Mẹ&Con – Bên cạnh hương vị thơm ngon, các loại trái cây như chuối, táo … còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất quan trọng cho sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Đặc biệt, những loại quả này cũng chứa chất xơ hòa tan và các enzyme hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Gặp gỡ mẹ Việt với sở trường nấu món ăn dặm tuyệt hảo Vì sao mẹ nên cho bé ăn dặm bằng quả bơ? 5 nguyên tắc chế biến, bảo quản thức ăn dặm

Chuối và sữa chua

Hàm lượng chất xơ có trong chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng phòng ngừa táo bón, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Trong khi đó, sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn, giúp hoạt động của hệ tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn.

món ăn dặm cho bé

Cách làm: Chuối lột bỏ vỏ và gân trắng, cắt thành nhiều miếng nhỏ rồi đem xay nhuyễn mịn. Nếu không có sẵn máy xay, bạn cũng có thể dùng muỗng nghiền nhuyễn, sau đó đem trộn với sữa chua và cho bé ăn.

Đu đủ nghiền

Đu đủ có vị ngọt thanh, màu đỏ đẹp mắt nên luôn là món ăn dặm được nhiều bé yêu thích. Không chỉ vậy, đu đủ còn là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hóa, vitamin và nhiều khoáng chất khác cho trẻ. Đặc biệt, trong loại quả này có chứa enzyme hỗ trợ tiêu hóa và chất xơ hòa tan và beta-carotene, giúp bé dễ dàng tiêu hóa thức ăn, nhờ đó hấp thu dưỡng chất tốt hơn mà không lo bé bị táo bón hay mắc các bệnh rối loạn tiêu hóa.

Đu đủ nghiền

Cách làm: Đu đủ chọn loại quả chín đỏ, không bị dập hay có dấu hiệu hư hỏng. Gọt bỏ vỏ rồi nghiền nhuyễn, có thể trộn với sữa chua hoặc sữa công thức cho bé măm.

Bơ dầm váng sữa

Trái bơ cung cấp đến 14 loại vitamin và khoáng chất, trong đó có những loại khoáng chất quan trọng như canxi, sắt, đồng… Trong trái bơ cũng chứa nhiều protein và chất béo không bão hòa đơn, loại chất béo tốt đối với hệ tiêu hóa, vì giúp hình thành lớp màng nhầy linh hoạt bao quanh đường tiêu hóa, nhờ đó hỗ trợ tiêu hóa cho bé tốt hơn. Vì vậy, khi cho bé ăn dặm mẹ đừng bỏ quả trái bơ mẹ nhé!

Bơ dầm váng sữa

Cách làm: Cách chế biến món bơ dầm sữa cũng đơn giản như hai món ở trên. Mẹ chỉ cần dầm nhuyễn bơ, sau đó đem trộn cùng với váng sữa hoặc sữa công thức và cho bé ăn mỗi ngày.

Táo nghiền

Táo rất giàu vitamin C, vitamin A, folate, khoáng chất, kali và phốt pho, có tác dụng làm giảm các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, đầy bụng. Trong quả táo chứa nhiều chất xơ, đặc biệt chất pectin còn giúp tăng lợi khuẩn có trong đường ruột của trẻ.

Táo nghiền

Cách làm: Táo rửa sạch, gọt vỏ và bỏ lõi. Cắt táo thành nhiều miếng nhỏ rồi cho vào nồi ninh nhừ từ 20-30 phút. Vớt táo ra, đợi táo ráo và nguội bớt mẹ cho táo vào máy xay nhuyễn mịn. Mẹ có thể trộn táo với sữa để đạt độ loãng vừa ý trước khi cho bé măm nhé!

Chúc bé ăn ngoan, chóng lớn! 

Tags:

Bài viết liên quan