Mẹ&Con - Món ăn mềm, dễ nuốt và chứa nhiều thành phần dinh dưỡng này sẽ giúp bổ sung năng lượng, phục hồi da hư tổn, giải nhiệt cơ thể và tăng sức đề kháng cho bé. Súp bông cải xanh giàu dinh dưỡng cho bé ăn dặm Súp bó xôi, tôm và squash Súp trứng cút, nấm hương: Vừa ngon vừa dễ làm

Năng lượng: 827 KCal
Thời gian thực hiện: 30 phút.

sup-khoai-tay-ca-hoi-va-bo-xoi-bo-duong-cho-con

Nguyên liệu:

– Khoai tây: 150g
– Bó xôi: 150g
– Cá hồi: 100g
– Hành tây: 30g
– Bơ: 10g
– Nước dùng gà: 250ml
– Sữa tươi: 100ml
– Sữa cream béo: 50ml.

sup-khoai-tay-ca-hoi-va-bo-xoi-bo-duong-cho-con

Thực hiện:

Bước 1: Cải bó xôi nhặt bỏ lá úa, củ hành lột vỏ. Cải bó xôi, củ hành, khoai tây, cá hồi đem rửa sạch. Khoai tây để nguyên vỏ luộc chín.

Bước 2: Khoai tây cắt miếng, cho chén nước dùng gà vào xay nhuyễn. Bó xôi, cá hồi cắt nhỏ. Hành tây băm nhuyễn.

sup-khoai-tay-ca-hoi-va-bo-xoi-bo-duong-cho-con

Bước 3: Cho bơ, hành tây vào chảo xào cho thơm, cho cải bó xôi và cá xào chín, sau đó đem xay nhuyễn. Cho sữa tươi cùng hỗn hợp khoai tây nấu nhừ một lần nữa, nêm nếm. Tắt lửa trộn hỗn hợp này với bó xôi cá hồi.

sup-khoai-tay-ca-hoi-va-bo-xoi-bo-duong-cho-con

sup-khoai-tay-ca-hoi-va-bo-xoi-bo-duong-cho-con

CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Cá hồi chứa DHA và omega-3, có vai trò quan trọng với sự phát triển não bộ của bé, bổ sung nhiều kháng chất tốt cho cơ thể. Cải bó xôi ít calo, giàu chất xơ, kali, sắt, magie và vitamin A, K, D và E…, giúp chống lại bệnh nhiễm trùng và giữ cho hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh. Hàm lượng vitamin A trong cải bó xôi còn giúp duy trì độ ẩm thích hợp trong lớp biểu bì, giúp da khỏe. 

Tags:

Bài viết liên quan