Mẹ&Con – Khi mọc răng khôn thường gây ra triệu chứng đau nhức, khiến chúng ta khó chịu và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày. Thấu hiểu điều đó, Mẹ&Con xin chia sẻ một số mẹo nhỏ để giúp bạn làm giảm cơn đau hiệu quả ngay tại nhà. Thuốc trị đau răng và táo bón có thể nguy hiểm tới tính mạng của trẻ Chăm sóc răng miệng cho mẹ bầu Những vấn đề răng miệng khi mang thai

Mọc răng khôn làm bạn đau nhức, thậm chí có người còn không thể nói hoặc ăn khi mọc răng.

Vệ sinh khoang miệng

1.001 cách “đối phó” khi mọc răng khôn 6

Vệ sinh khoang miệng ngày 2 lần với nước muối pha loãng (Ảnh minh họa)

Đến thời điểm mọc răng khôn, lợi sẽ bị sưng và tấy đỏ, đây cũng là lúc dễ bị nhiễm trùng. Vì vậy, việc đầu tiên là bạn cần súc miệng với nước muối pha loãng để sau khi ăn sẽ đảm bảo được răng miệng luôn sát trùng sạch sẽ. Hoặc bạn có thể ngậm một vài hạt muối, mỗi ngày bạn nhớ làm 2 lần nhé.

Sử dụng nước sát trùng

Dùng bông gòn sạch nhúng vào nước sát trùng rồi thấm vào chỗ răng mọc, giữ nguyên từ 15 đến 20 phút.Với cách này, bạn cũng thực hiện mỗi ngày 2 lần.

Dùng nước đá

Một trong những biện pháp để giảm đau khi mọc răng khôn chính là nhờ đến sự hỗ trợ của nước đá. Bạn sử dụng túi chườm đá và chườm ngay tại nhà.

Đinh hương

1.001 cách “đối phó” khi mọc răng khôn 7

Đinh hương có tác dụng giảm đau khi mọc răng khôn (Ảnh minh họa)

Đinh hương có tác dụng chống viêm, sát khuẩn, gây tê nên khi sử dụng bạn sẽ thấy triệu chứng đau nhức răng được thuyên giảm.

Cách làm: Lấy một ít đinh hương, ngậm khoảng 5 đến 10 phút. Hoặc bạn giã nát đinh hương, sau đó dùng tăm bôi lên lợi và răng khôn. Đinh hương chỉ có tác dụng trong vài giờ nên tốt nhất là bạn hãy lặp lại hành động này cho đến khi hết đau răng.

Hành tây

Hành tây là thực phẩm quen thuộc với các bà nội trợ. Nó không chỉ là nguyên liệu chế biến thành nhiều món ăn ngon cho gia đình mà còn là liều thuốc quý giúp bạn giảm triệu chứng đau nhức khi mọc răng khôn.

Hành tây có tính kháng viêm, giảm đau hiệu quả, nên bạn chỉ cần dùng một ít hành tây giã nát và đặt lên răng bị đau. Thực hiện cho đến khi hết đau thì thôi.

Tỏi

1.001 cách “đối phó” khi mọc răng khôn 8

Tỏi có tính kháng viêm (Ảnh minh họa)

Tỏi có tính kháng khuẩn cao. Bạn dùng một nhánh tỏi dập nát, một chén nước nhỏ và thêm một ít muối, sau đó hòa tan vào nhau. Bạn sử dụng dung dịch này thấm lên vùng bị đau sẽ có tác dụng giảm đau rất tốt.

Lá bạc hà

Hãy lấy lá bạc hà khô đặt lên răng, cắn chặt trong 20 phút và lặp lại thao tác này nhiều lần trong ngày cho đến khi cơn đau dịu bớt.

Dầu ô liu

Ngoài tác dụng làm đẹp mà các chị em vẫn thường sử dụng thì dầu ô liu còn có tác dụng giảm đau khi mọc răng khôn. Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần bôi dầu ô liu lên vùng răng và nướu thì sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Túi trà

1.001 cách “đối phó” khi mọc răng khôn 9

Túi lọc trà (Ảnh minh họa)

Túi lọc trà có chứa axit tannic có thể đối phó với chứng viêm khi bạn bị đau. Khi mọc răng khôn, bạn chỉ cần ngâm túi trà và cho túi lọc trà vào tủ lạnh. Sau khi túi lọc trà đủ lạnh, lấy nó ra và áp lên vùng nướu bị sưng tấy.

Mách nhỏ: Dùng đá lạnh chườm lên vùng mu bàn tay giữa ngón cái và ngón trỏ cũng có tác dụng giảm đau. Vì đây là nơi dây thần kinh có thể gây kích thích một vùng của não, ngăn chặn cơn đau nếu được tác dụng vào nó.

Tags:

Bài viết liên quan