Mẹ&Con - Không chỉ đòi hỏi anh xã phải quan tâm, lãng mạn với mình, vợ cũng cần có những hành động nhẹ nhàng, lãng mạn dành cho chồng. Đó là bí quyết giúp gia đình luôn ấm áp, tươi mới. Tuyệt chiêu trị chồng… lười việc nhà 7 cách cư xử khéo léo với họ hàng nhà chồng

Bạn có nhớ đến những buổi tối hẹn hò với ông xã không khác gì bữa ăn tối của 2 người không? Nến, hoa, nhà hàng,… có thể là những tiêu chuẩn quen thuộc dành cho một buổi hẹn hò. Nhưng với gánh lo con cái, công việc, nhà cửa, bạn lấy đâu ra thời gian để thể hiện tình cảm của mình bằng việc chuẩn bị những bữa tiệc cần được đầu tư thời gian và tốn kém tiền bạc như vậy?

Hãy làm theo 15 gợi ý dưới đây để luôn giữ được bầu không khí lãng mạn bên chồng mỗi ngày nhé:

1. Tiến lại gần với một hành động bí mật

15 hành động lãng mạn vợ nên làm mỗi ngày 6

Không gì có thể tạo ra một thế giới chỉ có hai người bằng ngôn ngữ bí mật của chính bạn. Hãy tạo ra một hành động bí mật ám chỉ “Anh thật đáng yêu”, “Em bắt được anh rồi” hay chỉ đơn giản là “Em yêu anh” thôi. Bạn có thể thực hiện cách này ở các buổi tiệc tùng, lúc chơi đùa với con ở nhà hoặc bất cứ khi nào có thể để hâm nóng tình cảm mà không cần phải thốt ra một lời nào.

2. Nắm tay

Những lúc bàn tay không phải vướng víu vào bất cứ thứ gì – lúc đi dạo, ngồi trên xe, hay lúc nằm trên giường xem TV – hãy nắm tay anh ấy. Ngây ngô và dầy ngọt ngào, nó sẽ nhắc bạn nhớ về ký ức dễ thương, cái thời mà chỉ cần một cái nắm tay thôi cũng đủ làm trái tim loạn nhịp.

3. Tán tỉnh anh ấy vào buổi sáng

Bắt đầu một ngày nghỉ bằng việc tán tỉnh chàng. Hãy làm điều này đầu tiên trước khi vướng phải những công việc gia đình khiến bạn trở nên bận rộn và quên mất điều này. Nhéo vào mông chàng, hôn lên môi chàng hoặc chỉ đơn giản nói câu: “Chào buổi sáng, anh chàng đẹp trai!”.

4. Nhắn tin

Hãy từ bỏ thói quen nhắn những tin nhắn khô khan rập khuôn và thực tế. Hãy thử gởi một tin nhắn đến chàng mà không có một lý do nào cả, “chỉ đơn giản vì em nhớ anh mà thôi”. Bạn cũng có thể sáng tạo thêm một chút hài hước để chàng phải tủm tỉm cười khi nhận được tin nhắn của bạn nhé!

5. Thắp sáng căn phòng bằng nến

Bạn sẽ trở nên đẹp hơn – và quyến rũ hơn – khi ngồi dưới ánh nến. Hãy thử thắp nến lên và ăn tối cùng chàng dưới ánh nến lung linh và bạn sẽ ngạc nhiên vì sự dịu dàng của chàng đấy!

6. Hẹn hò ăn trưa

Việc lên kế hoạch cho một bữa ăn tối dường như khiến bạn mất quá nhiều tâm tư, nào là đặt chỗ ở nhà hàng, trang điểm, đầu tóc, quần áo, lo lắng về những đứa trẻ của mình… Hãy thử đổi sang hẹn chàng đi ăn trưa thay vì ăn tối nhé. Nếu như con bạn vẫn đang ở trường, việc chăm sóc con giờ đây không còn là nỗi vướng bận chút nào nữa.

7. Để lại lời nhắn thoại

Thỉnh thoảng bạn cảm thấy thật khó khăn trong việc có thời gian để nói lời tạm biệt chàng, đặc biệt là những câu nói quan tâm chân thành. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn thấy ngơi ra một phút rảnh – khi chàng đã không còn ở bên – hãy để lại một lời nhắn thoại ngọt ngào, và bạn sẽ lập tức nhận thấy được những thay đổi tích cực ở chàng. Hãy thử xem nhé!

8. Viết một danh sách những lời có cánh

15 hành động lãng mạn vợ nên làm mỗi ngày 7

Không phải danh sách việc nhà, mà là danh sách những lý do nhỏ nhặt nhưng khiến bạn yêu anh ấy nhiều hơn mỗi ngày. Sau đó hãy thử đưa cho chàng đọc nhé. Có thể sến thật đấy, nhưng cách này cũng sẽ khiến chàng phải ngất ngây và muốn yêu thương bạn nhiều hơn mỗi ngày.

