Mẹ và Con - Làm sao để giữ được tinh thần lạc quan giữa rất nhiều khó khăn đang xảy đến khi đại dịch Covid-19 xuất hiện? Bạn có muốn khám phá các bí quyết để có cuộc sống hạnh phúc hơn? Tìm hiểu ngay!

Đại dịch dẫn đến muôn vàn khó khăn trong cuộc sống mỗi người và cũng từ chính đại dịch, chúng ta nhận ra cần phải thay đổi bản thân, học cách thích nghi để có cuộc sống thoải mái hơn, dễ chịu hơn. Với một số người, họ lựa chọn những bí quyết sống hạnh phúc đơn giản để cố gắng vượt qua những ngày tháng khó khăn thay vì mãi chìm trong suy nghĩ tích cực.

Các thói quen sống hằng ngày tạo nên hạnh phúc cho chính bạn và những người xung quanh

Thường xuyên nở nụ cười

Bạn đã từng nghe câu “Một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”? Đây không phải chỉ là một lời dạy của cha ông ta ngày xưa mà nụ cười thật sự là một bí quyết sống hạnh phúc đơn giản nhưng lại rất hiệu nghiệm. Khi bạn cười, não của bạn sẽ tiết ra dopamine giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Chưa kể, nụ cười của bạn có thể khiến những người xung quanh cảm thấy dễ chịu hơn. Khi chúng ta đang căng thẳng, việc nhìn thấy nụ cười rạng ngời từ những người mình tin yêu cũng sẽ giúp chúng ta hóa giải các áp lực hiện có.

Vì thế, bí quyết sống hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là mỗi khi bạn cảm thấy mình đang thấp thỏm lo âu một vấn đề nào đó, hãy nở một nụ cười. Hoặc bạn có thể thử bắt đầu mỗi sáng bằng cách mỉm cười với chính mình trong gương để có một ngày nhiều năng lượng hơn.

sống hạnh phúc

Học cách biết ơn

Hầu hết chúng ta thường rất dễ than phiên, đổ lỗi cho những gì không như ý muốn đang xảy ra xung quanh mình. Trong đại dịch, chúng ta cảm thấy khó chịu khi không được ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Chúng ta cho rằng Covid-19 đã khiến mình rơi vào tình huống tồi tệ như hiện nay.

Tuy nhiên, liệu những suy nghĩ tiêu cực ấy có giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn phần nào? Nếu câu trả lời là không, hãy thử một bí quyết sống hạnh phúc khác – nghĩ tích cực và học cách biết ơn những điều đang diễn ra xung quanh.

Không thể phủ nhận những tác động xấu mà Covid-19 đã đem lại. Thế nhưng ở một chiều hướng khác, Covid-19 đã giúp chúng ta nhận ra sức khỏe quan trọng như thế nào. Covid-19 đã giúp chúng ta hiểu được cần trân trọng người thân xung quanh mình. Covid-19 dạy chúng ta bài học về ý thức, về lòng yêu thương và đùm bọc lẫn nhau, về cách tiết kiệm cho những tình huống xấu trong tương lai,…

Vì thế, thay vì mãi nghĩ đến những điều chưa tốt, sao không nghĩ đến những mặt tích cực và học cách biết ơn những gì mà chúng ta nhận được từ chính đại dịch? Đôi khi, thay đổi suy nghĩ cũng chính là một bí quyết sống hạnh phúc mà chúng ta đã vô tình bỏ quên đấy.

bí quyết sống hạnh phúc

Không chỉ cảm thấy biết ơn những điều đã xảy ra khi Covid-19 xuất hiện, chúng ta luôn cần duy trì thói quen biết ơn mọi người, mọi điều diễn ra xung quanh mình. Nếu một buổi sáng thức dậy và thấy trời nắng thật đẹp, hãy cảm thấy biết ơn vì trời không mưa khiến bạn không ướt nhẹp khi đi làm. Nếu một buổi tối được mẹ nấu ăn, hãy cảm thấy biết ơn vì bạn không cần phải vất vả vào bếp. Nếu chẳng may có bị ngã xe trầy chân, hãy cảm thấy biết ơn vì đó chỉ là một tai nạn nhẹ.

Sự biết ơn chính là chìa khóa cho một cuộc sống thanh thản và hạnh phúc hơn gấp nhiều lần.

