Mẹ và Con - Không cần đến những mỹ phẩm đắt tiền, 10 thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn chống lão hóa da một cách hiệu quả nhất. Cùng khám phá nhé!

Để chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả và triệt để nhất, chị em cần áp dụng một chế độ chăm sóc da từ trong ra ngoài. Theo đó, bên cạnh việc sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da thích hợp, việc thay đổi, cải thiện chế độ ăn uống và chú trọng đến những thực phẩm nạp vào cơ thể cũng là cách làm chậm lại quá trình lão hóa da.  

Theo các chuyên gia, việc bổ sung những loại thực phẩm có tác dụng chống lão hóa da sẽ giúp chị em có được làn da khỏe đẹp, đầy sức sống mà không phải tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. 

Hôm nay, hãy cùng Tạp chí Mẹ và Con tìm hiểu những thực phẩm giúp chống lão hóa da đỉnh cao nhé!  

Chống lão hóa da với cà chua

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có màu đỏ của cà chua có nguồn gốc từ lycopene. Đây được cho là một loại carotenoid giúp giữ cho làn da luôn mịn màng. Vào năm 2008, các nhà khoa học đã kết luận ra rằng, những người có nồng độ lycopene cao hơn sẽ sở hữu làn da sáng mịn màng, và hạn chế bị ảnh hưởng bởi tia cực tím.

chống lão hóa da
Chống lão hóa da với cà chua

Những người ăn cà chua tươi, uống nước ép và ăn bột cà chua mỗi ngày cũng làm giảm bớt tình trạng cháy nắng, đỏ da khi tiếp xúc với tia cực tím. Ngoài cà chua, chị em cũng có thể bổ sung lycopene bằng cách sử dụng bưởi hồng, cà rốt, dưa hấu, ổi và ớt đỏ.

Chống lão hóa da với cam

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cam là một trong những loại trái cây chứa nhiều nước, giúp dưỡng ẩm cho da và các tế bào trong cơ thể. Nếu duy trì thói quen ăn cam thường xuyên, bạn sẽ được cung cấp thêm một lượng đáng kể vitamin C, tạo collagen từ đó giữ cho làn da mịn màng, làm chậm quá trình lão hóa da. 

Chống lão hóa da với cam

Chống lão hóa làn da với yến mạch

Không giống với những thức ăn có chỉ số đường cao, dễ khiến da nổi mụn và xuất hiện nhiều nếp nhăn, yến mạch được xem là một trong những thực phẩm có chỉ số đường thấp, với thành phần hóa học thực vật tự nhiên, giúp ngăn chặn tối đa các tế bào da bị tổn thương, đồng thời làm dịu kích ứng, chống lại quá trình lão hóa da. 

Chống lão hóa da với bơ

Với thành phần chất béo đơn không bão hòa, bơ là loại thực phẩm lành mạnh giúp da duy trì độ ẩm hiệu quả. Bên cạnh đó, bơ còn là nguồn cung cấp vitamin, và những chất dinh dưỡng cần thiết cho da. 

Chống lão hóa da với bơ

Bơ cũng là loại thực phẩm dễ chế biến, chị em có thể làm sinh tố, hoặc ăn kèm với salad đều rất tốt cho sức khỏe, chống lão hóa da hiệu quả. 

Chống lão hóa da với nho

Các nhà khoa học cho biết, trong nho có chứa Resveratrol. Đây là chất chống oxy hóa cho da và có tác dụng chống viêm hiệu quả. Không chỉ vậy, nho còn có tác dụng bảo vệ da khỏi sự tấn công của UV và ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, chị em cũng có thể thử đậu phộng luộc hoặc bột ca cao. Đây đều là những thực phẩm có công dụng tương tự như quả nho.

Chống lão hóa làn da với cải Bruxen

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cải Bruxen là nguồn cung cấp vitamin A, C và axit folic vô cùng dồi dào. Theo đó, vitamin C có công dụng thúc đẩy phát triển collagen, tăng độ đàn hồi, trẻ hóa làm da. Trong khi đó, vitamin A và axit folic lại là những chất dinh dưỡng giúp làn da tránh khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. 

Chống lão hóa làn da với cải Bruxen

Ngoài cải bruxen, chị em cũng có thể sử dụng thử cải xoăn, cải rổ, bông cải xanh, súp lơ. Đây cũng là những loại thực phẩm có chức năng tương tự cải bruxen.  

Chống lão hóa da với thịt bò nạc

Protein sẽ giúp tái tạo collagen có lợi cho làn da của bạn. Và thịt bò nạc được xem là nguồn cung cấp hàm lượng protein vô cùng cao. 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, để đạt được hiệu quả chống lão hóa da hiệu quả nhất, bạn nên ăn từ 60mg đến 120mg thịt bò, từ 2 hoặc 3 lần một tuần. Ngoài thịt bò nạc, bạn cũng có thể lựa chọn trứng, thịt gà, đậu hũ, các loại đậu và cá. Đây cũng là những nguồn cung cấp protein vô cùng dồi dào. 

Chống lão hóa da với cá hồi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, omega 3 đến từ cá có thể giúp ngăn chặn những tế bào ung thư da phát triển một cách tối ưu nhất. Và ăn cá hồi là một trong những cách để bạn bổ sung hàm lượng omega 3 lành mạnh nhất. 

Xem thêm: Phải chăng omega-3 trị mụn trứng cá hiệu quả như lời đồn

Theo đó, chị em nên ăn ít nhất 3 khẩu phần cá mỗi tuần. Trong đó, mỗi khẩu phần sẽ dao động khoảng 90mg cá hồi. 

Chống lão hóa da với cá hồi

Ngoài cá hồi, bạn cũng có thể sử dụng các món ăn giàu omega 3 khác như: Hạt lanh và hạt chia, quả óc chó, cá thu, cá mòi, sữa bổ dưỡng và trứng.

Chống lão hóa với đậu hũ

Đậu hũ nói riêng, và những thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành nói chung được xem là “khiên: bảo vệ nguồn collagen trong cơ thể, giúp làm săn chắc và làm chậm quá trình lão hóa da vô cùng hiệu quả. Bởi trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều hàm lượng isoflavone, giúp ngăn chặn suy giảm collagen trong cơ thể. 

Một nghiên cứu từng được công bố trên Tạp chí American College of Nutrition, những chú chuột được cho ăn isoflavone, có ít nếp nhăn hơn và làn da mượt mà hơn so với những chú chuột không ăn isoflavone, khi cả hai đều tiếp xúc với tia cực tím. 

Chống lão hóa làn da với dâu tây

Theo thống kê, một ly nước ép dâu tây sẽ cung cấp khoảng 150% hàm lượng vitamin C. Theo đó, ăn nhiều dâu tây đồng nghĩa với việc cơ thể và làn da của phái đẹp sẽ được cung cấp một lượng vitamin C đáng kể, giúp chống lại sự xuất hiện các nếp nhăn trên da, tránh khô da và làm chậm quá trình lão hóa. 

Chống lão hóa làn da với dâu tây

Và trên đây là 10 thực phẩm giúp chống lão hóa da hiệu quả mà chị em nên thử. Để có được làn da khỏe đẹp từ bên trong, bên cạnh việc ăn uống, sử dụng sản phẩm dưỡng da thì việc duy trì một lối sống lành mạnh, thường xuyên luyện tập thể thao…là điều mà chị em cần lưu ý thực hiện. 

Bài viết liên quan