Mẹ và Con - Tẩy tóc sẽ giúp màu nhuộm lên được chuẩn và đẹp hơn, nhưng khiến rất nhiều chị em lo lắng sẽ làm cho tóc dễ bị khô xơ, hư tổn. Vậy hiện nay có những màu tóc nhuộm nào không cần tẩy nhưng vẫn lên màu sáng, đẹp và bắt mắt?

Bạn yêu thích những gam màu tóc sáng nhưng lại lo sợ việc tẩy vì sợ làm tóc nhanh yếu và dễ gãy rụng. Đừng lo, hãy để Tạp chí Mẹ và Con gợi ý những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ qua bài viết sau đây nhé!

Nhuộm – tẩy tóc là gì?

Nhuộm tóc là một trong những đam mê làm đẹp của nhiều người. Hầu hết mọi người đều nhuộm tóc mỗi khi muốn thay đổi ngoại hình, giúp tạo nên những hình ảnh khác biệt cho bản thân. Hiện nay có rất nhiều màu tóc nhuộm vô cùng đa dạng giúp các nàng dễ dàng lựa chọn những màu sắc mà mình yêu thích.

Tuy nhiên, với sắc tố tóc của người Việt hầu hết đều là màu đen hoặc nâu nên đôi khi một số màu nhuộm sẽ không lên được giống màu lựa chọn ban đầu. Chính vì thế, công nghệ tẩy tóc nhanh chóng xuất hiện và “chiều lòng” được giới trẻ yêu thích các màu tóc nổi “bần bật”.

các màu tóc nhuộm không cần tẩy

Khi tẩy tóc, các thợ làm tóc sẽ sử dụng các loại hóa chất đưa lên trục tóc của khách hàng. Loại hóa chất này có nhiệm vụ phá hủy các sắc tố melanin, làm cho tóc của bạn dần mất đi hoàn toàn màu tóc nguyên bản.

Trong các loại thuốc tẩy tóc thường sẽ chứa hợp chất hydro peroxide có tính oxy hóa tẩy rửa cực mạnh. Chính các hợp chất này khi kết hợp với aminiac sẽ tạo nên những phản ứng làm phá vỡ những lớp biểu bì có trong tóc, làm cho tóc mất đi màu đen vốn có. Và thông thường, mỗi khi tẩy tóc bạn phải trải qua 2 lần tẩy mới có thể loại bỏ hoàn toàn màu tóc đen hoặc nâu vốn có của mình.

Sau khi đã tẩy, tóc của bạn sẽ có màu vàng nhạt, sáng nên rất dễ dàng thẩm thấu các loại thuốc nhuộm tóc màu sáng mà bạn mong muốn, giúp màu lên trông chuẩn và đẹp hơn. Vì thế, nếu được bạn nên lựa chọn những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ sẽ tránh việc dùng quá nhiều hóa chất lên tóc.

Có thể bạn quan tâm: Công thức pha thuốc nhuộm tóc lên màu cực chuẩn

Có nên tẩy tóc không?

Ngay trong đoạn định nghĩa tẩy tóc là gì bạn có thể hiểu được sự phá hủy mạnh mẽ của tác động tẩy tóc lên cấu trúc tóc của bạn. Việc tác động trực tiếp và mạnh mẽ các loại hóa chất có tính tẩy rửa này lên những chỗ dễ tổn thương cần phải cân nhắc rất nhiều, đặc biệt khi tóc là nơi tiếp xúc trực tiếp với da đầu.

Trong quá trình tẩy tóc, bạn có thể thấy được những phản ứng như nóng, rát da đầu, thậm chí còn cảm thấy choáng váng với nồng độ peroxide, amoniac rất cao trong các loại thuốc tẩy. Nồng độ peroxide này càng cao, hiệu quả của quá trình tẩy tóc càng rõ ràng và nhanh chóng.

các màu tóc không cần tẩy

Bạn có thể dễ dàng sở hữu mái tóc mang màu sắc mà mình yêu thích ngay sau khi tẩy, nhưng việc sử dụng các loại thuốc tẩy quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tóc cũng như sức khỏe vùng da đầu của bạn, ở hiện tại và cả về lâu dài.

Chính vì thế, bạn rất cần phải cân nhắc đến việc tẩy tóc cũng như tần suất thực hiện tẩy tóc để hạn chế tối đa các tác hại của thuốc tẩy lên tóc và da đầu của bản thân. Sau đó bạn cũng mất rất nhiều công sức và thời gian để chăm sóc tóc, giúp tóc được phục hồi và chắc khỏe hơn.

Nếu muốn, bạn có thể đến những salon làm tóc uy tín, có nhiều kinh nghiệm để thực hiện làm tóc tránh để da đầu tiếp xúc với những loại thuốc tẩy trôi nổi, kém chất lượng làm hư hại tóc nặng nề. Hoặc nếu không muốn tẩy, bạn có thể “ghi chú” ngay gợi ý những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ ngay phía dưới này nhé!

