Mẹ và Con - Chồng đang có những dấu hiệu lạnh nhạt với bạn hay là do bạn quá nhạy cảm, suy nghĩ lung tung? Để Mẹ và Con cùng bạn tìm ra đáp án vì sao chồng lạnh nhạt với vợ nhé!

Hầu hết chủ đề chính trong những lần tụ họp của các chị em là… phàn nàn về việc chồng lạnh nhạt với vợ, thờ ơ và trở nên xa cách hơn, giảm ham muốn nồng nhiệt so với lúc mới yêu hoặc vừa mới cưới. Vậy có phải bất cứ cặp đôi nào cũng sẽ dần “nhạt” như thế sau bao ngày tháng thăng hoa hay không?

Và chuyện hồi sinh ham muốn, tìm lại những nồng nàn thủa đầu có phải là bất khả thi? Hãy cùng Tạp chí Mẹ và Con tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bạn không phải… là người vợ duy nhất than phiền điều này!

Đầu tiên, Mẹ và Con xin làm rõ một điều là, con người khác với những loài vật khác. Tình dục ở con người không chỉ mang bản năng hay là vì “duy trì nòi giống”. Vì thế, tuy nhắc đến chuyện tìm kiếm lại mặn nồng chăn gối, bạn nên cần thiết làm một trắc nghiệm “nho nhỏ” nghe như có vẻ chẳng mấy liên quan sau đây (nhưng lại cực kỳ liên quan đấy!) để kiểm tra lại mức độ lãng mạn, sự quan tâm trong hôn nhân của cả hai.

Bạn đã sẵn sàng chưa nào?

Phần dành cho chị em

Chồng lạnh nhạt với vợ
Chồng lạnh nhạt với vợ

Hãy đánh dấu tích vào những câu dưới đây nếu trong 3 tháng vừa qua bạn có thực hiện những điều sau nhé!

  1. Tự tay làm cho bạn đời món ăn anh ấy thích
  2. Nhắc lại khoảng thời gian mặn nồng hoặc một kỷ niệm ngày xưa, đặc biệt là khi các bạn vừa mới yêu nhau
  3. Gửi cho anh xã một tin nhắn ngọt ngào để ‘thổ lộ” là: Mỗi lần em nghĩ đến anh, em đều rất hạnh phúc!
  4. Đi du lịch hoặc đi dạo với nhau gần nhà. Có những khoảnh khắc ngồi yên lặng bên nhau, cùng ngắm cảnh và nhận thấy rằng có nhau thật hạnh phúc.
  5. Ngồi trò chuyện với bạn đời hơn 1 giờ đồng hồ về những chủ đề, sở thích của chàng hoặc một đề tài nào đó không dính liếu đến những vấn đề: tiền bạc, con cái, nhà cửa…
  6. Gần gũi chăn gối.
  7. Mặc một trang phục mà bạn biết chắc rằng nó sẽ gây “cảm xúc mạnh” đến chàng.
  8. Hôn chàng một cách tự nguyện.
  9. Thức giấc sớm, mỉm cười mà ngắm nhìn chồng ngủ say.
  10. Chuẩn bị quần áo, phòng tắm cho chồng.
  11. Nắm tay, dựa đầu vào nhau khi cả hai cùng nhau xem phim.
  12. Nấu những món ăn mà chồng thích, và ở lại bàn ăn đến khi chàng ăn xong hoặc nghe những chuyện linh tinh về công việc.
  13. Thỉnh thoảng đến gần khi chàng đang làm việc và choàng tay vuốt nhẹ tóc hay gương mặt anh ấy.

Phần dành cho nam giới

Hãy đánh dấu vào những điều sau đây nếu trong 3 tháng qua chồng bạn (hoặc đưa anh ấy tự làm) đã thực hiện:

  1. Mua tặng vợ món quà không phải là vật dụng gia đình.
  2. Lưu ý đến kiểu tóc, trang phục mới của vợ và… khen!
  3. Tự nhớ đến ngày đặc biệt liên quan đến 2 vợ chồng: ngày sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, ngày lễ tình yêu…
  4. Nhẹ nhàng đứng phía sau và vuốt tóc vợ.
  5. Đưa cô ấy ra ngoài ăn tốt hoặc đi dã ngoại, đi du lịch.
  6. Nhắn tin hoặc gọi điện cho vợ khi trong giờ nghỉ trưa của cô ấy và hỏi thăm vợ đã ăn cơm trưa chưa.
  7. Cùng vợ nghe nhạc, xem phim, đọc sách.
  8. Khen cô ấy với người khác.
  9. Hôn cô ấy trước khi đi làm.
  10. Nói rằng bạn thật hạnh phúc và may mắn khi có một người vợ như cô ấy.
  11. Ngắm nhìn bà xã và bông đùa khiến cô ấy bật cười.
  12. Kể về những chuyện “dở khóc dở cười” lúc tán tỉnh cô ấy.
  13. Gọi vợ bằng những biệt danh mà tự bạn nghĩ ra.

nguyên nhân chồng lạnh nhạt với vợ

Chị em có thể tính điểm bằng cách cho mỗi câu trả lời “Có” là 1 điểm. Số điểm càng cao càng chứng tỏ rằng cả 2 còn rất nhiều mặn nồng. Trên thực tế, đây không phải là một trắc nghiệm để bạn làm cho vui rồi thôi. Nó còn giúp bạn nhìn nhận lại xem sự bất ổn nằm ở phía bạn hay ở người bạn đời. Có thật sự là chồng lạnh nhạt với vợ hay là bạn đã quá bận rộn, thờ ơ với những cử chỉ nho nhỏ nhưng đầy ẩn ý của người ấy hay không.

