Mẹ và Con - Ngủ sâu, đủ giấc sẽ giúp cơ thể nạp đủ năng lượng để bạn "work from home" năng suất hơn, cùng tham khảo mẹo ngủ sâu giấc cho ngày mới tràn đầy năng lượng nhé!

Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thiếu ngủ khiến bạn vật vờ, mệt mỏi và thiếu hụt năng lượng cho một ngày làm việc dài. Không chỉ ảnh hưởng đến thể chất, thiếu ngủ về lâu dài nó sẽ dẫn đến tác hại tinh thần khác như chứng trầm cảm. Ngủ sâu, đủ giấc sẽ giúp cơ thể nạp đủ năng lượng để bạn “work from home” năng suất hơn. Trong bài viết này, Mẹ và Con sẽ giới thiệu 5 mẹo ngủ sâu giấc để cải thiện giấc ngủ của bạn.

mẹo ngủ sâu giấc

5 mẹo ngủ sâu giấc cho ngày làm việc tại nhà năng lượng

1. Ngồi thiền trước khi ngủ

Thời gian làm việc tuy tư do hơn là đến nơi công sở, nhưng lại thiếu vắng sự tương tác, trò chuyện giữa các cộng sự, giữa con người với nhau. Nếu duy trì trong thời gian dài, nhiều người rơi vào căng thẳng, lo lắng, cảm thấy buồn chán và thiếu động lực làm việc. Tâm lý thay đổi thất thường cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu bạn có một cuộc họp quan trọng vào ngày hôm sau và dường như không thể kéo mình ra khỏi những suy nghĩ vẩn vơ, những mối cảm xúc rối mù, hãy thử thở tập trung thiền để giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ trong khoảng 5 – 10 phút. Cách này rất có ích để bạn trở bình tĩnh, tịnh tâm và đi vào giấc ngủ nhanh chóng hơn.

2. Vệ sinh giường ngủ

mẹo ngủ sâu giấc

Để ngủ ngon giấc, bạn đừng quên thường xuyên vệ sinh giường ngủ và không gian xung quanh. Môi trường sạch sẽ, tươm tất, gọn gàng sẽ giúp cho tâm lý của bạn thoải mái, dễ chịu hơn, từ đó giấc ngủ cũng có thể cải thiện đáng kể.

3. Dùng trà thảo mộc trước khi ngủ

Đối với những ai mắc chứng khó ngủ, thay vì dùng thuốc ức chế thần kinh có rất nhiều tác phụ, bạn hãy thử dùng trà thảo mộc có tác dụng điều hòa tâm trạng, giúp đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Ngoài tác dụng chính là cải thiện giấc ngủ, một số loại trà thảo mộc cũng có thể giúp thải độc cho cơ thể, là chất chống oxy hóa để chữa chứng viêm nhiễm. Cách này cũng thật hữu hiệu để bạn ngủ ngon hơn và có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau. Hãy thử xem nhé!

4. Thay đổi nệm ngủ

Một nguyên nhân khác thường dẫn đến việc khó ngủ vào ban đêm đó là chứng đau nhức người. Có thể bạn đã vận động mạnh hoặc ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính làm ảnh hưởng đến các khối cơ, khớp dẫn đến việc cảm thấy mệt mỏi, uể oải, ê ẩm khi trở về giường ngủ. Lúc này, nệm phải đóng vai trò vật lý trị liệu trong khi bạn ngủ, cho phép bạn phục hồi sau một ngày mệt mỏi sau khi ngồi quá lâu trên bàn làm việc của bạn. Do đó, bạn có thể cân nhắc đến việc thay đổi nệm êm hơn hoặc những loại nệm đặc biệt dành cho những người bị đau, gai cột sống nếu như mắc bệnh liên quan để nâng cao chất lượng giấc ngủ của mình.

5. Không xem chương trình truyền hình dài tập trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tất cả chúng ta đều thích cuộn tròn trên giường và thư giãn với một loạt thể loai phim hấp dẫn trên Netflix. Thế nhưng, nó ảnh hưởng không ít đến giấc ngủ của bạn. Sẽ như thế nào nếu bạn đắm chìm vào diễn biến của bộ phim và quên mất cả thời gian. Các bộ phim hành động, kịch tính có thể làm tăng nhịp tim và khiến bạn khó ngủ hơn. Do đó, phim dài tập hoặc phim có nội dung bạo lực không được khuyến khích, nếu bạn muốn bắt đầu ngày mới năng suất.

Các mẹo khác giúp tăng năng suất khi làm việc tại nhà

mẹo ngủ sâu giấc

  • Tăng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tăng ánh sáng mặt trời trong không gian làm việc của bạn có thể giúp chống lại trạng thái lừ đừ, say ngủ phổ biến vào ban ngày. Làm việc bên cạnh một cửa sổ hoặc trong một khu vực rộng, thoáng của ngôi nhà của bạn nhận được ánh sáng mặt trời chiếu vào để tăng năng suất và tối đa hóa lượng vitamin D cho cơ thể. Vitamin D cũng có vai trò nâng cao chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

  • Không mặc đồ ngủ để làm việc

Mặc đồ ngủ trong tối hôm trước để làm cũng tác động làm giảm đáng kể hiệu suất làm việc của bạn. Nhiều người cảm thấy như thế là thoải mái, vì ở nhà thì không phải câu nệ như khi đến nơi công sở. Tuy nhiên, nghiên cứu của chuyên gia tâm lý Gauri Sarda-Joshi cho thấy, quần áo ảnh hưởng đến tâm trạng, năng lượng, thậm chí cả suy nghĩ. Việc mặc một bộ đồ ngủ có thể khiến bạn lười biếng và mất động lực làm việc.

Não bộ của chúng ta rất nhạy cảm với thói quen và việc mặc quần áo khác nhau khi làm việc với lúc đi ngủ giúp bạn tách biệt giữa công việc và nghỉ ngơi, dù cho bạn ở nhà cả ngày. Điều này không có nghĩa trước mỗi giờ làm việc bạn lại thay đồ nhưng hãy chọn vài bộ chỉ mặc lúc làm việc, chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy năng suất và có tổ chức hơn.

Thành công trong công việc không chỉ đơn giản là liên quan đến việc làm việc chăm chỉ và sở hữu các kỹ năng phù hợp, mà còn đảm bảo rằng tâm trí và cơ thể của chúng ta được nghỉ ngơi tốt. Làm việc tại nhà có thể là thử thách, do đó một vài thay đổi nhỏ trong thói quen ngủ của bạn có thể giúp bạn vượt qua những rào cản này và tối đa hóa năng suất. Hãy áp dụng những mẹo ngủ sâu giấc này để có một giấc ngủ êm ái và thức dậy sảng khoái với một nguồn năng lượng dồi dào sẵn sàng sắp xếp cuộc sống, giải quyết công việc hiệu quả trong ngày.

Bài viết liên quan

chứng sợ giao tiếp xã hội

Bạn đã nghe đến chứng sợ giao tiếp xã hội?

Mẹ và Con - Sợ giao tiếp xã hội (Social Anxiety Disorder) còn được biết đến với tên gọi khác là rối loạn lo âu xã hội. Việc lo lắng quá mức với những tình huống giao tiếp gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Nếu không điều trị, nỗi sợ sẽ lớn dần khiến bệnh nhân thu mình và sống phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình.