Mẹ&Con - Đang mùa dịch sởi, ngoài việc tiêm ngừa để phòng bệnh, mẹ có thể nấu hai món Mẹ&Con giới thiệu dưới đây để tăng cường sức đề kháng cho con nhé. 4 bí quyết tăng cường sức đề kháng cho bầu 8 thói quen giúp tăng sức đề kháng cho con Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ mùa lạnh

Cháo cá nấu rau củ, đậu xanh

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 69

434kcal

25 phút

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 70

– 50g cá basa 

– 50g cải bó xôi            

– 30g cà rốt    

– 30g súp lơ xanh        

– 30g súp lơ trắng        

– 30g đậu Hà Lan          

– 30g gạo        

– 30g đậu xanh             

 Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 71

Bước 1: Cà rốt gọt vỏ, cải bó xôi nhặt lấy lá xanh non, súp lơ xanh và trắng chẻ thành từng khúc, rửa sạch. Cá basa, đậu Hà Lan rửa sạch.

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 72

Bước 2: Đậu xanh và gạo vo kỹ, cho nước vào hầm nhừ. Cà rốt, súp lơ xanh và trắng, cá basa cắt hạt lựu. Cải bó xôi cắt nhuyễn.

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 73

Bước 3: Cháo nhừ cho cà rốt, đậu Hà Lan vào trước; hầm 10 phút rồi cho súp lơ, cá basa vào. Nêm nếm vừa ăn, cho tiếp cải bó xôi vào, hầm cho nhừ.

 Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 74

Chuyên gia tư vấn:

-Trong mùa dịch sởi cũng như nắng nóng hiện nay, bạn cần cung cấp càng nhiều các loại vitamin cho bé càng tốt, đặc biệt 2 loại vitamin A và C, cũng như thực phẩm giàu đạm, dễ tiêu hóa và mềm như cá, tôm.

-Cải bó xôi giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, photpho. Cà rốt, súp lơ xanh hay tất cả rau củ đậm màu đều tốt cho trẻ trong mùa sởi vì chúng chứa các loại vitamin hữu ích và cần thiết.

Nui nấu tôm và su hào

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 75

336kcal

35 phút

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 76

– 100g tôm       

– 100g xương gà             

– 50g su hào  

– 50g cà chua

– 50g đậu hũ  

 – 50g nui        

– 30g ngò (mùi)           

 

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 77

Bước 1: Nui rửa sạch luộc chín. Tôm rửa sạch, lột vỏ. Su hào gọt vỏ, cà chua, ngò, xương, tất cả đem rửa sạch.

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 78

Bước 2:  Nui cắt thành từng khúc nhỏ vừa bé ăn. Cà chua, tôm, su hào và đậu hũ cắt hạt lựu. Ngò cắt nhuyễn.

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 79

Bước 3: Xương hầm lấy nước; cho su hào, cà chua, đậu hũ, tôm vào hầm nhừ; cho tiếp nui vào, nêm vừa ăn. Rắc ngò lên đĩa nui.

Hai món ngon tăng sức đề kháng cho con 80

Chuyên gia tư vấn

Su hào giúp máu lưu thông tốt, đào thải nhanh chất độc trong cơ thể, chứa nhiều vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện hấp thụ vitamin E cho cơ thể. Ăn 200g su hào một ngày hoặc nước luộc su hào giúp hấp thu lượng kali cần thiết, ngoài ra còn cung cấp các khoáng chất khác như đồng, canxi, mangan, sắt và photpho. Đậu hũ giải nhiệt cho mùa hè oi bức.

Tags:

Bài viết liên quan