Mẹ&Con – Bữa cơm nào của ông xã ở văn phòng, chị Minh Ngọc cũng đảm bảo 2 món mặn và 1 món rau. Nhìn những hộp cơm nhỏ xinh, được bày biện đẹp mắt ai cũng muốn thưởng thức.

Lấy được ông xã dễ nuôi có thể “ăn cả thế giới”, chị Minh Ngọc (sinh năm 1989, Hà Nội) sẵn sàng chiều chồng, chẳng ngại vào bếp mỗi sáng để làm cơm cho anh mang đi làm.

Bữa cơm nào của chồng chị cũng đầy đủ 3 món gồm 2 món mặn, 1 món rau. Ngoài ra chị còn chuẩn bị thêm canh đựng hộp riêng bên ngoài.

bữa cơm mẹ đảm Hà Nội

Nhìn hộp cơm của Minh Ngọc chuẩn bị cho chồng cầu kì là vậy nhưng chị lại mất rất ít thời gian chế biến. Mỗi ngày chị chỉ dành từ 20 phút – 30 phút buổi sáng để vào bếp. Bên cạnh đó chi phí cho mỗi bữa ăn cũng vô cùng tiết kiệm.

“Thức ăn mình sơ chế trước rồi, hôm sau chỉ chế biến một chút là xong. Món cầu kỳ và cần nhiều thời gian thì thường mình làm cho cả bữa tối hôm trước và sáng hôm sau.

Chi phí bữa ăn thì cũng tùy thuộc vào thực phẩm và thời điểm. Thi thoảng mình xen kẽ những bữa cơm chay hoặc gần chay để thanh đạm hơn thì chi phí rẻ, khoảng 25.000 đồng – 30.000 đồng. Tuy nhiên cũng có bữa lên đến 50.000 đồng – 55.000 đồng.

Mình nghĩ một bữa cơm giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào sức ăn nữa, anh chồng của mình ăn rất khỏe nên mình cũng không tính toán giới hạn một bữa bao giờ” – chị Minh Ngọc cho biết.

bữa cơm mẹ đảm Hà Nội 1

Ngoài ra cô vợ đảm Hà thành này còn tiết lộ thêm bí quyết để nấu ăn nhanh và tiết kiệm đó là lên thực đơn trước. Việc này giúp chị chẳng bao giờ đau đầu suy nghĩ hôm nay ăn món gì, mua những gì. Hơn nữa chị cũng không bị rơi vào thế bị động khi chẳng may thứ đồ mình mua lại “cháy hàng”.

Minh Ngọc thường đi chợ mua thực phẩm đủ để chế biến cho 3-4 ngày, sau đó chị sơ chế qua để món ăn thêm đậm vị và tươi ngon lâu hơn.

Không chỉ nấu ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, chị Minh Ngọc còn khéo trình bày sao cho đẹp mắt, tăng độ hấp dẫn của mỗi bữa trưa.

Chị chia sẻ: “Mùa hè nóng nực cơ thể thường mệt mỏi, uể oải không thiết gì ăn uống nên mình nghĩ trang trí hộp cơm bắt mắt chút cũng có thể kích thích vị giác ăn ngon hơn.

bữa cơm mẹ đảm Hà Nội 2

Mình thường tự trang trí những hộp cơm mà không tham khảo. Việc dùng những lá rau để thức ăn bên trên thực ra mình cũng có chút mẹo để rau tươi lâu.

Nếu dùng rau mới mua để trang trí thì nó rất nhanh héo. Nhưng mình mua vài cây, về cất hộp bỏ ngăn mát, thì khi dùng rau tươi trong thời gian dài hơn”.

Với Minh Ngọc, mỗi bữa cơm ngon như góp một phần quan trọng giúp chị gìn giữ hạnh phúc gia đình. Được nấu ăn rồi chăm sóc cho người mình yêu đó cũng là hạnh phúc của riêng chị.

bữa cơm mẹ đảm Hà Nội 3

Minh Ngọc thực sự mãn nguyện khi mỗi tối chồng chị mang về những hộp cơm đã hết nhẵn đồ ăn. Đó cũng là động lực khiến chị chẳng ngại dậy sớm mỗi sáng để vào bếp!

Cùng tham khảo thêm những bữa ăn ngon-bổ-rẻ mà chị Minh Ngọc chuẩn bị cho chồng mình mỗi bữa nhé!

bữa cơm mẹ đảm Hà Nội 4

Chị vợ này còn thường xuyên thay đổi cơm để chồng ăn không bị ngán.

Vì chồng chị Ngọc không thích ăn rau nên chị thường làm những món rau xào để kích thích vị giác của chồng hơn.

Nhìn những hộp cơm thế này, dù người có uể oải đến mấy thì cũng có sức ăn!

Tags:

Bài viết liên quan