Mẹ&Con – Không có gì tệ hơn là phải vứt bỏ bộ trang phục mình yêu thích chỉ vì nấm mốc bám đen quần áo sau những tuần mưa phùn ẩm ướt. Tuy nhiên, với những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em rũ bỏ nỗi bận tâm ấy chỉ trong tích tắc. 4 cách tẩy sạch vết bút chì màu trên tường cho nhà sạch bong Mẹo hay 'khử' mùi hôi và ẩm mốc trên quần áo, giày dép mùa mưa Tuyệt chiêu trị tẩy sạch đồi mồi bằng thực phẩm

1. Tẩy sạch vết mốc trên áo mưa

Những ngày mưa bạn sẽ phải “nhờ cậy” đến chiếc áo mưa nhiều hơn. Sau những lần như vậy, nếu bạn không làm sạch hoặc quên phơi khô sẽ khiến áo mưa dễ bị mốc, thậm chí có mùi hôi khó chịu. Sau những ngày mưa phùn, quần áo cũng rơi vào tình trạng tương tự. Từ nay, nấm mốc sẽ chẳng còn là nỗi lo của bạn nữa, vì Mẹ&Con đã có biện pháp vô cùng đơn giản và không kém phần hữu ích rồi đây:

Cách 1: Dùng vải mềm, nhúng giấm rồi lau qua sẽ tẩy vết mốc hiệu quả.

Cách 2: Dùng bàn chải để chải lên những vùng xuất hiện vết mốc, tiếp theo dùng cồn để tẩy sạch.

Cách 3: Bôi dung dịch amoniac lên những vết mốc cũ, để khoảng vài phút rồi tẩm thêm dung dịch thuốc tím, sau đó dùng dung dịch NaHSO3 ngâm. Cuối cùng là giặt lại với nước sạch.

2. Tẩy sạch vết mốc trên quần áo bình thường

Sẽ có lúc những “bộ cánh” yêu thích của bạn xuất hiện vết mốc hoặc những đốm đen nhỏ li ti trông rất bẩn và làm mất thẩm mỹ. Gặp phải tình trạng như vậy bạn chỉ biết lắc đầu nhưng hãy khoan vội “bó tay”. Hãy thử áp dụng theo vài phương pháp tẩy sạch quần áo dưới đây xem sao nhé.

Chanh

1.001 mẹo hay đánh bay vết mốc và đốm đen li ti trên quần áo 4

Dùng chanh để tẩy vết mốc trên quần áo rất hiệu quả. (Ảnh minh họa)

Có lẽ trong tủ bếp của bà nội trợ nào cũng luôn có loại quả dồi dào hàm lượng vitamin C này. Hãy bổ đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt. Thấm ướt những vết mốc, đốm đen li ti trên áo với nước cốt chanh rồi mang đi phơi ngoài trời nắng khoảng vài giờ. Nhiệt độ ngoài trời sẽ làm nước chanh nhanh chóng hòa tan với vết mốc, đốm đen và khiến các vết “cứng đầu” này bốc hơi bay hết.

Giấm

Cách 1: Pha giấm với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi đem đun sôi. Ngâm quần áo bị mốc, có đốm đen vào dung dịch đó 30 phút rồi giặt lại với nước sạch.

Cách 2: Dùng giẻ lau thấm vào giấm rồi lau lên áo sẽ giúp tẩy vết mốc và các đốm đen li ti và ố vàng cũng như khử mùi mốc khó chịu trên áo.

Oxy già

Đổ oxy già vào máy giặt, sau đó ngâm đồ từ 20-30 phút rồi bắt đầu khởi động máy giặt như bình thường. Ưu thế của phương pháp này chính là không những tẩy trắng quần áo mà còn không để lại mùi như thuốc tẩy.

Baking soda

Hòa tan nước lạnh với nước ấm rồi cho baking soda vào nước với tỉ lệ cứ 1 thìa cà phê với 1-3 chiếc áo, quần. Tiếp theo ngâm khoảng 5-10 phút rồi vò sạch ở những khu vực bị mốc. Cuối cùng là xả quần áo với nước sạch, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

Thuốc tẩy pha chanh

Lấy một ít nước tẩy javel pha với nước cốt chanh, chấm lên các đốm đen li ti và để yên khoảng 30 phút rồi giặt lại với nước sạch. Lưu ý, phương pháp này chỉ dùng cho vải trắng, còn nếu dùng cho vải màu có thể sẽ bị bay màu vì nước javel có tính tẩy màu.

3. Tẩy sạch vết mốc trên áo da

1.001 mẹo hay đánh bay vết mốc và đốm đen li ti trên quần áo 5

Ảnh minh họa

Bước 1: Dùng khăn hơi ẩm lau nhẹ bề mặt để tẩy vết mốc “cứng đầu”.

Bước 2: Cắt khoai tây thành lát mỏng, xoa vòng tròn nhẹ nhàng trên khu vực bị mốc. Khi miếng khoai tây chảy hết nhựa, tiếp tục thay miếng khác làm tiếp cho đến khi vết mốc mờ đi và dần biến mất.

Bước 3: Dùng khăn bông ẩm lau sạch bề mặt da rồi để như vậy trong vòng 30 phút. Nhúng một góc nhỏ khăn bông vào lòng trắng trứng rồi xoa lên bề mặt da.

Lưu ý, bạn không nên chà quá mạnh và quá lâu trên cùng một chỗ. Chỉ vài bước đơn giản là chiếc áo da của bạn đã láng bóng như lúc mới mua mà không còn vết mốc nào nữa.

Tags:

Bài viết liên quan