Mẹ&Con - Để duy trì một mối quan hệ bền vững với chàng, bạn không nên mắc phải 5 sai lầm như sau: kiểm tra điện thoại, hỏi quá nhiều...

Chị em thường tìm đủ mọi cách để thu hút sự chú ý và trói chặt trái tim người đàn ông. Dù mọi việc làm đều xuất phát từ tình yêu chân thành,  nhưng nếu chúng mang lại quá nhiều phiền phức sẽ khiến đối phương chán nản và dần rời xa. Vậy nên, để mối quan hệ được bền vững hãy nói không với 5 điều dưới đây nhé!

cặp đôi chụp ảnh

Hỗ trợ quá mức cần thiết

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn có thể “nắm tay chàng vượt qua ngàn giông bão”, giúp đỡ người đàn ông mình yêu những lúc khốn khó. Tuy nhiên, bản tính độc lập cùng cái tôi vô cùng lớn của phái mạnh không cho phép họ phụ thuộc hay ỷ lại vào sự giúp đỡ của phụ nữ. Vậy nên, bạn đừng cố gắng biến chàng trở thành “đứa trẻ” cần chăm sóc, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Thay vào đó, hãy lắng nghe, chia sẻ, động viên, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc để anh ấy vững vàng vượt qua mọi biến cố và giúp đỡ khi chàng mở lời. 

Đừng chiếm quá nhiều thời gian của nhau

Lúc mới yêu thì có thể phụ nữ là mối quan tâm ưu tiên hàng đầu của các chàng. Nhưng để duy trì mối quan hệ này lâu dài thì phải biết tạo cơ hội cho cân bằng giữa thời gian ở bên mình với thời gian ở bên những người khác như gia đình, bạn bè hay thời gian làm việc, thời gian tự dành cho chính mình.

ảnh vợ chồng

Đừng vội vàng trách đàn ông là vô tâm, hay không còn mặn nồng với mình như xưa bạn nhé! Bởi vì ngoài bạn, anh ấy còn gia đình, đồng nghiệp, bạn bè…cũng rất cần được duy trì. Việc “mè nheo”, muốn bản thân là ưu tiên hàng đầu sẽ khiến chàng cảm thấy mệt mỏi, áp lực và lựa chọn rời xa bạn. Chưa kể nếu mai mốt là vợ chồng, ngày nào cũng gặp nhau, miết rồi cũng chán, nên cứ “giữ lại” để dành cho những lúc ấy nhé!

Không kiểm tra tin nhắn của nhau

Điện thoại di động trở thành “khoảng trời riêng tư” mà bất kỳ ai cũng không muốn bị đối phương động tới, dù cho có là mối quan hệ vợ chồng mặn nồng thắm thiết. Do đó, đừng dại dột gì mà kiểm soát tin nhắn, tài khoản mạng xã hội cá nhân của đàn ông. Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy nói chuyện thẳng thắn với anh ấy nhé! 

Tất nhiên, sau mỗi cuộc trò chuyện kể trên sẽ có những cãi vã, chiến tranh lạnh mà ít cặp đôi có thể tránh khỏi hoặc đôi khi tăng thêm ngờ vực không đáng có. Vậy nên, các chị em cứ “an nhiên” mà nghĩ rằng đàn ông còn giấu tức là không muốn mất đi mối quan hệ hiện tại với mình, còn chẳng thèm giấu tức là đã chẳng còn yêu, chẳng muốn níu kéo nữa rồi. Và lỡ một ngày  tình cờ “bắt gian”, biết anh ấy có người thứ 3 và chẳng thể tha thứ thì cứ nhẹ nhàng buông tay, dám yêu dám đau và mạnh mẽ bước tiếp.

mối quan hệ

Quá hiếu thắng

Người ta thường nói “Thắng một trận cãi vã, nhưng thua một cuộc tình”. Điều này đúng cho cả đàn ông và phụ nữ. Đừng nghĩ rằng việc đàn ông phải nhún nhường, nhận thua hay xin lỗi khi xảy cãi nhau là trách nhiệm và nghĩa vụ của họ. Một người phụ nữ quá hiếu thắng, ích kỷ, “được nước lấn tới” sẽ khiến mối quan hệ trở nên mệt mỏi và bế tắc. Tâm lý đàn ông không thích một cô nàng quyết tâm cãi tới cùng đâu. 

Đừng đặt quá nhiều câu hỏi

Phụ nữ luôn muốn trở thành một phần hoặc muốn hiểu về thế giới riêng của người đàn ông mình yêu, nên họ không ngừng đặt những câu hỏi. Điều này dĩ nhiên là không sai bởi cốt lõi của việc thấu hiểu chính là trò chuyện và chia sẻ. Tuy nhiên, chàng chỉ đơn thuần muốn bạn lắng nghe chứ không phải đưa ra bình luận, quan điểm hoặc chỉ ra đúng sai. Việc bạn làm khiến anh ấy cảm thấy bị nghi ngờ quá mức, bản thân không đáng tin và dần dần ghét những câu hỏi cũng như chia sẻ với bạn. 

ngủ ngon

Yêu thì dễ nhưng yêu một cách thông minh để duy trì mối quan hệ yêu đương, thậm chí là giữ tình nghĩa vợ chồng mới là điều khó nhất. Yêu thực sự là bao gồm tôn trọng riêng tư, thấu hiểu, tin tưởng nhau cũng như cho nhau “khoảng trời riêng” để cảm thấy “nhớ nhung” khoảng “trời chung” hai đứa. Do đó, hãy yêu sao để chàng không chán ghét nhé!

Bài viết liên quan