Hình ảnh cô bé giống mèo trắng mặt tròn dễ thương Hello Kitty ngày nay đã trở nên thân thuộc không chỉ với trẻ nhỏ. Với sự nổi tiếng vượt xa chuột Mickey và chó Snoopy, biểu tượng xinh xắn này mỗi năm vẫn đem về khối lợi nhuận khổng lồ cho chủ sở hữu - công ty Sanrio.

Hello Kitty là một nhân vật hư cấu được thiết kế bởi công ty Sanrio của Nhật Bản, Hello Kitty lần đầu tiên được thiết kế bởi Yuko Shimizu. Cô bé này được vẽ dưới hình dạng từ giống mèo cái cụt đuôi của Nhật với một chiếc nơ đỏ trên đầu. Nhân vật này lần đầu tiên xuất hiện trên một bản tin, trên chiếc ví đựng tiền xu, và ra mắt tại Nhật Bản năm 1974 và được đưa tới Mỹ năm 1976.

Soc&Brothers chính thức trở thành nhà phân phối Hello Kitty 7

Hình ảnh cô bé giống mèo trắng ngây thơ, và đặc biệt là không có miệng, thực sự trở nên nổi tiếng vào đầu thập niên 80, sau một số nét vẽ chỉnh sửa của bà Yuko Yamaguchi.

 Soc&Brothers chính thức trở thành nhà phân phối Hello Kitty 8

Lễ kỉ niệm 40 năm ra đời Hello Kitty tại Hồng Kông.

Nhân vật này là sản phẩm của nét văn hóa kawaii (dễ thương) trong nền văn hóa hiện đại của Nhật Bản. Biểu tượng Hello Kitty đã tạo ra những “cơn sốt” không chỉ ở Nhật Bản – nơi nó ra đời, mà còn lan ra toàn cầu. Ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp biểu tượng này trên nhiều sản phẩm dành cho cả người lớn và trẻ em ở khắp nơi trên thế giới.Nhờ nó mà công ty Sanrio đã kiếm được hơn bảy tỉ đô la Mỹ mỗi năm tính với số lượng tiêu thụ ngoài nước, theo số liệu năm 2013.

Soc&Brothers chính thức trở thành nhà phân phối Hello Kitty 9

Biểu tượng Hello Kitty xuất hiện trên nhiều sản phẩm dành cho cả người lớn và trẻ em.

Với mục tiêu ban đầu thu hút khách hàng là các bé gái, thị trường Hello Kitty đã mở rộng ra tới các khách hàng là người lớn. Cô bé này đã xuất hiện trên rất nhiều sản phẩm đa dạng từ đồ dùng học tập tới phụ kiện thời trang và nhiều mặt hàng cao cấp khác. Năm 2011, hãng đạt thỏa thuận bán quyền sử dụng hình ảnh Hello Kitty trên quần áo và trang sức của Wal-Mart, Zara và Swarovski.Ngoài ra còn có phim hoạt hình Hello Kitty với mục đích hướng đến các em nhỏ cũng đã ra đời. Hello Kitty cũng là nhân vật chính tại hai công viên chủ đề của Sanrio Nhật Bản là Harmonyland và bên trong Sanrio Puroland.

Trải qua 40 năm phát triển, ở Việt Nam, cơn sốt cô nàng Hello Kitty vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Song, đây cũng là cơ hội để những sản phẩm hàng nhái kém chất lượng từ Trung Quốc lan tràn tại Việt Nam khiến cho nhiều người còn băn khoăn khi muốn mua sắm các sản phẩm Hello Kitty. Các mẹ hãy có những sự lựa chọn sáng suốt từ những nhà cung cấp chính hãng để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình thân thương của mình nhé.

Tổng hợp, ST.

Soc&Brothers chính thức trở thành nhà phân phối Hello Kitty 10

Soc&Brothers chính thức trở thành nhà phân phối Hello Kitty 11

Truy cập ngay www.snb.com.vn để cập nhật rất nhiều những chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ Soc&Brothers.

Tags:

Bài viết liên quan