Ngày 12/9/2014, Marks & Spencer (M&S), tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Anh đã công bố kế hoạch lần đầu xâm nhập thị trường Việt Nam với việc mở cửa hàng đầu tiên tại TPHCM vào mùa hè năm nay.
Cửa hàng mới này do đối tác nhượng quyền chiến lược của M&S là Central Group – một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất trong khu vực – điều hành. Việc mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam phù hợp với chiến lược quốc tế của M&S là tăng cường hiện diện tại thị trường Châu Á. Cửa hàng Marks & Spencer đầu tiên này sẽ tọa lạc tại trung tâm mua sắm Vincom Center Đồng Khởi (TPHCM), với diện tích 1.200 m2. M&S và Central Group dự kiến mở 20 cửa hàng tại Việt Nam đến năm 2020.
Sản phẩm tại cửa hàng này sẽ khá đa dạng, độc đáo và đặc sắc, như quần áo dành cho phụ nữ và nam giới, đồ lót phụ nữ cũng như nhiều phụ kiện, đồ vệ sinh cá nhân, giày dép và đồ ngủ.
M&S Vincom Center Đồng Khởi sẽ hoạt động theo mô hình cửa hàng mới nhất của Marks & Spencer là tạo ra cho người mua sắm trải nghiệm thú vị và hứng thú với một loạt các trưng bày thời trang.
Tại cửa hàng, khách hàng sẽ có thể khám phá các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của M&S. Mỗi thương hiệu thời trang này đều có phong cách riêng biệt, đáp ứng gu thời trang riêng của khách hàng. Chẳng hạn như, khách hàng có thể chọn Indigo Collection – phong cách thời trang thanh lịch đích thực hiện đại của M&S, hay Autograph – bộ sưu tập sang trọng.
Bruce Findlay, Giám đốc khu vực Châu Á của Marks & Spencer cho biết: “Phát triển kinh doanh với các đối tác nhượng quyền hàng đầu như Central Group là một phần quan trọng của chiến lược phát triển quốc tế của chúng tôi. Với việc tiếp cận các vị trí đắc địa tại các trung tâm mua sắm trải khắp Việt Nam cùng kiến thức về thị trường nước sở tại, Central Group là một đối tác lý tưởng để chúng tôi mở các cửa hàng mới khắp Việt Nam. Marks & Spencer là một thương hiệu đồng nghĩa với chất lượng, phong cách và giá trị, và chúng tôi rất hào hứng khi lần đầu xâm nhập thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm nay, với các sản phẩm may mặc nổi tiếng”.
Ông Tos Chirativat, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Central Group cho biết: “Với 90 triệu dân, trong đó 60% có nhu cầu mua sắm cao, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn với tiềm năng tăng trưởng lớn và là điểm đến tuyệt vời cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Thủ đô của Việt Nam và các khu vực lân cận đang có những dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng tốt và chắc chắn, trong khi đó thu nhập bình quân đầu người cũng đang tăng. Thêm vào đó, các nhà đầu tư nước ngoài đang đổ vào Việt Nam với mục đích mở rộng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á cũng đang giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, kích thích chi tiêu của các khách hàng mục tiêu trong hai năm qua”.