Mẹ và Con - Ngay cả khi bạn đã bước vào độ tuổi trưởng thành, chiều cao vẫn còn có thể phát triển khi chúng ta đến độ tuổi 22-25. Do đó vẫn còn chưa muộn nếu bạn chăm chỉ tập theo các động tác tăng chiều cao này đấy!

Di truyền là yếu tố quyết định chiều cao của một người. Thế nhưng, bên cạnh đó những yếu tố thể chất khác như tập thể dục tốt và chế độ ăn uống phù hợp cũng ảnh hưởng đến chiều cao của bạn. Ngay cả khi bạn đã bước vào độ tuổi trưởng thành, chiều cao vẫn còn có thể phát triển khi chúng ta đến độ tuổi 22-25. Nếu bạn muốn tìm hiểu các tăng chiều cao cho người trưởng thành, hãy cùng Mẹ và Con xem qua các động tác tăng chiều cao trong bài viết này nhé!

Tư thế yoga tăng chiều cao

Rất nhiều người trong chúng ta không hài lòng với ngoại hình, cân nặng hay thậm chí là chiều cao của mình. Tuy vậy giải pháp luôn có sẵn ở khắp mọi nơi, chẳng hạn như các động tác yoga tăng chiều cao sau đây.

1. Gập sát người về phía trước

động tác tăng chiều cao

Hãy bắt đầu với một trong những động tác kéo giãn cơ thể phổ biến và nổi tiếng trong yoga để tăng chiều cao. Bạn cần đứng thẳng với hai tay đưa thẳng lên, sau đó từ từ hạ thân người xuống cho đến khi các ngón tay có thể chạm vào các ngón chân mà vẫn giữ đầu gối thẳng, không được gập đầu gối lại. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây và lặp lại mười lần trong một ngày để có kết quả rõ ràng hơn. Điều này kích thích cơ lưng và cơ bắp chân, đồng thời cải thiện chức năng của gan và thận,

Lời khuyên dành cho những người lớn tuổi (người đã hết tuổi phát triển chiều cao) rằng không nên thực hiện bài tập này vì nó sẽ nén phần trước của đốt sống, điều này có thể khiến bạn thấp hơn!

2. Đu xà ngang

Mặc dù kết quả không được nhận thấy rõ ràng ngay lập tức, nhưng đu xà đơn được coi là một trong những bài tập tăng chiều cao hiệu quả nhất, vì nó kéo căng phần thân dưới và giảm lực kéo lên các phần xương sống. Khi thực hiện đu xà đơn bạn cần đứng thẳng, hai tay đưa thẳng lên, nâng người lên, thường xuyên tập trung vào hơi thở và các chuyển động cơ thể, giữ nguyên tư thế này trong 20 giây, lặp lại ba-bốn lần mỗi ngày.

3. Tư thế rắn hổ mang

động tác tăng chiều cao

Tư thế này cũng là một tư thế yoga phổ biến. Bài tập này có lợi cho sự phát triển của sụn giữa các đốt sống của bạn. Để thực hiện tư thế yoga tăng chiều cao này, bạn cần nằm sấp xuống, duỗi thẳng chân. Tiếp theo, hít thở sâu, nâng ngực và bụng lên, đặt toàn bộ trọng lượng cơ thể vào lòng bàn tay. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây rồi từ từ thở ra. Làm điều này bốn đến năm lần một ngày. Tư thế rắn hổ mang cũng có những lợi ích khác, như đảm bảo sự hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn bằng cách tăng lưu thông máu và oxy trong cơ thể.

Mẹo: Đối với những người có chấn thương ở tay, khuỷu tay, thì  tránh động tác kéo căng này hoặc thực hiện trong thời gian ngắn, tầm 5 giây/lần.

4. Chống đẩy tường

Để thực hiện động tác chống đẩy tường, bạn bắt đầu bằng cách đối mặt với một bức tường và đặt tay lên đó. Đặt chân phải về phía trước, gót chân đặt trên sàn và đầu gối hơi uốn cong. Tiếp theo, duỗi thẳng chân trái về phía sau hết mức có thể và nghiêng người về phía tường. Mỗi lần lặp lại ở đây nên được thực hiện trong 15 – 30 giây.

Mẹo: Trong khi thực hiện động tác kéo căng này, bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn nếu kiễng chân lên vì khi đó cơ bắp chân thật sự được kích hoạt.

5. Bơi trên cạn

Tư thế này thường được gọi là ‘đá chân luân phiên’, bài tập này nhằm vào chuyển động luân phiên của cặp chân như đánh tự do. Mỗi set nên kéo dài khoảng 20 giây. Động tác này tập trung vào việc kéo căng đồng thời cơ lưng dưới và cơ đùi, thúc đẩy các tế bào phát triển!

6. Nâng vùng chậu

Sự thay đổi của khung xương chậu giúp tăng cường các cơ lưng của bạn. Bạn bắt đầu bằng cách nằm xuống ở một tư thế thẳng. Tiếp theo, uốn cong đầu gối, tạo áp lực lên bàn chân và nhẹ nhàng nâng hông lên. Giữ thẳng lưng. Hít vào từ từ và đưa lưng dưới về phía cơ sở. Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây rồi lặp lại nhiều lần. Chuyển động xương chậu giúp bạn có được chiến lợi phẩm căng tròn đồng thời tăng chiều cao. Nó cũng giúp tránh xa những tác động tiêu cực của thân trên lên vùng xương chậu.