Có thể bạn quan tâm: 5 cách nhuộm tóc không cần dùng đến một giọt hóa chất

Những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ

Nâu hạt dẻ cho nàng dịu dàng

Một màu tóc tưởng chừng đã quá quen thuộc nhưng chưa từng là lỗi thời. Không cần phải tẩy, không phải quá sáng nhưng có thể giúp tóc bạn nâng thêm vài tông, trông da dẻ cũng được sáng sủa hơn. Và đây cũng là những nguyên nhân giúp cho màu nâu hạt dẻ vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, ở các salon từ bình dân đến các salon nổi tiếng, chuyên nghiệp.

những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ
Những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ

Không những thế, màu tóc nhuộm nâu hạt dẻ có thể phù hợp với hầu hết các lứa tuổi, từ da trắng hay da ngăm vẫn có thể lựa chọn màu tóc này. Đừng lo lắng vì màu tóc này sẽ không thể nào lỗi mốt theo thời gian được đâu.

Màu trà mật ong cho nàng cá tính

Màu trà mật ong là một trong những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. Tông màu trà sẽ vốn tươi hơn tông màu của hạt dẻ một chút, vẫn đảm bảo mang lại cho bạn sự khác biệt so với màu tóc cũ, một chút “Tây tây” và sang trọng.

Nhờ vào công thức pha thuốc, màu trà mật ong sẽ có một chút ánh vàng như được nắng chiếu màu, giúp tóc trông không hề xơ rối, luôn óng mượt và ngọt ngào, cuốn hút người đối diện. Tuy nhiên, đây là một màu nhuộm có tông khá sáng nên nếu nền tóc của bạn vốn quá đen, có thể màu sẽ không lên được chuẩn.

Một gợi ý nho nhỏ cho phái đẹp, là khi chọn màu trà mật ong này, bạn nên chọn màu chì kẻ mày hơi sáng một xíu để tránh việc màu tóc một đằng, màu chân mày lại một kiểu.

Nâu tây sáng chiếm “sóng” những năm gần đây

Một trong những màu tóc nhuộm không cần tẩy nhưng vẫn giúp tóc sáng bật tông so với tóc cũ. Màu nâu tây cũng là một trong những màu đang hot trong những năm gần đây, lấy được lòng các chị em mê làm đẹp.

các màu tóc nhuộm không cần tẩy

Tương tự như màu nâu hạt dẻ, màu nâu tây cũng rất phù hợp với các bạn có độ tuổi và màu da khác nhau. Nâu tây sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng không kém phần quý phái. Màu này có thể phù hợp với cả các bạn học sinh, bạn có thể nhuộm màu này đi học, đi làm hoặc chơi, đi tiệc đều rất sang trọng.

Màu nâu đỏ ánh đồng

Nâu đỏ ánh đồng là một trong những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ đã nổi tiếng từ rất lâu với khả năng làm sáng da. Nâu đỏ mang một tông màu khá trầm, nhưng nhờ công nghệ pha màu thêm một chút ánh đồng sẽ làm cho màu tóc của bạn trở nên tươi trẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi đi tiệc, màu đèn chiếu màu sẽ làm cho tóc bạn ngả sang đỏ nhiều hơn, màu đỏ lên chuẩn dù không cần tẩy tóc.

Mặc dù có khả năng làm da trắng sáng nhiều hơn, nhưng các bạn có màu da ngăm cũng đừng quên “nhắc nhẹ” các thợ làm tóc canh tỉ lệ làm nâu nhiều hơn. Vì bạn cần nên tránh để màu đỏ quá nhiều làm da trở nên xỉn màu. Đồng thời, ánh đồng cũng sẽ rất nhanh bị xuống màu nên bạn cũng nên cẩn thận khi chọn các loại dầu gội đầu, tránh chọn những sản phẩm chứa tinh chất bạc hà sẽ làm nhanh phai màu.

Màu nâu sữa trầm lọt “top” của năm

Nếu là một người đam mê làm đẹp chắc hẳn bạn đã nghe đến độ hot của màu tóc nhuộm màu nâu sữa trầm này. Tuy nhiên, đây là một màu tóc có phần hơi sáng, nên nếu bạn muốn lên đúng chuẩn cần phải can thiệp tẩy. Nhưng nếu bạn thích kiểu tóc ngã nâu nhiều hơn vẫn có thể lựa chọn không cần tẩy tóc. Màu tóc này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài tươi tắn, năng động.

Hy vọng qua bài viết trên, Tạp chí Mẹ và Con đã gợi ý được những màu nhuộm không cần tẩy tóc cho nữ, giúp bạn dễ dàng lựa chọn màu mà mình yêu thích. Chúc bạn áp dụng thành công nhé!

Bài viết liên quan