Mẹ và Con - Cải thiện vòng 1 sau sinh luôn là mối bận tâm hàng đầu của rất nhiều chị em. Nhưng để “lấy lại phong độ” liệu có dễ dàng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sau sinh, phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều áp lực, kể cả tinh thần lẫn thể chất đặc biệt là vòng 1. Vậy làm sao để cải thiện vòng 1 sau sinh? Nếu không được chăm sóc và nghỉ ngơi đúng cách, thì không chỉ sức khỏe, mà cả ngoại hình của mẹ bầu cũng sẽ xuống cấp một cách nghiêm trọng sau sinh. 

Trong đó, những thay đổi về vòng 1 sau sinh luôn là điều khiến nhiều chị em lo lắng. Cụ thể, ngực của phụ nữ thay đổi sau sinh được xem là tất yếu. Thực tế, việc cho con bú không phải là nguyên nhân cốt lõi khiến vòng 1 của các mẹ bị chảy xệ, mà sự thay đổi này đến từ quá trình mang thai.

cải thiện vòng 1 sau sinh
Làm sao để cải thiện vòng 1 sau sinh

Theo đó, do sự phát triển của tuyến sữa cùng các mô ở tuyến vú đã làm kích thước vòng 1 tăng lên một cách đột biến. Điều này khiến cho phần cơ ngực, cũng như dây chằng ở vú bị kéo giãn ra, mất tính đàn hồi và dẫn đến việc ngực chị em bị chảy xệ sau sinh mà không cần biết bạn có cho con bú hay không. 

Bên cạnh đó, sự xuống cấp của vòng 1 ở phụ nữ sau sinh còn đến từ những những nguyên nhân như: hút thuốc, mang thai nhiều lần, do quá trình lão hóa tự nhiên, chỉ số cơ thể cao, thừa cân hoặc giảm cân đột ngột sau sinh. 

Tùy vào nguyên nhân khiến vòng 1 bị “chảy xệ”, mà các mẹ bầu cần lưu ý tìm hiểu và áp dụng những cách cải thiện vòng 1 sau sinh khác nhau. 

Hy vọng bài viết về những cách cải thiện vòng 1 sau sinh đến từ Mẹ và Con này sẽ giúp cho chị em sớm thấy lại phong độ, để không thay đổi về mặt ngoại hình mà còn trở nên tự tin hơn.

Những bí quyết cải thiện vòng 1 sau sinh mẹ bầu nên biết

Chọn lựa áo ngực thích hợp

Việc chọn áo ngực với kích cỡ và chất liệu phù hợp sẽ giúp hỗ trợ hệ thống dây chằng ở ngực. Từ đó đảm bảo ngực của bạn luôn được nâng đỡ một cách tốt nhất trong suốt quá trình mang thai, cũng như sau khi sinh và đang cho con bú. 

Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên chú ý không mặc áo ngực khi ngủ để tránh tình trạng cản trở lưu thông máu.

chọn áo ngực cải thiện vòng 1 sau sinh

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh 

Không chỉ để cải thiện vòng 1 sau sinh, mà lấy lại vóc dáng, nâng cao sức khỏe bản thân, các mẹ nên lưu ý cắt giảm tối đa việc thu nạp các chất béo không có lợi xuất phát từ động vật. Thay vào đó, hay sử dụng các loại chất béo tốt có trong dầu thực vật, dầu ô liu…

Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm tải được trọng lượng tồn đọng trong các mô ở vú, đồng thời giảm tải áp lực cho hệ thống cơ cũng như dây chằng đang thực hiện nhiệm vụ nâng đỡ ngực. 

Song song đó, để cải thiện độ đàn hồi cho da ngực, cũng như hạn chế tối đa việc xuất hiện các nếp nhăn ở ngực, các mẹ nên tích cực bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E, vitamin B…

Nói không với thuốc lá 

Như đã nói, hút thuốc là cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến vòng 1 sau sinh. Theo các chuyên gia, việc hút thuốc thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé, mà còn là tác nhân đẩy nhanh quá trình chảy xệ ngực ở phụ nữ sau sinh. 

Chính vì thế, chi em ngay từ bây giờ hãy nói không với thuốc lá để cải thiện vòng 1 sau sinh, giúp ngực săn chắc hơn, cũng như bảo vệ sức khỏe của chính mình và con nhỏ. 

Dưỡng ẩm cho da ngực

Theo các chuyên gia, các thành phần có trong kem dưỡng có tác dụng làm mịn màng, cũng như săn chắc vùng da ngực của các chị em sau sinh. 

Bên cạnh đó, để quá trình cải thiện vòng 1 sau sinh diễn ra hiệu quả nhất, các mẹ nên sử dụng muối tẩy tế bào chết, dưỡng da bằng bã cà phê và cả xơ mướp khô nhằm tẩy tế bào chết, mang đến một làn da sáng khỏe, mịn màng; tăng độ đàn hồi cũng như thúc đẩy tiến độ tái tạo da mới diễn ra nhanh nhất. 

Giảm cân từ từ

Theo các chuyên gia, chỉ số cơ thể và trọng lượng được cho là có mối liên kết vô cùng chặt chẽ với kích thước cũng như độ săn chắc của vòng ở nữ giới.  

Thông thường, các mẹ bỉm sau sinh đều có mong muốn giảm cân thật nhanh để sớm lấy lại vóc dáng. Tuy nhiên, việc giảm cân một cách đột ngột sẽ khiến các nhóm cơ ở phần ngực không kịp có thời gian thích nghi, kéo theo việc xuất hiện các vùng da thừa chảy xệ, chùng nhão. Điều này sẽ khiến cho việc cải thiện vòng 1 sau sinh trở nên khó khăn hơn.

Gợi ý: 10 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản

Chính vì lẽ đó, việc giảm cân ở các mẹ bỉm nên được diễn ra từ từ, với việc kết hợp chế độ ăn và tập luyện thích hợp. 

Tập thể dục đúng cách 

Theo đó, các bài tập thể dục có tác dụng hỗ trợ làm săn chắc cơ ngực của các mẹ bỉm sau sinh. Cụ thể, các động tác như chống đẩy, ép ngực…sẽ giúp siết chặt các cơ dưới ngực, giúp ngực trở nên săn chắc và hạn chế chảy xệ.

Massage ngực 

Để giúp lưu thông tuần hoàn máu, sau khi cho con cai sữa, các mẹ cần lưu ý massage, cũng thực hiện các biện pháp hỗ trợ tác động như xoa bóp…Hành động này sẽ giúp hồi phục các mô và tuyến ở ngực. 

Trong thời gian massage ngực, các mẹ bỉm có thể sử dụng thêm các chất bôi trơn như dầu ô liu, dầu thực vật nhằm tăng tính đàn hồi cho vùng da ở ngực.

cải thiện vòng 1 sau sinh mổ

Can thiệp phẫu thuật 

Để cải thiện vòng 1 sau sinh nhanh nhất, mẹ bỉm có thể nghĩ đến việc sử dụng các phương pháp can thiệp bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, lời khuyên từ các bác sĩ sản phụ khoa thường thường là không nên áp dụng các hình thức can thiệp bằng dao kéo này. Lúc này, mẹ bỉm cần thực sự lắng nghe cơ thể mình, để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Ưu tiên về sức khỏe, và chăm sóc con cái vẫn là ưu tiên hàng đầu. Việc cải thiện vòng 1 sau sinh nên cần sự kiên trì. Có thể sẽ mất thời gian, nhưng đây là lựa chọn mang tính bền vững và có lợi nhất cho cơ thể của phụ nữ sau sinh. 

Bài viết liên quan