Mẹ&Con – Tỏi là một gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn ngon của người Việt. Không chỉ vậy, tỏi còn được xem là “thần dược” giúp phòng ngừa huyết áp cao, chữa viêm khớp… Người huyết áp thấp nên tăng cường 5 thực phẩm này Món ăn bài thuốc giảm huyết áp, hạ mỡ máu hiệu quả 7 cách hạ mức đường huyết an toàn cho người bị cao huyết áp

Bí quyết phòng ngừa huyết áp cao từ tỏi 6

Ăn tỏi giúp phòng ngừa tình trạng cao huyết áp. (Ảnh minh họa)

Theo các nhà nghiên cứu, mỗi ngày cung cấp cho cơ thể khoảng 600-900mg bột tỏi sẽ có tác dụng phòng ngừa huyết áp cao 9-12%. Cụ thể, trong 600-900mg bột tỏi chứa 3,6mg và 5,4mg allicin. Đây đúng là tin vui dành cho người thường xuyên bị cao huyết áp.

Thêm tỏi vào món salad rau củ

Để làm cho món salad rau củ thêm phần thơm ngon, hấp dẫn… bạn có thể cắt tỏi thành từng lát mỏng hoặc mang đi xay nhuyễn, hòa trộn vào nước sốt. Món salad rau củ, có thêm tỏi sẽ là một biện pháp tự nhiên phòng ngừa tình trạng huyết áp cao rất hiệu quả.

Ăn tỏi sống

Mặc dù lúc ăn tỏi sẽ có mùi rất nồng và cay. Thế nhưng bạn biết đấy, việc ăn tỏi sống giúp kích hoạt các allinase giải phóng allicin một cách tối đa. Mỗi ngày, bạn nên lấy 1-1,5g tỏi tươi hoặc sấy khô để kiểm soát chỉ số huyết áp. Từ đó giúp phòng ngừa huyết áp cao tốt hơn.

Lưu ý: Cũng giống như tất cả các phương pháp điều trị huyết áp tự nhiên khác, ăn tỏi cũng có thể khiến bạn khó chịu vì gặp các vấn đề về tiêu hóa (đầy hơi), thậm chí nếu bạn bị dị ứng với tỏi có thể thấy buồn nôn, đau đầu…

Dầu ô liu có hương vị tỏi

Bạn có thể tự làm dầu ô liu hương vị tỏi tại nhà bằng các bước đơn giản sau:

– Bóc vỏ tỏi, rửa sạch để ráo nước.

– Cho dầu ô liu vào chảo, đun lửa vừa phải rồi cho tỏi vào. Chờ tới khi tỏi dần chuyển sang màu vàng thì tắt bếp.

– Để yên tỏi trong chảo khoảng 15-30 phút cho mùi tỏi ngấm vào dầu. Cuối cùng vớt tỏi ra, để nguội, đựng dầu ô liu hương vị tỏi vào lọ thủy tinh, có nắp kín để nơi thoáng mát sử dụng dần.

Trà tỏi

Dùng 1-3 tép tỏi tươi cho vào một cốc nước sôi. Đợi khoảng 5 phút, thêm ½ muỗng cà phê mật ong. Như vậy là bạn đã có một cốc trà tỏi thơm ngon rồi. Mỗi ngày, uống một cốc trà tỏi để phòng ngừa huyết áp cao nhé.

Tags:

Bài viết liên quan