Mẹ và Con - Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng với sức khỏe trẻ, dinh dưỡng đủ đầy giúp trẻ lớn nhanh, khỏe mạnh, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, so với trẻ sinh thường, trẻ sinh mổ có nền tảng sức khỏe kém hơn vì thế cần có một chế độ dinh dưỡng chuyên biệt dành cho trẻ sinh mổ.

Sữa mẹ – cảm hứng nghiên cứu của các chuyên gia Nutricia

Dòng sữa mẹ ngọt lành mang đến cho con những dưỡng chất bổ dưỡng, thích hợp với cơ thể non nớt của trẻ. Khi vừa mới sinh bé, nguồn sữa non chảy ra từ bầu ngực mẹ chứa đựng những thành phần quan trọng như vitamin, khoáng chất, enzyme, axit amin… và các kháng thể phát huy khả năng diệt vi khuẩn, virus độc hại, qua đó điều hòa hệ miễn dịch, tăng sức mạnh cơ thể, giúp trẻ chống lại bệnh tật, phát triển và khỏe mạnh. Thống kê cũng cho thấy nguồn chất đạm trong sữa non nhiều gấp 10 lần so với sữa mẹ về sau.

Trong 6 tháng tiếp theo, sữa mẹ vẫn cung cấp đầy đủ về lượng và chất cho trẻ gồm chất đạm, bột đường, vitamin, khoáng chất, và các yếu tố vi lượng. Các dưỡng chất quan trọng này giúp xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, hệ tiêu hóa ổn định, hệ hô hấp vững vàng… qua đó hình thành nền tảng sức khỏe vững chắc cho trẻ.

Tuy nhiên, tất cả những thuận lợi này chỉ có được khi trẻ sinh nở qua đường âm đạo của mẹ. Còn với trẻ sinh mổ, câu chuyện không còn đơn giản như vậy. Theo BS.CKII Vương Đình Bảo Anh – Trưởng khoa Sản A Bệnh viện Từ Dũ: “Trẻ mổ chuyển dạ có hệ miễn dịch tốt hơn so với mổ chủ động do trẻ có giai đoạn stress chuyển dạ. Hơn nữa, khi mổ chuyển dạ tức là cơ thể người mẹ đã xuất hiện những cơn co bóp, trẻ sẽ có cơ hội tiếp xúc với hệ vi khuẩn và miễn dịch ở ống âm đạo. Bên cạnh đó, một “thiệt thòi” khác mà trẻ mổ chủ động thường gặp chính là hội chứng chậm hấp thu dịch phổi và ảnh hưởng đến hệ miễn dịch cũng như sức khỏe về sau”.

lợi ích Synbiotic

Sữa non chứa đựng những thành phần quan trọng như vitamin, khoáng chất, enzyme, axit amin… và các kháng thể

Không chỉ thiệt thòi cho trẻ, người mẹ sinh mổ, bên cạnh nguy cơ về sức khỏe của bản thân họ còn đối diện với mối lo sữa lâu về, thậm chí không có sữa cho con bú. Điều này lại càng khiến trẻ sinh mổ đối diện với nhiều nguy cơ với sức khỏe. Đây cũng chính là lý do thúc đẩy các chuyên gia Nutricia nghiên cứu và phát triển một thành phần đặc biệt – Synbiotic vào trong những sản phẩm sữa công thức. Mục đích là tạo điều kiện phát triển cho các vi khuẩn có lợi, dần hoàn thiện hệ vi sinh đường ruột, tăng cường sự phát triển của hệ miễn dịch cho trẻ sinh mổ.

Hiểu hơn về GOS/FOS và ích lợi cho trẻ sinh mổ

Galacto-oligosaccharide (GOS) và Fructo-oligosaccharide (FOS) chính là những Prebiotics đã được các nhà khoa học dinh dưỡng nghiên cứu đưa vào sử dụng trong các sản phẩm sữa công thức, thực phẩm chức năng và bột ngũ cốc cho trẻ ăn dặm.

Được xem là những loại chất xơ tự nhiên không bị tiêu hóa khi vào cơ thể, FOS/ GOS có tác dụng kích thích sự tăng trưởng những vi khuẩn có lợi (Lactobacillus và Bifidobacteria) giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng, ngăn ngừa tình trạng táo bón ở trẻ.

Hiểu hơn về lợi khuẩn B-16V: Lợi ích gì cho trẻ sinh mổ?

