Mẹ Và Con – Con đang tuổi ăn dặm, chắc chắn sẽ rất thích được thưởng thức món lươn. Thịt lươn rất lành, lại tốt cho sức khỏe của bé yêu nữa.

Nhưng bạn cảm thấy lúng túng mỗi khi phải “làm” cái con vật… nhớt nhợt này. Làm cách nào để làm sạch lươn, mau hết nhớt mà lại không mất đi mùi vị đặc trưng?

Chế biến lươn

Ảnh minh họa

>> Mẹo cho bạn đây!

Lưu ý đầu tiên với bạn là không làm sạch nhớt lươn bằng giấm như cách một số mẹ vẫn làm, vì giấm sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng của thịt lươn sau đấy. Nên làm sạch lươn bằng cách tuốt lươn với nước cốt chanh hay nước vo gạo. Đến khi nào thấy không còn nhớt nữa là được. Nếu bạn mua lươn còn sống, chưa mổ thì cũng có thể làm sạch lươn bằng cách cho lươn vào nước nóng (độ nóng vừa phải) để lươn tự quẫy cũng có thể sạch nhớt. Sau khi tuốt lươn xong, có thể rửa lại bằng nước muối.

Một mẹo khác cho bạn trong lúc chế biến lươn là nên ướp thêm thịt lươn với tiêu, bột nghệ, một chút muối trước khi nấu. Bột nghệ sẽ làm cho thịt lươn vàng ươm rất hấp dẫn. Bạn cũng đừng xào lươn lâu quá, chỉ nên để thịt săn lại là được vì xào lâu thịt sẽ khô, mất ngon.

> 4 công thức nấu sữa hạt

> Bí quyết nấu ăn không cần công thức mà vẫn ngon “tuyệt cú mèo”

Tags:

Bài viết liên quan