9. Cổ vũ chàng

Khi chàng giành được một hợp đồng ở công ty, thành công trong việc hoàn thành một nhiệm vụ sếp giao cho,… dù cho đó chỉ mới là những chiến thắng nhỏ, hãy ăn mừng cùng chàng, khen ngợi và cổ vũ chàng thay vì chờ đợi chàng những thành công lớn hơn. Chàng sẽ cảm thấy được động viên tinh thần và đánh giá cao sự tinh tế của bạn đấy!

10. Khoe với bạn bè về chàng

Việc khoe khoang về chồng có thể không được hay ho, tuy nhiên bạn bè của bạn sẽ ít khi chấp nhất và sẵn sàng vui cùng bạn nếu như biết bạn đang hạnh phúc. Đôi khi chia sẻ lên Facebook hình ảnh chồng vui vẻ bên con gái, hoặc trong bữa tiệc tối, hãy nói nhẹ nhàng nhưng vừa đủ để chàng nghe thấy lời khen ngợi đầy tự hào của vợ về mình nhé!

11. Để lại những lời có cánh lên giấy ghi chú

Thời đi học, đã bao giờ bạn tìm thấy những tờ giấy ghi chú với những lời có cách trong cặp mình chưa? Hãy gợi lại kỉ niệm bằng cách để lại những mẩu giấy nhỏ ở nơi bí mật mà bạn chắc chắn rằng chàng sẽ tìm thấy như chiếc gương trong phòng tắm, túi tập gym của chàng, trên tủ lạnh,… Chàng sẽ mỉm cười khi nhìn thấy sự đáng yêu này của bạn đấy.

12. Gợi nhắc những kỉ niệm đẹp

15 hành động lãng mạn vợ nên làm mỗi ngày 8

Lần tiếp theo khi đang cáu gắt vì tìm thấy chiếc tất bẩn của chàng vứt ở trên sàn nhà, hãy ngừng lại một phút và hồi tưởng lại khoảng thời gian hạnh phúc mà hai bạn đã chia sẻ cùng nhau ở lớp tập Yoga. Bạn cũng nên gợi nhắc cho chàng nhớ đến những kỉ niệm đẹp đó. Hãy rủ chàng cùng nhau đi dạo trên những con đường kỉ niệm và tự nhắc với nhau rằng hai bạn đã yêu nhau như thế nào, tại sao lại đến với nhau và yêu thương nhau kể cả khi đã nhìn thấy được những khuyết điểm của nhau khi cùng nhau sống chung dưới một mái nhà. Có như thế, những mối bất hòa giữa 2 bạn cũng sẽ dễ dàng được hàn gắn hơn.

13. Hãy nói lời cảm ơn

Bạn luôn nhắc nhở con phải để ý tới cách cư xử sao cho lễ độ, nhưng liệu bạn đã thực hành những lời giáo huấn của chính mình đó chưa? Thỉnh thoảng hãy nói lời cảm ơn với mọi người xung quanh và đặc biệt là người bạn đời thân thiết nhất bên mình. Không những khiến chàng vui, bạn đã làm một hành động gương mẫu để con cái noi theo rồi đấy nhé.

14. Tạo ra những khoảng thời gian âu yếm bên nhau

15 hành động lãng mạn vợ nên làm mỗi ngày 9

Bạn không thể tìm ra thời gian riêng tư cho nhau? Hãy thử hẹn giờ thức dậy sớm hơn khoảng 15 phút và dành thời gian đó cho nhau bạn nhé. 15 phút không hẳn là khoảng thời gian đủ cho việc thư giãn, nhưng đủ để bạn tạo nên sự gắn kết rất nhiều đấy.

15. Tặng quà không nhân dịp gì cả

Chúng tôi không nhắc đến những món quà cỡ bự đắt tiền, mà chỉ là những món quà nhỏ thôi. Để ý tới quyển sách mà chàng thích, tải một bản nhạc mới vào iPod của chàng, hoặc chỉ đơn giản là mua cho chàng loại kẹo yêu thích ở siêu thị mà không cần phải để ý tới dịp gì cả. Chỉ những món quà nhỏ như vậy thôi cũng có thể khiến chàng mỉm cười và để ý tới những sở thích nhỏ nhặt của bạn hơn.

Yêu thương đôi khi chỉ cần được thể hiện qua những cử chỉ nhỏ nhặt, có khi càng vụng về lại càng khiến chàng cảm thấy bạn thật đáng yêu. Dành thời gian nhiều hơn để hiểu về chàng và chắc chắn rồi, hãy thử làm theo những cách trên để hâm nóng tình cảm vợ chồng bạn nhé!

Theo www.parenting.com

Tags:

Bài viết liên quan