Chương trình là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai Đề án 641 Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Đề án 704 – Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phụ trách… Hoạt động mở đầu cho chuỗi chương trình hợp tác giữa hai đối tác sẽ được thực hiện từ tháng 11 – 12/2014 với tên gọi “Nâng cao tầm vóc Việt – Cao Vui Khỏe”.
Hội Liên hiệp Phụ nữ là tổ chức chính trị – xã hội chuyên trách trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi xã hội về vấn đề bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em đồng thời cũng là cơ quan chịu trách nhiệm tuyên truyền, phối hợp trong công tác tổ chức triển khai hai đề án lớn nói trên. Trong khi đó Công ty Sanofi Việt Nam, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, thành viên của tập đoàn chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, luôn có mong muốn được đóng góp một cách toàn diện hơn vào việc chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam nói chung và trẻ em Việt Nam nói riêng. Sự nhất trí hợp tác giữa 2 bên bắt nguồn từ mục tiêu chung là việc phát triển tầm vóc và thể lực nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người Việt Nam.
Theo lộ trình hợp tác, Công ty Sanofi Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ sẽ thống nhất triển khai những chương trình phù hợp với các tiêu chí hợp tác trong suốt giai đoạn từ 2014 – 2018. Trong năm 2014, kế hoạch hợp tác sẽ được kích hoạt và thử nghiệm tại 5 tỉnh thành lớn của cả nước bằng một chuỗi các hoạt động của chương trình Nâng cao tầm vóc Việt – Cao Vui Khỏe. Trong 2 tháng 11, 12 năm 2014, tại 5 tỉnh thành bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Tp.Hồ Chí Minh và Cần Thơ, 1,500 tuyên truyền viên là những cán bộ tích cực của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ ở từng địa phương sẽ tham dự một lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức về việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ để đạt đến chiều cao tối đa. Tiếp đến, các tuyên truyền viên đã qua tập huấn sẽ mang những thông tin mới được cập nhật này đến với 50,000 hộ gia đình trên địa bàn 5 tỉnh thành để phổ biến kiến thức cho các bà mẹ về vấn đề phát triển chiều cao ở trẻ.
PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết: “Canxi là một trong các dưỡng chất quan trọng nhất, quyết định đến sự chắc khoẻ của xương và sự phát triển chiều cao của trẻ. Nhu cầu Canxi hàng ngày cho trẻ trong độ tuổi từ 6-9 là 700mg/ngày, giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì 10-18 tuổi là 1000mg/ngày, chưa tính đến một số yếu tố khác như cơ chế đào thải Canxi tự nhiên của cơ thể”.
Nằm trong khuôn khổ chương trình, bài thể dục Cao Vui Khỏe được thiết kế dành cho các bé là một tập hợp các động tác đơn giản, vui nhộn giúp trẻ vận động toàn diện và góp phần thúc đẩy chiều cao.
Phát biểu trong buổi phát động chương trình, ông Cyril Grandchamp-Desraux – Tổng Giám đốc Sanofi Việt Namchia sẻ: “Với sứ mệnh góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, chúng tôi muốn là người đi tiên phong trong các hoạt động hướng đến sự tiến bộ của xã hội và phát triển bền vững của cộng đồng. Sanofi sẽ đồng hành liên tục cùng với chương trình đến ít nhất là năm 2018. Đây chắc chắn là một lộ trình lâu dài và được đầu tư nghiêm túc. Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao kiến thức của cả cộng đồng về vấn đề phát huy tối đa chiều cao cho trẻ qua chương trình Cao Vui Khỏe được khởi động hôm nay, chúng tôi còn mong muốn góp phần cải thiện tầm vóc và thể lực của trẻ em Việt Nam để trong tương lai Việt Nam sẽ có một thế hệ thanh niên có thể chất ngang tầm với thanh niên các quốc gia khác trong khu vực.”