Theo một báo cáo được đăng trên Food and Agriculture Organization,  B. breve M-16 V là một trong 3 chủng lợi khuẩn thuộc chi Bifidobacteria bên cạnh B. longum M-63 và B. longum BB536 được chứng minh là có khả năng đề kháng tốt với dịch tiêu hóa. Do đó, với trẻ sinh mổ vốn đã không có hệ vi sinh đường ruột dồi dào như trẻ sinh thường thì việc bổ sung nguồn lợi khuẩn phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng. Sự bổ sung này giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, qua đó tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch, vì theo các chuyên gia đường ruột là nơi sản sinh ra 70-80% tế bào miễn dịch của cơ thể.

trẻ sinh mổ

Đối với trẻ sinh mổ việc bổ sung nguồn lợi khuẩn phù hợp là vấn đề vô cùng quan trọng

Công thức Synbiotic – hiệu quả thế nào trên trẻ sinh mổ?

Theo BS Trần Quốc Hùng, Giám đốc Y khoa Công ty Dinh dưỡng Danone Việt Nam, Synbiotic là công thức độc quyền của Danone Nutricia với hơn 40 năm nghiên cứu về sữa mẹ gồm Prebiotics (scGOS/lcFOS: 9:1) và Probiotic B. breve M- 16V. Đây là giải pháp giúp can thiệp dinh dưỡng hợp lý và cải thiện hệ vi sinh đường ruột ở trẻ sinh mổ một cách hiệu quả.

Bổ sung synbiotic (prebiotic và probiotic) giúp hỗ trợ gia tăng số lượng lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở trẻ sinh mổ. Hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh là tiền đề hỗ trợ sự phát triển của miễn dịch khỏe mạnh.

Hệ Synbiotic gồm chủng lợi khuẩn Bifidobacterium breve M-16V phối hợp với hệ chất xơ prebiotics (scGOS/IcFOS (9:1)) mang đến trẻ những tác dụng to lớn:

  • Phục hồi và cân bằng hệ vi sinh đường ruột
  • Cải thiện các triệu chứng về tiêu hóa
  • Giảm tình trạng viêm da cơ địa/ chàm sữa

Chia sẻ thêm về các sản phẩm chứa công thức Synbiotic, đại diện Danone Việt Nam, Ông Eduardo cho hay: “Chúng tôi luôn hỗ trợ hết mình, tận tâm với các bà mẹ sinh mổ và trẻ sinh bằng phương pháp mổ lấy thai tại Việt Nam bằng cách đem đến những giải pháp dinh dưỡng về sức khỏe thông qua sản phẩm Apta Kid với công thức Synbiotic độc quyền từ Châu Âu. Chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp trẻ vượt qua những thử thách đầu đời và có cơ hội phát triển toàn diện trong tương lai”.

bất lợi của trẻ sinh mổ

Synbiotic (prebiotic và probiotic) giúp hỗ trợ gia tăng số lượng lợi khuẩn và cân bằng hệ vi sinh đường ruột ở trẻ sinh mổ

Danone Nutricia – Tập đoàn dinh dưỡng nổi tiếng châu Âu

Danone Nutricia là một trong những tập đoàn nổi tiếng, đặc biệt trong lĩnh vực dinh dưỡng. Tại châu Âu, Danone Nutricia là công ty tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng đầu đời với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em và đồng thời cũng chính là công ty dẫn đầu thị trường sữa công thức dành cho trẻ.

Với sứ mệnh mang đến sức khỏe thông qua thực phẩm dinh dưỡng, Danone Nutricia luôn không ngừng phấn đấu, tìm kiếm nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng. Với 3 trung tâm nghiên cứu cùng hơn 1400 nhà khoa học trên toàn thế giới, Danone Nutricia đã thành công phát triển công thức sữa gần giống với sữa mẹ nhất, mang đến món quà vô giá giúp tăng cường hệ miễn dịch cho hàng triệu trẻ em khắp thế giới.

Không chỉ riêng châu Âu, sản phẩm của Danone Nutricia cũng được phân phối rộng rãi tại hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với doanh số tiêu thụ tăng đều qua các năm.

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm sữa công thức của Danone dành cho trẻ đã được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Danone Nutricia từ châu Âu. Đồng thời, sản phẩm sữa này còn xây dựng gian hàng chính thức trên trang thương mại điện tử nổi tiếng Lazada, nhằm mang đến cho người tiêu dùng sự tin tưởng tuyệt đối và trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp nhất.

Bài viết liên quan