Việc “đánh thức” sự ham muốn, “hồi sinh” tình yêu lãng mạn – cháy bổng là một việc làm cần đến sự tinh tế, khéo léo và thấu hiểu. Nó không chỉ đơn giản là nằm ở vấn đề sinh lý hay bệnh lý trong việc quan hệ tình dục, việc khơi ngợi ham muốn cần bắt đầu từ tâm lý, để khơi gợi lại tình yêu sâu thẳm, những nhớ nhung và quan tâm lẫn nhau, vẫn còn khao khát được ở gần nhau.

Lý do vì đâu chồng lạnh nhạt với vợ?

Thay đổi nhu cầu ham muốn

Không phải chồng lạnh nhạt với vợ, mà có thể anh ấy đã bước vào độ tuổi nhất định và không còn những nhu cầu sinh lý nhiều như trước, có thể là tăng – giảm nhu cầu và đòi hỏi vợ mình phải thực hiện theo một cách khác. Chính vì thế, chuyện hạn chế chăn gối sẽ diễn ra thường xuyên hơn, điều này khiến các chị vợ cảm thấy khó hiểu, tự trách bản thân mình đã không làm tốt ở điểm nào.

Giải pháp: Hãy cùng nhau nói chuyện thẳng thắn, lắng nghe những mong muốn của chồng để cân nhắc bản thân có đáp ứng được hay không. Nếu không thể, hãy giải thích rõ cho người bạn đời hiểu và thông cảm, chứng minh rằng bản thân mình vẫn sẽ cố gắng mỗi ngày.

Bước vào thời kỳ lãnh đạm

vì sao chồng lạnh nhạt với vợ

Một số người chồng lạnh nhạt với vợ và có những dấu hiệu giảm ham muốn tình dục, không muốn gần gũi với vợ, có thể là do anh ấy đã bước vào thời kỳ lãnh đạm hay còn gọi là suy yếu sinh lý. Nguyên nhân này có thể dễ dàng nhận biết và thường khá khó khắc phục nhưng vẫn rất phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay.

Giải pháp: Và khi nếu chồng của bạn đã bước sang thời kỳ lãnh đạm thì hãy giúp anh ấy cảm thiện sinh lý bằng cách thay đổi thực đơn ăn uống bổ dưỡng, thực phẩm chức năng (có nhãn hiệu – uy tín), những thói quen lành mạnh để tăng cường sức khỏe giường chiếu.

Chồng có người thứ ba

Những người sống thiên về tình dục, khi gặp được phụ nữ khác có thể thỏa mãn nhu cầu sinh lý của họ ở bên ngoài, thì khi về đến nhà họ cũng không còn thiết tha đến vợ con là điều đương nhiên. Chính vì thế, dù cho vợ có mời gọi và sẵn sàng đáp ứng bao nhiêu thì họ vẫn dửng dưng, thậm chí còn cảm thấy phiền phức, vì vốn dĩ họ đã được “no nê” bên ngoài rồi và không còn nhu cầu ở nhà nữa.

Giải pháp: Nếu phát hiện chồng lạnh nhạt với vợ con vì nhân tình bên ngoài, hãy mạnh dạn buông tay, ly hôn là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Vì đây không còn là chỗ dựa vững chắc cho bạn và gia đình nữa, nếu cố chấp ở lại bạn cũng không còn đủ tin tưởng để tiếp tục một cuộc hôn nhân trọn vẹn.

Chồng lạnh nhạt với vợ do áp lực quá lớn

Có thể chồng lạnh nhạt với vợ vấn đề chăn gối xuất phát từ việc anh ấy đang phải chịu áp lực công việc hoặc đời sống. Điều này sẽ khiến đàn ông giảm ham muốn, sức lực cho các vấn đề giường chiếu. Hơn nữa, nếu công việc hàng ngày khiến họ quá mệt mỏi, đi công tác xa nhà hay gặp các vấn đề công việc sẽ khiến họ mệt mỏi về đêm, không còn sức lực để nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục, chỉ muốn đi ngủ một giấc thật sâu để tái tạo lại năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Xem thêm: Cách an ủi chồng khi gặp áp lực công việc

Giải pháp: Trong trường hợp này, vợ hãy nhẹ nhàng gợi chuyện để tìm hiểu về những vấn đề mà người bạn đời mình đang gánh chịu. Cùng nhau tâm sự để giúp anh ấy giải tỏa áp lực, giúp tâm lý thêm thoải mái. Đừng tỏ ra hờn dỗi, vì chính sự không thấu hiểu của vợ có thể dễ dàng đẩy người đàn ông đến bên người khác, một nơi có người bao dung, thấu hiểu, luôn an ủi anh ấy.

Kiên nhẫn, lắng nghe là chìa khóa để hâm nóng lại tình cảm vợ chồng hiệu quả. Hy vọng Mẹ và Con đã giúp bạn tìm ra được lý do chồng lạnh nhạt với vợ là vì vấn đề gì và có một giải pháp hiệu quả nhất để tình cảm vợ chồng được mặn nồng trở lại nhé!

Bài viết liên quan