Mẹ&Con - Tại Mỹ, 1% trong số 4 triệu trẻ sinh ra mỗi năm nhiễm CMV. Mặc dù hầu hết những đứa trẻ này (khoảng 90%) không có biểu hiện triệu chứng gì, nhưng số còn lại đều phải gánh chịu ít nhất một trong nhiều loại dị tật khác nhau, trong đó có điếc và teo não. Những nguy hiểm từ việc hôn lên môi con Con gái trở nên trầm lặng vì bị... bạn hôn môi

Trẻ con thật đáng yêu, chúng chính là món quà lớn nhất mà thượng đế ban tặng cho chúng ta. Bất cứ ai nhìn thấy những thiên thần bé bỏng mắt lim dim, miệng mỉm cười ấy cũng muốn hôn lên môi cho thỏa nỗi nhớ. Thế nhưng trong khi mọi người vô tư thể hiên tình cảm với bé, một số bệnh lây lan qua đường nước bọt sẽ được dịp tấn công thiên thần bé bỏng ấy. Và vì hệ miễn dịch của bé còn non yếu, chưa đủ sức xử lý vấn đề này nên sẽ gây ra một số bệnh rất đáng sợ. Đọc bài viết dưới này của Mẹ&Con để xem đó là những căn bệnh gì nhé!

Những nguy hiểm khi để người lạ hôn lên môi con 4

Những nguy hiểm khi để người lạ hôn lên môi con – Ảnh minh họa

1. Bệnh do vius EBV

Bệnh do vius EBV lây qua đường truyền nước bọt thường xuất hiện ở da, các niêm mạc phần trên của cơ thể như mắt, mũi, miệng. Bệnh khiến trẻ sốt, loét miệng, mệt mỏi, nổi hạch, rối loạn chức năng gan. Các vấn đề xảy ra với vius EBV có thể nằm trong cơ thể bé suốt cuộc đời.

2. Bệnh cảm cúm

Ngay cả bệnh cảm cúm cũng có thể lây truyền từ người lớn đến trẻ sơ sinh thông qua một nụ hôn đơn giản. Các triệu chứng xuất hiện bao gồm đau họng, sốt, nhức đầu và đau cơ bắp.

3. Bệnh siêu vi màng não

Siêu vi viêm màng não là một bệnh truyền nhiễm và có thể ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận trên cơ thể bé. Tác hại của siêu vi màng não đó là khiến cho trẻ bị sốt, buồn nôn, ớn lạnh, lú lẫn, đau đầu, rát cổ họng…

4. Virus CMV

Đây là một loại vius nguy hiểm có thể gây điếc và teo não ở trẻ sơ sinh nếu mắc phải. Tại Mỹ, 1% trong số 4 triệu trẻ sinh ra mỗi năm nhiễm CMV. Mặc dù hầu hết những đứa trẻ này (khoảng 90%) không có biểu hiện triệu chứng gì, nhưng số còn lại đều phải gánh chịu ít nhất một trong nhiều loại dị tật khác nhau, trong đó có điếc và teo não. Như vậy, có khoảng 4.000 trẻ phải chịu ảnh hưởng tiêu cực của CMV mỗi năm.

Sau khi đọc xong bài viết này, các mẹ tuyệt đối đừng để người lạ hôn lên môi con nhé. “Không một ai được chạm vào con, hôn con trừ gia đình. Chỉ nói chuyện thôi. Ai mà biết tay họ đã cầm cái gì trước đó, mồm họ đã hôn ai trước đó?” Nhà giáo Lê Mai Hương, giáo viên Montessori – “Nghệ thuật nuôi dạy trẻ đỉnh cao” chia sẻ.

Tags:

Bài viết liên quan