Mẹ&Con - Yến mạch rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng lại chứa rất ít chất béo và calo rất thích hợp cho những người đang có ý định giảm cân. Vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ cần uống 1 ly sữa yến mạch thì chỉ sau 1 tuần cân nặng và số đo ba vòng của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Không chỉ vậy nó còn là thức uống ngăn ngừa bệnh tim mạch rất tốt.   5 loại thức uống giảm mỡ dễ làm giúp eo thon bụng phẳng lỳ Lên kế hoạch giảm mỡ bụng cho eo thon chỉ trong 2 tuần 4 cách ăn sáng đúng giúp giảm cân hiệu quả

Một cuộc điều tra do trường Đại học Loughborough thực hiện đã chỉ ra rằng: những vận động viên có chế độ ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc carbohydrate phức tạp (như yến mạch) vào bữa sáng và trưa sẽ đốt cháy được lượng chất béo trong ngày nhiều hơn so với những vận động viên tiêu thụ carbohydrate đơn giản. Như vậy có thể thấy rằng, yến mạch là thực phẩm có thể giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Công dụng của yến mạch

Công dụng của yến mạch

Yến mạch chứa rất nhiều chất xơ nhưng lại ít chất béo.

– Trong yến mạch có chứa nhiều beta-glucan, chất xơ hòa tan và polyphenol có tên gọi avenanthramides – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do từ cholesterol LDL có hại, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

– Ổn định lượng đường trong máu và làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tip 2. Các chất xơ và carbohydrate phức tạp trong bột yến mạch làm chậm việc chuyển đổi toàn bộ thực phẩm này thành các loại đường đơn giản. Lượng magiê cao nuôi dưỡng cơ thể, bài tiết tốt insulin và glucose.

– Ăn yến mạch cho bạn cảm giác no nhanh, không còn cảm giác thèm ăn, mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, yến mạch còn giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, do vậy giúp giảm cân rất tốt. Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

– Yến mạch còn có thể giúp tăng cường quá trình trao đổi chất làm tăng hiệu suất làm việc và hoạt động, đặc biệt đối với những người thường xuyên tập luyện thể thao, uống 1 ly sữa yến mách 1 giờ trước khi tập sẽ giúp bạn tăng sức dẻo dai và giúp bạn cảm thấy khỏe hơn sau khi tập.

Công thức làm sữa yến mạch giảm cân

sữa yến mạch

Sữa yến mạch có tác dụng giảm cân nhanh và an toàn.

Nguyên liệu:

– 1 chén yến mạch nguyên hạt

– 6-8 cốc nước lọc

– 1 thanh quế hoặc 1 muỗng cà phê bột quế

– 1 muỗng canh mật ong nguyên chất

– 1 muỗng cà phê vani

– Muối biển

Cách làm:

cách chế biến yến mạch

– Hạt yến mạch rửa sạch rồi ngâm trong nước khoảng 20 phút hoặc lâu hơn cho đến khi hạt nở mềm. Sau đó, rửa sạch lại vài lần rồi để ráo.

– Cho yến mạch vào máy xay, thêm 3 chén nước và xay nhuyễn. Tùy vào bạn muốn uống đậm đặc hay loãng mà có thể gia giảm lượng nước ít hay nhiều nhé!

– Sau khi yến mạch đã nhuyễn mịn như bột thì lọc qua rây để lấy phần sữa yến mạch. Riêng phần xác yến mạch bạn có thể tự chế thành mặt nạ dưỡng da.

– Cuối cùng, bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong sữa yến mạch, trộn đều. Và cho vào tủ lạnh bảo quản để uống dần.

Cách uống sữa yến mạch giảm cân

Sữa yến mạch chứa rất nhiều chất xơ nên bạn có thể thêm nó vào thực đơn buổi sáng của bạn. Hoặc trước khi ăn, bạn nên uống 1 ly sữa yến mạch trước, điều này sẽ giúp dạ dày bạn được lấp đầy, giúp làm giảm nhanh chứng thèm ăn cho bạn.

Bạn hoàn toàn có thể dùng sữa yến mạch để thay thế sữa bò, các loại ngũ cốc, trái cây… trong thực đơn ăn kiêng của mình.

Uống đều đặn mỗi ngày 1 ly, hoặc từ 1 -2 lần trong một tuần xen kẽ với các loại hạt hay ngũ cốc khác.

Tags:

Bài viết liên quan