Mẹ&Con – Mùi hôi chân sẽ khiến bạn mất tự tin khi đến nơi đông người, làm thế nào để khử mùi hôi đáng ghét này đây. Đừng lo những gợi ý dưới đây sẽ giúp xua đi nỗi lo này. Mẹo trị hết sạch nám da, tàn nhang sau 3 tuần Khử mùi hôi trong chai lọ cũ Có chăng tồn tại trào lưu “mẹ đơn thân”?

Trà xanh

Ngoài công dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, trong lá trà xanh chứa tinh chất kháng khuẩn có khả năng khử mùi, giảm mồ hôi, trị hôi chân rất hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản: Đun nước chè xanh, để nước âm ấm, cho thêm một chút muối hạt rồi ngâm chân. Thường xuyên áp dụng cách này mùi hôi chân khó chịu sẽ không còn nữa. Quá dễ phải không nào!

tra-xanhLá trà xanh dùng để trị mùi hôi chân rất hiệu quả (Ảnh minh họa)

Kem đánh răng

kem-rang

 Dùng kem đánh răng để khử mùi hôi ở chân (Ảnh minh họa)

Kem đánh răng không chỉ giúp bảo vệ răng miệng chắc khỏe. Mà với tính chất diệt khuẩn và hương thơm dễ chịu nên kem đánh răng còn được dùng để khử mùi hôi nách, trị hôi chân cực kỳ hiệu quả.

Cách làm như sau: Sau khi vệ sinh bàn chân sạch sẽ, bạn dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ xoa đều lên lòng bàn chân, mát xa khoảng 5 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm. Làm liên tục trong 1 tuần, bạn sẽ loại bỏ mùi hôi chân.

Gừng tươi và chanh

Gừng không chỉ làm tăng hương vị cho các món ăn. Mà trong gừng tươi có chứa tinh dầu và chất cay giúp ngăn ngừa quá trình tiết nhiều mồ hôi và khử mùi hôi chân hiệu quả.

Cách làm như sau: Gừng tươi rửa sạch, giã nhuyễn vắt lấy nước hòa cùng 3-4 giọt nước cốt chanh, sau đó xoa đều lên 2 bàn chân, kẽ chân. Do chanh có chứa axit sẽ làm hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi. Thực hiện hàng ngày bạn sẽ thấy mùi hôi chân được cải thiện đáng kể.

canh-gung

Kết hợp gừng và chanh tươi để trị mùi hôi chân (Ảnh minh họa)

Củ cải

Củ cải trắng rửa sạch, ép lấy nước sau đó bôi đều lên lòng bàn chân và kẽ ngón chân, chờ khoảng 20 phút rồi rửa chân bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện mùi hôi ở chân sẽ được cải thiện.

cu-caiCủ cải cũng là một nguyên liệu để chữa mùi hôi chân (Ảnh minh họa)

Lá sung

Chỉ cần lấy vài lá sung nấu nước, chờ nước đủ ấm rồi bạn ngâm chân khoảng 10 phút trước khi đi ngủ. Làm liên tục như vậy trong 3-5 ngày thì mùi hôi sẽ không còn nữa.

Phèn chua

Vệ sinh thật sạch và lau khô bàn chân. Tán mịn một ít phèn chua thành bột sau đó xoa đều lên cả 2 bàn chân, làm liên tục trong 1 tuần chân sẽ khô thoáng và không còn mùi hôi gây khó chịu.

Lá lốt

la-lot

 Ngâm chân với nước nấu từ lá lốt giúp trị hôi chân (Ảnh minh họa)

Lá lốt là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp, ngoài tác dụng chữa thấp khớp, làm ấm dạ dày thì lá lốt còn là một cây thuốc trị đổ mồ hôi chân rất tốt.

Cách làm như sau: Đun sôi chừng 30g lá lốt tươi, cho thêm chút muối, để nước nguội sau đó bạn ngâm 2 bàn chân vào trong vòng 15 phút. Bạn cũng có thể dùng chân hơ trực tiếp lên hơi nước để có hiệu quả tốt nhất.

Vỏ quế

vo-que

 Mùi hôi chân biến mất nhờ vào vỏ quế (Ảnh minh họa)

Vỏ quế đun thật kỹ với nước sạch, để nguội và ngâm chân trước khi đi ngủ. Có thể dùng nước này để rửa chân thường xuyên sẽ có hiệu quả cao hơn.

Tỏi

Rửa sạch bàn chân, giã nát 3 củ tỏi sau đó hòa với nước ấm và ngâm chân trước khi đi ngủ khoảng 10 phút. Ngâm 1 tuần 2 lần có tác dụng khử mùi hôi ở chân rất tốt.

Giấm

Hòa giấm gạo hoặc giấm nếp với một lượng vừa đủ và ngâm chân trong vòng 15 phút, thực hiện mỗi ngày một lần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Tags:

Bài viết liên quan