Mẹ&Con - Những món ăn vô cùng nghộ nghĩnh dưới đây sẽ giúp mẹ kích thích thị giác, cải thiện dinh dưỡng đáng kể cho bé yêu đấy! Biến tấu các món ăn từ cá Bí quyết để được món ăn ngon từ thịt bò Cháo ngon cho bé

Bánh quy + pho mát = con gà

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 17

Một ý tưởng thực hiện khá dễ dàng chỉ bằng cách cắt 2 lát pho mát nhỏ để lên hai miếng bánh quy. Trang trí thêm chân, mũi và mào gà bằng cà rốt, thêm vài cọng rau bina theo hình minh họa cho chiếc tổ gà, vậy là bạn đã hoàn thành xong những chú gà con lông vàng đáng yêu rồi đấy!

Chú thỏ hồng đáng yêu từ bột mì

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 18

Bí quyết tạo nên chú thỏ siêu dễ thương này, đó là bỏ bột mỳ đã được trộn đều với nước vào một cái chai nhựa, sau đó bạn dùng tay di chuyển chai để vẽ hình chú thỏ lên chảo nhé. Đối với màu hồng đáng yêu, bạn có thể sử dụng nước ép củ dền hoặc dâu tây. Thêm trái sơ ri nhỏ để làm mũi và hai viên kẹo sô cô la tí hon để làm mắt nữa là bạn đã có một chú thỏ hồng cực dễ thương rồi nhé!

Pizza cà rốt

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 19

Sẽ không quá khó khăn khi bạn khéo léo cắt một miếng bánh mì thành hình củ cà rốt đâu. Thêm một lát phô mai mỏng đặt lên trên cùng cà rốt thái nhỏ và bông cải xanh, món pizza cà rốt đã hoàn thành. Món ăn này bạn có thể giữ được tới tận 2 ngày trong tủ lạnh đấy, không chỉ trẻ em mà người lớn cũng rất bị thu hút bởi màu sắc và hình dạng của chúng, phải không nào?

Chậu hoa cà rốt

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 20

Cũng là cà rốt nhưng bạn có thể khéo léo sáng tạo một tác phẩm hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn. Vườn cà rốt mini trồng trong chậu phô mai hoặc sô cô la được chế tạo từ những thanh cà rốt cắt ngắn cùng lá rau mùi, bé khó mà cưỡng lại được sự hấp dẫn, ngọt ngào của món đấy ăn.

Thỏ nâu và thỏ trắng

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 21

Chỉ cần hai miếng bánh mì tròn hoặc bánh mì sandwich, một chút khéo tay là bạn đã hoàn thành xong đôi bạn thân thỏ nâu vào thỏ trắng. Sử dụng pho mát làm khuôn mặt của thỏ trắng và bơ đậu phộng làm thỏ nâu, kết hợp gậy bánh quy cho đôi tai và cà rốt cho râu cùng những hạt sô cô la mini hoặc nho khô làm mắt, mũi. Điều thú vị là bạn có thể để bé tự tham gia tạo hình ngay trên món ăn của mình bằng cách đưa cho chúng những nguyên liệu sẵn có. Cùng bắt tay vào thực hiện và chờ đợi xem thành quả sẽ xuất hiện như thế nào nhé!

Chú thỏ ngộ nghĩnh từ quả lê

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 22

Nếu bé nhà bạn không hào hứng trong việc ăn trái cây. Đừng lo lắng vì bây giờ bạn đã có thể cải thiện vấn đề đó bằng cách biến tấu trái lê với nho khô cho đôi mắt, sơ ri cho mũi, sapoche cho má và các loại hạt khác cho răng… Đảm bảo sau khi nhìn thấy thành quả của mẹ, bé sẽ “nuốt chửng” chú thỏ siêu đáng yêu này mà không cần suy nghĩ gì nhiều đấy!

Gà luộc nguyên con

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 23

Không khó nếu muốn bé ăn hết một quả trứng. Ý tưởng biến quả trứng tròn thành những chú gà con bằng cách dùng ớt ngọt hoặc cà rốt làm mào, miệng, cánh, nho khô làm mắt… sẽ kích thích thị giác giúp bé ăn uống ngon miệng ngay và luôn.

