Thời tiết nắng nóng đang kéo dài, giảm nhiệt độ phòng sẽ giúp ích rất nhiều, việc này khiến mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Mẹ&Con – Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến mọi người cảm thấy khó chịu và ngột ngạt, kể cả khi ở trong phòng. Bên cạnh việc bật máy điều hòa, quạt điện, làm thế nào để giảm nhiệt độ phòng một cách hiệu quả? Bạn hãy tham khảo một vài cách sau đây nhé!

Để thêm một thau nước trong phòng

Khi bạn mở máy lạnh (máy điều hòa), nếu để thêm một thau nước ở góc phòng, bạn sẽ cảm thấy không khí có phần mát hơn. Đây là mẹo rất đơn giản mà bạn nên làm nếu muốn giảm nhiệt độ phòng.

Chú ý đến rèm cửa

Bạn nên lưu ý luôn đóng rèm cửa để tránh căn phòng hấp thu nhiệt độ từ bên ngoài. Nên chọn rèm cửa đủ dày, tối màu. Ngoài ra, bạn có thể vẩy một ít nước lên rèm cửa. Một cách khác là nếu có điều kiện, nên sử dụng phim cách nhiệt lên các khung cửa kính. Chắc hẳn với cách này, nhiệt độ phòng của bạn sẽ giảm đáng kể.

Thay đổi chăn drap

Thay đổi chất liệu cho chăn drap vào mùa nắng nóng là một cách rất hiệu quả để giảm nhiệt độ phòng, tạo sự thoải mái. Tốt nhất, bạn nên cất hết các loại chăn dày chỉ sử dụng trong mùa lạnh. 

giam-nhiet-do-phong2

Ưu tiên drap, chăn, vỏ gối có chất liệu cotton hay sợi tự nhiên, màu trắng hoặc các màu nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy chúng khá hiệu quả trong việc giảm nhiệt độ phòng và khiến bạn thoải mái hơn.

Sử dụng thiết bị điện hợp lí

Nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện sẽ kéo theo nhiệt độ trong phòng tăng lên một cách đáng kể. Chính vì thế vào những ngày nắng nóng, bạn nên cân nhắc việc bật quá nhiều thiết bị điện không cần đến, như tivi, dàn máy, các loại đèn… Cách này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc giảm nhiệt độ phòng của bạn, bên cạnh đó gia đình bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn tiền điện.

Nếu được, bạn cũng có thể thay các bóng đèn sợi đốt có trong phòng bằng bóng đèn LED, vì lượng nhiệt của bóng đèn sợi đốt phát ra lớn sẽ làm căn phòng của bạn nóng hơn.

Sử dụng những chiếc quạt thông minh

Bạn có thể biến tấu một chiếc quạt máy thành một máy điều hòa “tạm thời” bằng cách sử dụng một thau đá lạnh ướp sẵn muối, đặt phía trước chiếc quạt máy. Hơi lạnh sẽ được quạt thổi khắp phòng. Chắc hẳn chỉ sau vài phút, căn phòng của bạn sẽ trở nên mát hơn.

Trồng thêm cây xanh

Bạn có thể trồng một vườn cây xanh bên ngoài cửa sổ phòng, hay đơn giản là một giàn dây leo, một số chậu cây cảnh. Cây xanh sẽ giúp lọc không khí giúp căn phòng bạn trở nên thoáng mát dễ chịu hơn.

giam-nhiet-do-phong4

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể giảm nhiệt độ phòng một cách hiệu quả trong những ngày nóng bức. 

Phước Thành

Bài viết liên quan