Mẹ&Con - Bó xôi là loại rau giàu giá trị dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua khi chế biến món ăn cho bé. Thực đơn của bé sẽ thêm phong phú hơn, bé sẽ ngon miệng hơn khi bạn thêm vào danh sách hai món bó xôi mà Mẹ&Con hướng dẫn dưới đây đấy. Biến tấu nhiều món nướng thơm ngon hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức Cá kho ngon tuyệt Bí quyết cho món thịt kho trứng tuyệt ngon

Súp bó xôi hải sản

228 kcal

30 phút

Nguyên liệu

– 200gr nước xương gà

– 50gr tôm tươi

– 30gr cua thịt

– 30gr bó xôi

– 30gr khoai tây

– 10gr bột năng

– 1 quả trứng gà

Các bước thực hiện

Bước 1: Cua lấy hết xương cua, tôm lột vỏ cắt nhỏ. Khoai tây gọt vỏ, ngâm muối rửa sạch, cắt nhỏ. Bó xôi rửa sạch, cắt nhỏ.

Thực đơn ngon bổ với bó xôi dành cho bé 46

Bước 2: Cho khoai tây, bó xôi vào nước dùng gà nấu mềm. Tiếp tục cho cua, tôm vào chờ sôi thì tắt bếp.

Thực đơn ngon bổ với bó xôi dành cho bé 47

Bước 3: Hỗn hợp súp xay lợn cợn 1mm, cho vào nồi nấu sôi đánh bột năng, sau đó cho 1 muỗng dầu ôliu, đánh thêm trứng.

Thực đơn ngon bổ với bó xôi dành cho bé 48

Chuyên gia tư vấn

Bó xôi là loại rau giàu dinh dưỡng bậc nhất trong các loại rau củ quả. Bó xôi chứa nhiều vitamin, prôtêin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của bé. Canxi va magiê trong bó xôi giúp hình thành hệ xương vững chắc, kali và sắt giúp tuần hoàn máu, phát triển trí thông minh của bé. Bên cạnh đó, lượng chất xơ có trong rau là thần dược có nhiều kháng sinh diệt vi trùng có hại trong đường tiết niệu. Ăn cải bó xôi là một cách để phòng ngừa giun cho bé tốt nhất.

Cháo gạo lứt bó xôi

269 kcal

30 phút

Nguyên liệu

– 100gr nước dùng gà

– 50gr gạo lứt

– 40gr bó xôi

– 30gr thịt xay

– 20gr cà rốt

– 5-6 viên đá viên

Các bước thực hiện

Bước 1: Gạo lứt vo sạch, cho vào nước dùng gà hầm nhừ.

Thực đơn ngon bổ với bó xôi dành cho bé 49

Bước 2: Bó xôi cắt nhuyễn, cà rốt cắt hạt lựu 1mm. Thịt xay cho vào nước đá ngâm. Việc này giúp cho khi nấu cháo thịt mềm hơn và bé ăn sẽ ít nhè ra hơn.

Thực đơn ngon bổ với bó xôi dành cho bé 50

Bước 3: Ðợi cháo nhừ cho cà rốt vào hầm cùng với thịt xay trong 5 phút, tiếp tục cho bó xôi vào. Khi bó xôi chín múc ra dĩa cho bé dùng.

Thực đơn ngon bổ với bó xôi dành cho bé 51

Chuyên gia tư vấn

Gạo lứt gồm tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin như B1, B2, B3, B6; các axit như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic; các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, glutathion (GSH), kali và natri hỗ trợ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho trẻ nhỏ và người lớn.

Tags:

Bài viết liên quan