Để sáng tạo hơn, bạn cũng có thể học cách làm chú gà con lông hồng như clip dưới đây:

Video hướng dẫn cách làm món gà luộc nguyên con

Đàn gà con mới nở

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 24

Bánh quy hoặc bánh mì sandwich cắt hình tròn, thêm những vệt răng cưa nhấp nhô giống trông rất giống hình dạng quả trứng bị bể khi gà con chui ra chào đời phải không nào? Ngoài việc khéo léo cắt tỉa phô mai thành hình chú gà, mẹ cũng nên bí mật nhét một vài cọng rau bina trong “vỏ quả trứng” để bổ sung dinh dưỡng cho bé nhiều hơn nhé!

Bánh cupcake rau quả

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 25

Một chiếc bánh cupcake thứ thiệt được biến tấu bằng cách rải rác pho mát, cà rốt, bơ, các loại đậu, kem bơ lên trên bề mặt sẽ giúp kích thích thị giác, cải thiện “sức mạnh ăn uống” của bé hơn rất nhiều phải không nào? Ngoài những nguyên liệu gợi ý trên, mẹ cũng có thể tùy ý sáng tạo những vật liệu khác nhau mục đích là để tăng cường chất dinh dưỡng cho con.

Sữa chua… trứng

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 26

Bí quyết giúp mẹ cải thiện tình trạng biếng ăn trái cây là đây. Chỉ cần có một khuôn đá nhỏ hình quả trứng ngộ nghĩnh, hãy đổ dâu tây, chuối, đu đủ, bơ, sapoche… (tất cả xay nhuyễn hoặc thái hạt lựu) rồi trộn cùng với sữa chua, vani ít béo và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh một lúc cho chúng đông lại. Món sữa chua trứng đã sẵn sàng phục vụ quý khách rồi đây!

Đàn gà sữa chua

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 27

Cách này khá đơn giản, mẹ chỉ cần dùng cây bút màu vẽ các bộ phận trên cơ thể gà như mắt, mỏ lên thân hũ nhựa, để một lúc cho chúng khô lại rồi đổ sữa chua cùng dừa băm nhỏ rắc lên trên. Sau 30 phút nằm trong ngăn đá tủ lạnh, đàn gà sữa chua sẽ chào đời trong sự phấn khích tột độ của các bạn nhỏ đấy!

“Ngụy trang” chuối thành những chú thỏ đáng yêu

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, sau khi xem clip dưới đây chắc chắn bạn còn nảy ra ý tưởng sáng tạo nên những chú thỏ với màu sắc phong phú hơn rất nhiều đấy!

Video -Hướng dẫn cách ngụy trang chuối thành chú thỏ đáng yêu 

Vườn hoa rực rỡ

1.001 cách biến tấu món ăn đơn điệu thành những món siêu ngộ nghĩch để bé thích mê 28

Để tạo thành một vườn hoa đua nhau khoe sắc như thế này không hề khó. Đối với hoa tulip, cắt tỉa ớt ngọt thành hình cánh hoa, khoét lỗ nhỏ ở giữa rồi dùng đậu que hoặc đũa cắm vào làm thân cây. Đối với hoa cúc, hoa mai, hoa hồng… các bạn cũng làm tương tự chỉ khác màu cánh hoa một chút thôi nhé. Có thể tham khảo những loại rau củ quả khác dùng làm cánh cho vườn hoa thêm phong phú, ví dụ như cà rốt, cà chua, súp lơ chẳng hạn… Chúc các bạn thành công!

Theo Parents

Tags:

Bài viết liên quan

thực đơn cho bé 7 tháng

Mách mẹ thực đơn cho bé 7 tháng khỏe mạnh, tăng cân đều

Mẹ và Con - Khi trẻ đến giai đoạn ăn dặm là điều vui mừng khôn siết, vì trẻ đã phát triển đến cột mốc mới. Tuy nhiên, khi bước qua bất kỳ cột mốc nào cũng khiến nhiều bố mẹ lo lắng. Đặc biệt là giai đoạn trẻ ăn dặm. Nếu bạn đang đau đầu vì không biết lên thực đơn cho bé 7 tháng như thế nào hãy tham khảo ngay thực đơn sau đây nhé!