Mẹo: Trong khi thực hành động tác kéo căng này, hãy đảm bảo bạn sử dụng thảm tập yoga vì nó có tính chất chống trượt.

7. Rướn người về phía trước

yoga tăng chiều cao

Đây là một bài tập đơn giản nhưng hiệu quả để khớp cột sống đúng cách. Bắt đầu bằng cách ngồi thẳng với hai bàn chân dang rộng. Mở rộng hai chân của bạn rộng bằng vai. Hít sâu, uốn cong cột sống của bạn về phía trước với hai tay kết hợp và kéo dài cùng với cột sống. Thử chạm vào các đầu ngón chân của bạn, hoặc nếu không, chỉ cần giữ cho cột sống của bạn được uốn cong ở mức tối đa. Thực hiện theo nhóm ba đến bốn lần và giữ mỗi lần kéo dài 10-15 giây.

Lời khuyên: Tốt nhất bạn nên thực hiện động tác này vào sáng sớm khi bụng đói.

8. Lộn ngược

Đây là một phương pháp tuyệt vời để kéo dài cột sống của bạn. Sự kéo căng này sẽ tăng chiều dài cho phần trên cơ thể và kéo dài các đốt sống ở cổ của bạn. Bắt đầu bằng cách đặt hai tay sang hai bên, lòng bàn tay úp xuống.  Sau đó thu chân và duỗi thẳng lên rồi đưa ra sau cho đến khi chân chạm sàn. Đây có thể là một bài tập khó và bạn có thể cảm thấy như tất cả các xương của bạn đang gãy nhưng hãy nhớ: Không đau, không tăng.

Mẹo: Trong trường hợp bạn không có dải băng, bạn có thể thực hiện dưới sự hướng dẫn của chuyên gia.

9. Duỗi người ra phía sau

10 động tác tăng chiều cao cực kỳ đơn giản cho người trưởng thành 6

Để săn chắc phần trên cơ thể, đòi hỏi bạn phải tập luyện chăm chỉ và cong người là một kỹ thuật hiệu quả! Quỳ gối, đặt chân phải của bạn về phía trước và uốn cong đầu gối. Đưa chân trái về phía sau với đầu gối chạm đất. Đưa tay lên, nối hai lòng bàn tay lại với nhau theo tư thế namaskar. Giữ nguyên đến khi bạn không thể thực hiện và sau đó lặp lại tương tự với đầu gối trái về phía trước. Làm săn chắc bắp chân và cơ lưng của bạn, động tác này cũng giúp bạn có cánh tay thon gọn hơn.

Mẹo: Bài tập này cũng sẽ có tác dụng kéo dài vai và xương chân của bạn, vì vậy hãy bổ sung vào chế độ thể dục của bạn ngay hôm nay!

10. Duỗi người sang 2 bên

Động tác duỗi hông sẽ kéo dài các cơ, giúp tăng chiều cao bằng cách tăng cường cơ liên sườn. Đứng thẳng, nắm hai tay của bạn ở hai bên, sau đó uốn cong phần trên thắt lưng từ từ sang phải, sau đó sang trái. Giữ mỗi động tác trong 10 giây và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác này hai lần và thực hiện trong 10 lần.

Mẹo: Trong khi thực hiện động tác kéo giãn một bên, hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy kéo giãn tất cả các cơ dọc theo bên, từ lưng dưới và lên đến vai để thúc đẩy tăng trưởng chiều cao thành công.

Ngoài việc thực hiện các động tác tăng chiều cao, bạn cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm để tăng chiều cao. Bạn nên ăn các bữa ăn giàu protein. Bổ sung thêm các loại rau lá xanh để cung cấp các vitamin cần thiết như Vitamin D cho cơ thể. Các nguồn khác có thể được tìm thấy trong cá, trứng, cỏ linh lăng, nấm, sữa và sữa chua. Cắt bỏ hoàn toàn việc uống rượu, thuốc steroid, thuốc lá và các chất kích thích.

Mẹ và Con chúc bạn khỏe mạnh, xinh đẹp và luyện tập thành công các động tác tăng chiều cao đã được hướng dẫn ở trên để mùa giãn cách thật khỏe khoắn.

Bài viết liên quan

trị ho cho bà bầu

Trị ho cho bà bầu: Bí quyết giúp giảm khó chịu, an toàn cho thai nhi

Mẹ và Con - Ho là triệu chứng rất phổ biến của các bệnh lý liên quan đến hô hấp hay bị kích thích ở các tuyến vùng hầu họng.  Tuy nhiên khi bà bầu bị ho sẽ kéo theo nhiều lo lắng vì không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi nếu không có hướng điều trị phụ hợp. Cùng tham khảo ngay các trị ho cho bà bầu an toàn sau đây nhé!

dậy thì

Những lưu ý bố mẹ cần nhớ khi con dậy thì

Mẹ và Con - Hành trình nuôi dạy con luôn có những cột mốc đáng nhớ vui buồn xen lẫn. Đặc biệt là giai đoạn tuổi dậy thì, cột mốc vô cùng nhạy cảm cho cả con lẫn bố mẹ. Đây cũng là độ tuổi quyết định rất lớn đến cả thể chất lẫn tâm lý của con trẻ sau này. Vì vậy, việc ghi nhớ những lưu ý khi con dậy thì là điều cần thiết giúp bố mẹ cùng con vượt qua giai đoạn này dễ dàng hơn.