Mẹ và Con - Tết luôn là dịp lễ quan trọng trong tâm thức mỗi người Việt. Hằng năm, đây là thời điểm để chọn quà Tết độc đáo, ý nghĩa nhằm gửi lời chúc, lời tri ân tới người xung quanh. Quà tặng có thể là tặng đồng nghiệp, tặng bạn bè, tặng người thân, tặng cấp trên…

Với mỗi người nhận khác nhau việc chọn sao cho được món quà Tết độc đáo, sang trọng lại thấm đượm tình cảm luôn khiến nhiều người “đau đầu”. Hiển nhiên, cách chọn quà Tết ý nghĩa, gói quà và cả lời chúc khi tặng quà luôn phải được chăm chút cẩn thận. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng gì thì dưới đây là những gợi ý thiết thực nhất.

Mẹo chọn quà Tết ý nghĩa

Chọn quà biếu Tết sao cho vừa ý nghĩa, vừa hữu dụng lại đảm bảo độc đáo, tinh tế chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là khi mỗi người nhận đều có gu khác nhau. Quà tặng sếp hay đồng nghiệp chắc chắn không thể giống quà tặng bố mẹ, tặng bạn bè. Để đảm bảo chọn được món quà ấm lòng người nhận, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn quà Tết độc đáo và phải đảm bảo chất lượng và có ích cho người nhận.
  • Nên tìm hiểu sở thích, thói quen cũng như nhu cầu của người nhận. Ví dụ nếu như quà tặng cho người lớn tuổi thì nên ưu tiên sản phẩm bồi bổ sức khỏe.
  • Chọn quà hợp với nguồn lực tài chính cũng như cân xứng với mức độ thân – sơ.
  • Quà tặng nên được gói ghém cho phù hợp không khí ngày Tết.
  • Thời điểm tặng quà cũng rất quan trọng. Điều này phụ thuộc vào bạn tặng quà gì. Chẳng hạn nếu tặng bộ ấm trà, bình hoa thì nên tặng từ sớm để người nhận kịp dùng ngay trong Tết.

thời điểm tặng quà tết độc đáo

Chúc gì khi tặng quà Tết?

Của cho không bằng cách cho, nếu bạn chọn được món quà Tết ý nghĩa mà người nhận không cảm nhận được thì cũng bằng không. Bạn không nên chúc “trăm người như một” mà hãy dành thời gian để soạn riêng cách nói khi biếu quà cho những người quan trọng. Xác định được chính xác đối tượng tặng quà, mối quan hệ của bạn với người nhận như thế nào thì việc chọn lời chúc sẽ dễ dàng hơn.

  • Cách nói khi biếu quà Tết cho sếp: Bạn nên tránh tặng nơi đông người để tránh thị phi. Đối với sếp thì có thể chúc những gì liên quan tới công việc, sự nghiệp. Nếu bạn ngại nói thành lời thì ghi thiệp cũng là cách rất tốt.
  • Cách nói khi tặng quà Tết cho cha mẹ, người thân: Đối với người thân thiết trong gia đình thì bạn không cần phải đắn đo quá nhiều. Miễn sao lời chúc Tết hay, thể hiện tình cảm chân thành, kính trên nhường dưới là đẹp.

Khi tặng quà cho những người khác: Bạn cần lựa lời mà chúc tùy theo đối tượng nhận quà. Chẳng hạn tặng quà Tết cho bạn bè thân thiết có chúc đùa giỡn cũng chẳng sao nhưng với người hơn tuổi, với khách hàng thì bạn phải trịnh trọng hơn.

Đặc biệt là nếu tặng quà Tết cho người nước ngoài, khác biệt văn hóa, thì có thể kèm lời giới thiệu về ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán cũng như tục biếu quà của người Việt.

Gợi ý quà Tết độc đáo

Quà Tết ngày nay cực kỳ đa dạng. Xu hướng quà Tết ngày càng hướng tới sự tinh tế, độc đáo mà chất lượng cũng phải tương xứng. Nếu bạn băn khoăn thì có thể thử tham khảo những món quà tặng ngày Tết phổ biến sau đây:

  1. Các loại rượu, đặc biệt là rượu vang.
  2. Trà, cà phê hoặc cacao – đặc sản của Việt Nam.
  3. Các loại trái cây sấy dẻo, sấy lạnh như chà là, nho khô, khoai sấy… đảm bảo hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao.
  4. Hạt dinh dưỡng phổ biến nhất là hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt macca…
  5. Tặng đồ trang trí nhà cửa như tranh ảnh, giấy dán tường, các bộ decal trang trí Tết đẹp và tiện dụng…
  6. Đồng hồ treo tường đa phong cách cũng là món quà thường được chọn dịp Tết.
  7. Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như thực phẩm chức năng.
  8. Quà tặng đặc sản địa phương với rất nhiều lựa chọn đến từ các thương hiệu organic trong nước.
  9. Tặng đồ gia dụng như bộ nồi, bếp, chén đĩa, trà cụ…
  10. Tặng sách.

Cách gói giỏ quà Tết sang trọng

Chọn quà Tết độc đáo không dễ, gói giỏ quà Tết sao cho sang trọng, tinh tế cũng cần phải cân nhắc. Giỏ đựng quà Tết phải phù hợp với gu thẩm mỹ người nhận. Có người thích tối giản hiện đại thì có người lại chuộng truyền thống, màu sắc rực rỡ. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý về cách gói giỏ quà Tết nhanh, đẹp sau đây:

Dùng giỏ đựng quà Tết

Hiện nay có rất nhiều giỏ đựng quà được thiết kế sẵn và có thể điều chỉnh theo nhu cầu người dùng. Bạn chỉ cần chọn kiểu dáng ưng ý là có ngay giỏ quà sang trọng.

Dùng khăn gói quà

Gói quà bằng khăn, nhất là khăn vuông, là kiểu gói được ưa chuộng ở Nhật. Khăn gói mang vẻ đẹp mềm mại, tinh tế mà không kém phần sang trọng.

Ưu điểm là khăn gói có thể “gói cả thế giới” và có thể tái sử dụng được nhiều lần, đôi khi tấm khăn cũng là một món quà xinh xắn lấy lòng người nhận. Tuy nhiên, nếu không được khéo tay thì chúng tôi khuyên bạn nên từ bỏ phương án này.

Dùng túi giấy, hộp quà trang trí sẵn

Thay vì phải tìm cách gói giỏ quà Tết đẹp thì chọn túi giấy hoặc hộp quà được trang trí sẵn sẽ đơn giản hơn nhiều. Ưu điểm cách gói quà Tết này là cực kỳ nhanh, thích hợp để tặng số lượng lớn.

Chọn các set quà sẵn có

Để đơn giản, bạn cũng có thể chọn các set quà được gói sẵn với bao bì bắt mắt từ các thương hiệu uy tín. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian chọn quà mà còn đảm bảo quà chất lượng cao.

quà tết độc đáo khi gói sẵn

Có thể nói chọn quà Tết độc đáo là cả một nghệ thuật. Ngay cả cách soạn lời chúc, cách gói quà, thời điểm tặng quà cũng cần phải chú ý. Chúc bạn sớm chọn được giỏ quà Tết ý nghĩa để trao gửi thương yêu nhé.

Bài viết liên quan