Mẹ&Con - Ống hút không chỉ dùng để uống nước nó có thể giúp bạn lấy cuống dâu tây, làm ống đựng gia vị thậm chí có thể dùng làm dụng cụ uốn tóc. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ hãy hãy cùng Mẹ&Con khám phá nhé. Những mẹo hay giúp mẹ tiết kiệm tối đa tiền đi chợ Những mẹo nhà bếp cực hay không ai nói với bạn Mách mẹ mẹo hay khi sử dụng chất tẩy rửa

Ống đựng bút tiện dụng

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 14

Đính một chiếc ống hút vào mặt bên của chiếc laptop hay chiếc ipad của bạn, rồi dùng băng dính trang trí để cố định ống hút. Chiếc ống hút này là nơi tiện lợi để bạn giữ chiếc bút máy đấy.

Loại bỏ cuống dâu tây dễ dàng

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 15

Không cần dùng đến dao, thớt hay dụng cụ nào khác mỗi khi muốn ăn dâu tây. Thay vào đó bạn chỉ cần ấn mũi nhọn của ống hút và di chuyển thẳng từ dưới lền phía cuống dâu. Mẹo nhỏ này không chỉ giúp bạn bỏ cuống dâu nhanh chóng mà trái dâu cũng nhìn ngon và đẹp hơn.

Thông tắc một chai nước sốt cà chua

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 16

Đặt một ống hút vào chai nước sốt bạn cần thông chạm tới đáy, sau đó rút ra. Khoảng trống do ống hút vừa được rút ra sẽ phá vỡ sự tắc nghẽn và chèn không khí vào nước sốt do đó nước sốt sẽ bắt đầu chảy. Với cách này bạn sẽ không còn lo nước sốt bắn tung tóe nữa.

Dụng cụ hút chân không

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 17

Môi trường chân không sẽ giúp thực phẩm bảo quản được lâu hơn do không diễn ra quá trình oxy hóa. Vì vậy, bạn có thể tận dụng chiếc ống hút để hút chân không cho túi thực phẩm của bạn. Lưu ý, bạn phải đựng thực phẩm trong một chiếc túi zipper hay túi kín miệng nhé!

Túi đệm

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 18

Chiếc túi đệm sẽ giúp những món hàng dễ vỡ của bạn được an toàn hơn. Để tạo một chiếc túi đệm bạn cần một chiếc túi zipper và một cái ống hút. Cho ống hút vào túi, kéo khóa vào sát ống hút, sau đó thôi phồng. Cuối cùng, chỉ cần nhanh chóng rút ống hút ra và kéo ngay khóa túi lại.

Giữ các món đồ trang sức không bị rối

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 19

Luồn sợi dây chuyển qua một ống hút và sau đó cài móc dây chuyền lại. Cách làm này sẽ ngăn chặn các món đồ trang sức bị rối mỗi khi đi công tác hoặc du lịch. Tương tự, bạn cũng có thể luồn ống hút vào các sợi dây đồ chơi kéo của bé rồi thắt nút lại ở đầu cuối đoạn dây để dây không bị rối mỗi khi bé chơi đùa.

Cất giữ các ghim cài nhỏ

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 20

Trong những chuyến du lịch khi muốn mang theo kẹp ghim hay cặp tóc mai… thì đừng quên mang theo vài chiếc ống hút nhé. Chỉ cần gập một đầu ống lại, dùng băng keo dính chặt rồi nối với đầu kia của ống, sau đó tiếp tục dùng băng keo để băng kín hai đâu còn lại. Giờ thì nó đã trở thành dụng cụ cất giữ kẹp ghim tóc cho bạn rồi đấy!

Giữ cho hoa đứng thẳng khi cắm

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 21

Để hoa đứng thẳng và giúp những bông hoa của bạn trông đẹp hơn bạn có thể cắt ống hút bằng chiều dài của cành hoa rồi luồn cành hoa xuyên qua ống hút, sau đó thì bạn đặt chúng vào bình.

Ống đựng gia vị mini

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 22

Chỉ cần cắt ống hút bằng với lượng gia vị bạn muốn mang theo, gấp một đầu ống và quấn băng dính chặt, đổ gia vị vào rồi gấp nốt đầu ống còn lại quấn băng dính lại. Bạn cũng có thể sử dụng cách làm này khi muốn mang một lượng nhỏ kem đánh răng, kem dưỡng da mỗi khi đi du lịch trong thời gian ngắn.

Làm bình tưới nước tự động cho cây

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 23

Hãy biến một chai rượu vang, nút và ống hút thành một bình tưới nước tự động mỗi khi bạn đi xa. Cách làm đơn giày này sẽ đảm bảo những chậu cây của bạn được tưới đủ nước và bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm không lo cây bị úng nước vì nút gỗ và ống hút chỉ tạo một lượng nước rất ít mà thôi.

Giữ cà phê, nước ngọt khỏi đổ

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 24

Trên những chuyến đi bằng xe ô tô, để giữ cho chiếc cốc cà phê của bạn không bị đổ mỗi khi xe thắng hoặc rẽ gấp, bạn chỉ cần gập đôi ống hút lại rồi ấn phần gập đôi vào lỗ trên nắp của cốc cà phê là được.

Làm dụng cụ uốn tóc

1.001 mẹo hay từ ống hút không phải ai cũng biết 25

Ống hút cũng có thể là dụng cụ tuyệt vời để uốn tóc, giúp bạn có được máy tóc xoăn tự nhiên. Làm ướt tóc, sau đó lấy một túm nhỏ tóc quấn xung quanh một ống hút  và dùng một kẹp tóc để kẹp chặt phần đuôi tóc với ống hút. Làm tương tự với phần tóc còn lại. Dùng máy sấy cho tóc thật khô.

Tags:

Bài viết liên quan