Mẹ&Con - Vùng kín giãn rộng sau sinh là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, mẹ đừng lo lắng vì với 3 bài tập Kegel Mẹ&Con mách mẹ dưới đây đảm bảo sẽ nhanh chóng thu nhỏ vùng kín tại nhà một cách hiệu quả. 5 bí kíp đơn giản đánh bại nỗi lo mất dáng sau sinh Vợ chồng “tắt lửa” sau sinh Giảm cân sau sinh

Kegel là bài tập giúp các cơ ở vùng chậu, bao gồm các cơ hỗ trợ bàng quang, tử cung, trực tràng và âm đạo trở nên săn chắc, thon gọn hơn.

Thông thường, phụ nữ sau sinh thường sẽ có phần cơ ở âm đạo lỏng lẻo, bị giãn rộng, kém săn chắc và mất khả năng đàn hồi. Tập các bài tập Kegel sẽ giúp siết chặt, đồng thời thư giãn phần cơ ở vùng kín. Những tác động này sẽ làm cho phần cơ tại vùng kín trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Bên cạnh đó, những mẹ sau sinh phải đối mặt với tình trạng són tiểu thì tập Kegel cũng giúp khắc phục hiện tượng này hiệu quả.

Dưới đây là 3 bài tập Kegel giúp mẹ sau sinh thu nhỏ vùng kín tại nhà hiệu quả nhất.

Bài tập 1:

 vung-kin

Bài tập thít chặt âm đạo giúp mẹ thu nhỏ vùng kín tại nhà an toàn mà hiệu quả. (Ảnh minh họa)

– Thít chặt cơ âm đạo như thể bạn đang cố gắng nhịn tiểu, giữ như vậy trong vòng 2 – 3 giây rồi thả ra.

– Lặp lại khoảng 20 – 40 lần/ngày và chia đều ra 2 thời điểm khác nhau, mỗi thời điểm khoảng 10 – 20 lần.

Lưu ý:

– Khi đã thuần nhuyễn, bạn có thể co cơ âm đạo nhanh hơn và mạnh hơn, đồng thời tăng thời gian co lên 5 – 10 giây cho mỗi lần.

– Chỉ thít chặt cơ âm đạo, không tác động đến cơ bụng, chân, lưng và mông. Nếu sau khi tập, bạn bị nhức mỏi ở các cơ này thì chứng tỏ bạn đang tập sai.

Bài tập 2:

vung-kin 

Chỉ với bài tập kegel đơn giản này, mẹ có thể thu nhỏ vùng kín tại nhà hiệu quả. (Ảnh minh họa)

– Thực hiện động tác thít chặt âm đạo ở bài tập 1 khoảng 5 – 10 lần và thư giãn trong khoảng 10 giây thì chuyển sang động tác tiếp theo.

– Nằm ngửa, đầu gối hơi co, hai chân mở rộng sang hai bên và hai lòng bàn chân chạm sát nhau.

– Kéo bàn chân về phía ngực và giữ nguyên trong vòng 20 giây. Chú ý vẫn để hai lòng bàn chân chạm sát nhau và đầu gối mở rộng về hai phía. Đồng thời khi thực hiện động tác này, bạn cũng thít cơ vùng chậu vào và hít thở vài giây.

– Thả lỏng cơ và đẩy bàn chân về vị trí ban đầu.

Bài tập 3:

vung-kin 

Bài tập kegel giúp mẹ lấy lại tự tin trong đời sống “chăn gối” vợ chồng. (Ảnh minh họa)

– Nằm ngửa, co đầu gối lên theo phương thẳng đứng, hai bàn mở rộng, lòng bàn chân chạm sàn, hai tay đặt dọc thân người.

– Nhẹ nhàng nâng hông lên, đồng thời thít chặt các cơ sàn chậu và nâng một chân lên cao.

– Hạ hông, chân xuống vị trí ban đầu và thả lỏng các cơ.

– Lặp lại các bước nhưng đổi chân.

Chúc mẹ thành công và tự tin hơn trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình! 

Rate this post
Tags:
Bạn có thấy bài viết này hữu ích:
Rate this post

Bài viết liên quan

đốt cháy mỡ bụng 3

Bỏ túi những cách giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ bỉm sữa

Mẹ và Con - Giảm cân sau sinh là một trong những mối quan tâm rất lớn của nhiều chị em. Đừng quá lo lắng, chỉ cần thay đổi một chút trong cách sinh hoạt cũng như tăng cường chế độ luyện tập hàng, thêm một chút kiên trì thôi, bạn có thể quay trở lại cân nặng lý tưởng và vóc dáng thon gọn như thuở "xuân thì" rồi đấy!

phụ nữ cho con bú

Sự thật ngả ngửa phía sau huyền thoại “Phụ nữ cho con bú giảm cân nhanh hơn”

Mẹ và Con - Bạn đã bao giờ nghe nói rằng việc cho con bú sẽ khiến bạn giảm cân nhanh chóng? Có rất nhiều người đã chia sẻ với các mẹ bầu đang lo lắng về cân nặng: "Đừng quá lo lắng. Sau khi sinh con và cho con bú, bạn hoàn toàn có thể giảm cân mà thôi". Tuy nhiên, liệu sự thật có phải lúc nào phụ nữ cho con bú cũng giúp giảm cân nhanh hơn?