Giữ liên lạc với mọi người xung quanh

Sự cô đơn khi sống giữa đại dịch mà không có người thân, bạn bè hay đồng nghiệp chính là cơn sóng nhấn chìm mọi cảm xúc tích cực của bạn, khiến bạn dễ bi quan, sức khỏe tinh thần giảm sút. Do đó, bí quyết sống hạnh phúc trong lúc này chính là thường xuyên giữ liên lạc với mọi người qua điện thoại, facetime, tin nhắn,… Bất kể bạn liên lạc với người thân bằng gì, việc nhìn được người thân hoặc nghe giọng người thân cũng sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Tin rằng mọi thứ rồi sẽ ổn

Với nhiều người, lạc quan và tin rằng mọi thứ rồi sẽ ổn chính là bí quyết sống hạnh phúc mà họ duy trì suốt nhiều năm liền. Cũng nhờ vào tinh thần lạc quan này, họ có thể tự giúp bản thân và những người xung quanh thoải mái hơn.

Khi đại dịch xảy ra, tất cả chúng ta đều có quyền sợ hãi với những điều đã, đang và có thể sẽ xảy ra. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng, việc lo lắng không thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Càng lo lắng, bạn sẽ càng căng thẳng, hoảng loạn. Thậm chí, bạn có thể rơi vào trầm cảm nếu không biết bình ổn lại cảm xúc và tâm trạng của mình.

cuộc sống hạnh phúc

Vì thế, bên cạnh việc chuẩn bị tốt nhất cho những điều tồi tệ có thể xảy ra giữa đại dịch, chúng ta cũng nên duy trì sự lạc quan và tin rằng mọi thứ rồi sẽ ổn. Giữ niềm tin vào tương lai sẽ giúp bạn có động lực để vượt qua những khó khăn hiện tại.

Bí quyết sống hạnh phúc được xây dựng từ chính sức khỏe thể chất

Bạn có biết, sức khỏe thể chất càng tốt thì tinh thần bạn càng sảng khoái và phấn chấn? Duy trì cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể sẽ giúp bạn khỏe khoắn hơn, từ đó tâm trạng cũng lạc quan và vui tươi hơn. Do đó, bạn cần:

Tập thể dục thường xuyên

Những người thường xuyên tập thể dục sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn so với những người khác. Khi bạn vận động, cảm giác lo âu, căng thẳng sẽ được “thổi bay”, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Bạn không cần phải ra ngoài chạy bộ hay tập gym mới gọi là tập thể dục đâu nhé! Chỉ cần đi dạo quanh sân thượng hay dành ra 20 – 30 phút để tập yoga tại nhà là bạn đã thực hiện thêm được một bí quyết sống hạnh phúc rồi đấy.

Chú ý vào chế độ ăn uống

Bạn có biết rằng, thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của bạn? Vì thế, nhiều người tiết lộ bí quyết sống hạnh phúc của mình cho biết, họ sẽ tập trung vào một chế độ ăn uống lành mạnh nhất.

Ví dụ như Carbohydrate giải phóng serotonin – một loại hormone “tạo cảm giác dễ chịu”. Chỉ cần bạn duy trì lượng carbs phức hợp như rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt ở mức vừa phải, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, sảng khoái hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn của mình các loại thịt nạc, thịt gia cầm, các loại đậu và sữa có nhiều protein giúp giải phóng dopamine và norepinephrine khiến bạn tăng cường năng lượng và tập trung cao độ.

Bạn cũng nên lưu ý không dùng các loại thực phẩm chế biến nhiều hoặc chiên ngập dầu vì những thực phẩm này có xu hướng khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi hơn.

ăn uống

Đôi khi, bí quyết sống hạnh phúc thật đơn giản và nằm trong tầm tay của chúng ta. Hãy tập thay đổi từ những điều nhỏ bé nhất để luôn cảm thấy hạnh phúc, ngay cả trong giai đoạn khó khăn này, bạn nhé!

Bài viết liên quan

an ủi người đang buồn 2

6 cách đơn giản để an ủi người đang buồn, giúp họ cảm thấy dễ chịu hơn

Mẹ và Con - Niềm vui thì dễ chúc mừng nhưng nỗi buồn lại rất khó để an ủi, sẻ chia. Do đó, chúng ta thường cảm thấy bối rối, không biết nên làm như thế nào để an ủi người đang buồn. Thậm chí, nếu không khéo léo trong cách trò chuyện, tâm sự, hành động, bạn còn rất dễ vô tình làm người ấy tổn thương nhiều hơn.

nghỉ việc 1

Nghỉ việc bất chấp dịch bệnh: Xu hướng sống mới hay thú vui mạo hiểm?

Mẹ và Con - Có một sự thật kỳ lạ rằng: Xu hướng nghỉ việc chủ động lại đang tăng cao trong những ngày dịch bệnh phức tạp. Phải, bạn hoàn toàn không hề nghe lầm và cũng chẳng có bất kỳ nhầm lẫn nào ở đây. Bên cạnh lượng người thất nghiệp do bị ảnh hưởng bởi Covid-19, vẫn có một bộ phận không nhỏ lựa chọn chủ động lựa chọn nghỉ việc... Vì sao lại như thế?