sự cần thiết, thậm chí là hoang phí mua rồi không dùng đến.

Cách trị những ông chồng keo kiệt bủn xỉn

Vì thế, nếu muốn thay đổi tính cách của chồng, người vợ cũng nên hạn chế thói quen xấu và không hợp lý của mình để chồng không thể bắt lỗi được, gầy dựng được niềm tin của chồng tuyệt đối trong chuyện chi tiêu.

Thỏa thuận chi tiêu hàng tháng

Đối với những người chồng keo kiệt bủn xỉn, đặc biệt là khi họ còn là trụ cột chính trong gia đình và bạn đang chịu trách nhiệm là người nội trợ, chăm lo cho gia đình và con cái, họ sẽ không biết thực tế bạn phải chi những khoản nào. Do ít khi phải ra chợ nên họ cũng không biết phải chi bao nhiêu cho mỗi lần đi chợ, những thứ gì là cần thiết và giá cả thị trường bây giờ ra sao…

Vì thế, bạn nên ghi chép lại những khoản thu chi hàng ngày, tốt hơn là trước ngày đi chợ hôm đó để cùng với ông xã bàn bạc, thống nhất lại cách chi tiêu. Nếu như là những khoản cần thiết, chồng sẽ không thể từ chối cùng vợ gánh vác. Hoặc nếu họ cảm thấy không cần thiết và đưa ra phương pháp khác để đối phó và bạn có thể cân nhắc chấp nhận được cách này thì gia đình cũng sẽ tiết kiệm được một khoản. Tuy nhiên bạn đừng cố chấp nhận chịu thiệt và dồn nén nếu cảm thấy phương án chồng đưa ra không phù hợp nhé.

Để chồng keo kiệt bủn xỉn thấy thiếu những vận dụng cần thiết

Hãy cố gắng để chồng bạn thử sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, đặc biệt là những vật dụng sinh hoạt cần thiết trong gia đình như: bàn chải đánh răng đã mòn, khăn lau người quá cũ, áo đã sờn vai… Nếu họ thắc mắc và bảo bạn đi mua, hãy lấy lý do cần phải ưu tiên chi tiêu cả trăm thứ khác và không có tiền để mua, hoặc bạn có thể nói rằng mình bận rồi và đang không đi mua được và để anh ấy tự ra ngoài mua bằng tiền túi.

chồng keo kiệt bủn xin tính toán chi tiêu

Lúc này, những ông chồng keo kiệt bủn xỉn sẽ thấu hiểu hơn nỗi khổ của vợ. Hoặc khi họ ra ngoài, và nhận thấy “thời thế đã đổi thay”, có rất nhiều món đồ đã lên giá và có nhiều mẫu mã tân tiến, mang lại nhiều lợi ích cho gia đình, họ có thể sẽ bắt đầu có sự cân nhắc và thay đổi trong suy nghĩ.

Đưa chồng đi mua sắm với các cặp vợ chồng khác

Thật khó để rủ rê một người keo kiệt đi mua sắm, vì họ rất ngại phải đến những nơi mà cần chi tiền quá nhiều. Lúc này, hãy lấy lý do muốn mở rộng mối quan hệ với các gia đình khác, hãy đưa chồng đi mua sắm với các cặp đôi khác. Sau đó bạn hãy để họ chứng kiến sự hào phóng, chịu chi của những ông chồng khác, cũng như thấy được niềm hãnh diện và cảm kích của người vợ.

Có thể chồng bạn sẽ không thể thay đổi trong một sớm một chiều, nhưng vì tính háo thắng của đàn ông cũng như khi họ nghe người chồng khác phân tích về những món đồ cần thiết cho gia đình, họ nhận ra được sự thiệt thòi của vợ mình, nếu thật sự yêu thương bạn, họ sẽ dần dần thay đổi.

Không nên kể xấu chồng với người ngoài

Bạn không nên tự “vạch áo cho người xem lưng”, gặp ai cũng than thở, bêu xấu tính keo kiệt, bủn xỉn của chồng với bạn bè, hàng xóm, gia đình bên nội và bên ngoại. Điều này chỉ khiến vợ chồng có nhiều mâu thuẫn hơn, làm cho họ cảm thấy mất mặt, bực tức và cố tình không thèm thay đổi.

Không nên kể xấu chồng với người ngoài

Thay vào đó, bạn có thể tìm cách cảm thông, lắng nghe xem vì sao chồng lại tỏ ra keo kiệt như thế, anh ấy có những muộn phiền trăn trở gì về vấn đề tài chính hay đăng gặp phải vấn đề gì về công việc hay không, chồng có từng bị ám ảnh về hoàn cảnh khốn khó ngày xưa hay không. Sau đó tìm cách thay đổi suy nghĩ của ông xã dần dần.

Trên đời này không có gì là không thể thay đổi được, bạn hoàn toàn có thể cảm hóa một người chồng keo kiệt bủn xỉn trở nên thoải mái hơn trong việc chi tiêu. Có thể không phải là một sớm một chiều, nhưng nếu có tình yêu làm động lực, cả hai sẽ hiểu và thông cảm cho nhau hơn, từ đó gia đình cũng trở nên hòa thuận, tốt đẹp hơn.

Bài viết liên quan