Mẹ và Con - Làm sao để gấp quần áo đi du lịch hay những chuyến về quê sao cho vừa tiết kiệm diện tích, lại vừa không sợ để lại nếp gấp? Cùng tìm hiểu ngay các mẹo hay này, bạn nhé!

Có thể bạn không để ý, nhưng sai lầm phổ biến của nhiều người khi chuẩn bị đồ đi du lịch lại có cách gấp quần áo đặt vào vali giống như cách gấp để vào tủ đồ. Đây là cách sắp xếp sai lầm, vì nó sẽ chiếm dụng rất nhiều không gian trong vali và dễ để lại nếp nhăn trên quần áo. Hãy cùng Tạp chí Mẹ và Con tìm hiểu cách gấp quần áo đi du lịch đúng cách nhất qua bài viết sau đây để mỗi hành trình đều thật nhẹ nhàng, thoải mái nhé!

Lựa chọn loại quần áo đi du lịch, về quê phù hợp

Đầu tiên, để chọn quần áo đi du lịch phù hợp, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại có chất liệu từ vải nhân tạo nhẹ. Hãy chọn những loại áo sơ mi dài hoặc ngắn tay vì nó sẽ chiếm ít diện tích và thích hợp với nhiều địa điểm bạn sắp đến. Ưu tiên những loại áo khoác phông nhỏ, gọn, dễ gấp và lưu trữ, không nên mang quá nhiều áo khoác hoặc áo quá đồ sộ. Tránh mang những loại quần áo quá khổ, cồng kềnh, vì chúng vừa khó xếp, vừa chiếm nhiều diện tích trong hành lý.

lựa chọn quần áo

Sau đó, bạn hãy chọn những chiếc túi chứa quần áo chuyên dụng nhỏ gọn dành cho những chuyến đi du lịch. Những loại túi này sẽ giúp bạn phân biệt được những loại quần áo với nhau và tách chúng riêng biệt, cố định và không bị xê dịch làm nhăn nhàu.

Mẹo gấp quần áo đi du lịch dễ dàng

Cách gấp áo phông

Cách 1: Đầu tiên bạn trải áo lên một mặt phẳng, ủi hoặc vuốt cho áo được thẳng. Sau đó gấp lật ngược một đoạn gấu áo khoảng 6 – 8 cm. Gập 2 mép áo vào phía bên trong áo để chiếc được gọn chỉ bằng một nửa ban đầu. Tiếp đến, bạn xoay cho phần gấu áo được hướng lên trên, tiếp theo cuộn áo chặt dần từ phía dưới lên. Cuối cùng, bạn lật ngược mép gấu áo sau cho cố định áo không bị xổ tung.

Cách 2: Để gấp quần áo đi du lịch dễ dàng hơn, bạn có thể làm tương tự theo cách 1 đến đoạn gấp 2 mép áo vào phía bên trong. Bạn hãy để chiếc áo gọn gàng bằng nửa ban đầu, sau đó bạn tiếp tục gấp đôi áo vào bên trong rồi gập đôi theo chiều dọc. Sau đó chỉ cần cuộn áo cho gọn gàng lại là được.

Cách gấp áo khoác

Nếu như chiếc áo khoác của bạn có mũ rời, hãy gỡ chúng ra và kéo khóa lại. Sau đó gập các ống tay áo vào phía trong theo một đường chép. Gấp lật ngược một đoạn gấu áo khoảng tầm 6 – 10 cm. Cuối cùng bạn làm tương tự như khi xếp áo phông, cứ việc cuộn chặt áo để giữ nó không bị xổ tung ra là được.

lựa chọn đồ

Cách gấp quần

Đầu tiên, bạn gấp lộn ngược phần cạp quần ra phía bên ngoài một đoạn gần giống như cách xếp áo phông, nhưng chỉ nên gấp khoảng 2,5 – 5cm thôi là vừa đủ. Gập 2 ống quần vào nhau nhưng chừa một đoạn nhỏ ở gần phía khóa quần. Sau đó bạn giữ chắt tay, cuộn chặt dần từ phía dưới lên trên. Sau cùng chỉ cần lật ngược phần cạp gấp ban đầu để không để quần bị xổ tung ra. Bạn có thể dùng thêm dây chun để buộc chặt lại nếu muốn chắc chắn hơn. Với cách gấp quần áo đi du lịch này, bạn sẽ giúp nới rộng nhiều không gian trong chiếc vali của mình.

Cách gấp vớ/tất chân

Bạn hãy cuộn tròn từng chiếc vớ/tất từ phía ngón chân trở lên, cuối cùng chỉ cần lật ngược phần cổ lại để giữ tất được gọn gàng, không bị bung ra ngoài.

Cách gấp quần nội y

Quần nội y hay còn gọi là quần lót, bạn có thể cuốn từ cạp quần đến khi cách đũng quần khoảng 4 – 5 cm, tiếp theo lật ngược quần lại, gập gọn để quần chỉ còn bằng khoảng 1/3 chiều dài ban đầu. Cuối cùng gấp từ đũng quần lên, dùng tay lộn ngược lại để giữ quần được chắc chắn hơn là được.

Cách gấp áo sơ mi

Cách 1: Bạn có thể áp dụng cách gấp tương tự như cách gấp của áo khoác.

quần áo đi du lịch

Cách 2: Cách này áp dụng cho những chiếc áo sơ mi có khuy và ít nhăn hơn. Đầu tiên bạn trải áo thẳng thớm ra mặt phẳng, úp sấp áo xuống mặt bàn. Sau đó gập 2 tay áo vào trong theo một đường chéo, rồi gập đôi áo theo chiều ngang để cho mép áo được chạm vào phần vai áo. Tiếp theo, bạn gập đôi một lần nữa theo chiều ngang, rồi gấp 2 bên áo vào theo chiều dọc. Cuối cùng bạn chỉ cần lật ngược lại là có ngay một chiếc áo được gấp gọn gàng, hoàn chỉnh.

Bạn thấy đấy, với những cách gấp quần áo đi du lịch trên cũng không quá khó khăn. Hy vọng qua bài viết trên, Mẹ và Con đã gợi ý được cho bạn những mẹo bổ ích, giúp bạn có thể “giải phóng” được một khoảng không gian cho chiếc vali du lịch của mình, yên tâm cho những chuyến đi xa hay về quê ăn Tết. Chúc bạn áp dụng thành công và có một chuyến đi thật vui vẻ nhé! 

Bài viết liên quan